POV là gì? Cách tạo video POV trên TikTok lên xu hướng

Trong thời gian gần đây, câu hỏi POV là gì? đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dùng. Nếu bạn đã dành thời gian để xem các video trên TikTok, không khó để bạn bắt gặp cụm từ POV xuất hiện thường xuyên trong những video này. Đối với những người sáng tạo nội dung trên TikTok, POV được coi là một công cụ mạnh mẽ giúp tạo nên sức hút và lan tỏa nhanh chóng cho video của họ. Vậy POV là gì? Hãy cùng Bigone tham khảo ngay bài viết này nhé!

POV là gì? Cách tạo video POV trên TikTok lên xu hướng

1. POV là gì?

Giải thích về thuật ngữ POV là viết tắt của "Point of view" - được dịch là "góc nhìn cá nhân", thể hiện một khía cạnh riêng biệt của một người hoặc một tình huống. Tùy thuộc vào ngữ cảnh, POV có thể đa dạng theo từng lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, trong lĩnh vực thể thao điện tử, camera POV thường ám chỉ góc nhìn của người xem tập trung vào một người chơi đang thi đấu trên màn hình.

Đối với bản chất của thuật ngữ POV, nó thể hiện mức độ cảm nhận cá nhân của người sử dụng Internet trên các nền tảng mạng xã hội thông qua video hoặc hình ảnh. POV tác động đến ảnh hưởng của hình ảnh hoặc video thông qua góc nhìn cá nhân của người xem.

Trong giới eSport, POV thường liên quan đến camera ghi lại góc nhìn của người chơi. Chẳng hạn, trong game, POV có thể là góc nhìn thứ nhất (1st person point of view) từ góc nhìn của người chơi.

Ngoài ra, POV cũng có thể có nghĩa là "phối cảnh". Thuật ngữ này thường xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Snapchat,... Sử dụng POV giúp người dùng thể hiện quan điểm của mình một cách rõ ràng hơn trong các bức ảnh hoặc video.

2. Nguồn gốc ra đời của POV

Mặc dù chúng ta đã biết rằng POV là viết tắt của một thuật ngữ cụ thể, nhưng nguồn gốc cụ thể của thuật ngữ này vẫn chưa được rõ ràng. Tuy nhiên, được biết đến, video đầu tiên liên quan đến POV đã được liên kết và xuất hiện thông qua hashtag (#). Đoạn video này được đăng bởi người dùng có tên là @benofttheweek vào ngày 17/02/2019.

Ngoài ra, "What You See vs. What She Sees" là một dạng meme trước đó và có thể coi là nguyên mẫu của các kịch bản "POV Roleplays". Trong những năm gần đây, từ viết tắt POV đã trở nên phổ biến hơn với người dùng, đánh dấu sự lan truyền và sử dụng rộng rãi của nó trong cộng đồng mạng.

Nguồn gốc ra đời của POV

3. Trên TikTok POV là gì?

POV TikTok là dạng video ngắn (từ 1 đến 3 phút) mà người tạo nội dung thường đóng vai và thể hiện một tình huống thực tế. Các chủ đề của POV TikTok rất đa dạng, bao gồm mẹo vặt, tin tức nổi bật, tiểu phẩm hài hước, nội dung giáo dục, phong cách sống, và quan điểm cá nhân.

Vậy, tại sao "cơn sốt" về POV lại nảy sinh? Sản xuất nhanh chóng của các video POV đã trở thành một trào lưu nổi bật trên mạng xã hội TikTok vì nó cung cấp nội dung tập trung, gần gũi và dễ tiếp cận trong khoảng thời gian ngắn từ 30 đến 90 giây. Đồng thời, POV còn tạo ra một sự kết nối sâu sắc và tương tác chặt chẽ giữa người tạo nội dung và khán giả xung quanh các chủ đề nổi bật và hiện tại.

4. Vì sao video POV được sử dụng phổ biến?

Hiện nay, có nhiều cách để các Tiktoker thu hút sự chú ý của người xem và tăng lượng người theo dõi nhanh chóng. Trong số đó, việc tạo ra nội dung hấp dẫn và độc đáo đóng vai trò quan trọng để một video có thể thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Vì vậy, POV được coi là một công cụ mạnh mẽ cho phép các Tiktoker thể hiện sự sáng tạo của mình một cách rộng lớn.

Thông qua từng câu chuyện, mỗi khung hình được xây dựng trong các video POV, người xem có thể trải nghiệm góc nhìn độc đáo và đánh giá mức độ chuyên nghiệp của người tạo nội dung. Các video POV thu hút sự chú ý bởi những tình huống độc đáo mà người dùng TikTok tạo ra. Những video này có thể mang đến niềm vui, tiếng cười, nỗi buồn hoặc thậm chí là cảm xúc xấu hổ, tuyệt vọng cho người xem.

Với sự phát triển của TikTok, số lượng video được sản xuất và chia sẻ trên ứng dụng cũng tăng lên. Tự nhiên, những video có ý tưởng mới, xu hướng mới sẽ thu hút sự chú ý hơn so với những video lặp đi lặp lại, thiếu sáng tạo. Một trong những cách hiệu quả để tạo ra video TikTok thành công là truyền tải thông điệp qua âm nhạc và nội dung ý nghĩa.

Vì sao video POV được sử dụng phổ biến

5. Hướng dẫn quay video POV hay trên TikTok

Bước 1: Chuẩn bị các yếu tố trước khi quay video

Trước khi bắt đầu quay video, việc chuẩn bị ý tưởng là bước quan trọng và cần thiết nhất. Bạn cần lên kế hoạch và xác định rõ mục tiêu cho video của mình. Điều này giúp bạn hiểu được video sẽ mang tính chất gì: có thể là video truyền cảm hứng, nội dung cảm động hay giải trí hài hước. Việc định hình ý tưởng từ ban đầu sẽ giúp bạn chuẩn bị trang phục, trang điểm, ánh sáng, hoặc phông nền phù hợp cho video.

Tiếp theo, bạn cần xác định thời lượng của video. Nếu đây là một kịch bản ngắn, có thể chỉ cần khoảng 15 giây. Tuy nhiên, nếu muốn truyền đạt thông điệp sâu hơn, video có thể kéo dài từ khoảng 60 giây trở lên. Việc triển khai ý tưởng và góc quay trên giấy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chi tiết cũng như dễ dàng thực hiện khi quay video.

Nếu có thể, bạn cũng có thể viết lời thoại cho video của mình. Việc biểu thị lời thoại dưới dạng văn bản thay vì chỉ sử dụng lời nói thông thường trong các kịch bản khác sẽ tạo điểm nhấn và sự độc đáo cho nội dung của bạn.

Bước 2: Tiến hành quay video POV trên TikTok

Khi đã hoàn tất bước chuẩn bị ý tưởng, bạn bắt đầu quay video. Để tối ưu, bạn nên thử nghiệm và luyện tập một số lần trước khi bắt đầu ghi hình chính. Trong trường hợp bạn làm hình thức hát nhép, việc luyện tập kỹ càng là cần thiết để đảm bảo việc nhép diễn ra một cách chính xác. Sự tự tin đóng vai trò quan trọng để tạo ra một video "không giả trân" và thần thái. Điều này giúp bạn tỏ ra tự tin khi nhép và thể hiện bản thân một cách tốt nhất.

Khi quay phim, bạn cũng nên làm to máy quay. Điều này giúp người xem cảm thấy như bạn đang ở gần họ và tạo ra một cảm giác gần gũi hơn. Đừng ngần ngại để máy quay gần bạn để tạo nên sự gần gũi và chân thực trong video của bạn.

Hãy thử thay đổi góc quay để mang đến sự đa dạng. Quan trọng khi đặt máy quay là chú ý đến góc độ có thể thể hiện "góc chụp ảnh" của bạn tốt nhất. Việc đặt máy quay ở một góc độ thích hợp sẽ giúp bạn truyền đạt nội dung một cách toàn diện và hiệu quả hơn.

Bước 2: Tiến hành quay video POV trên TikTok

Bước 3: Edit chỉnh sửa video

Sau khi quay video, vai trò hậu kỳ trở nên rất quan trọng. Biết cách chỉnh sửa video trên TikTok sẽ giúp video của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Việc thêm văn bản vào video là một phần không thể thiếu. Điều này sẽ hỗ trợ trong trường hợp lời thoại không rõ ràng, người xem không nghe được hoặc có những người không mở âm thanh, họ có thể đọc phụ đề để hiểu rõ hơn. Có thể nói, việc có phụ đề cũng giúp bạn tiếp cận được đông đảo người dùng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các bộ lọc và hiệu ứng để làm cho video nổi bật hơn. Ví dụ, nếu bạn quay video một mình, bạn có thể sử dụng hiệu ứng Trio để tạo ra cảm giác có đám đông. Ngoài ra, việc sử dụng hiệu ứng âm thanh cũng giúp tăng thêm sự sinh động cho video.

Một điều quan trọng không thể bỏ qua khi đăng video là việc thêm hashtag #pov. Bạn cũng cần phải điền mô tả cho video của mình. Hãy chú ý đến phần mô tả vì nó chính là yếu tố quan trọng nhất. Phần mô tả sẽ giúp người xem hiểu rõ ngữ cảnh của video.

6. Một số lưu ý khi quay video POV 

  • Chuẩn bị cụ bộ và setup máy quay: Trước khi quay, lên kế hoạch và chuẩn bị máy quay. Nếu có diễn viên, thảo luận về bản chất của video để chọn trang phục, trang điểm, và góc quay phù hợp.
  • Tạo nội dung độc đáo: Sáng tạo kịch bản thú vị với điểm nhấn đặc biệt như giải thích về POV để thu hút người xem. Tập trung vào một chủ đề yêu thích và phát triển các khía cạnh khác nhau.
  • Đảm bảo ánh sáng tốt: Ánh sáng ổn định quan trọng cho chất lượng video. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách sử dụng ánh sáng màu sắc đặc biệt hoặc đèn flash tùy theo phong cách mong muốn.
  • Đa dạng góc quay: Tùy thuộc vào tính chất video, chọn góc máy linh hoạt để tạo sự chuyên nghiệp và hấp dẫn. Góc quay đa dạng sẽ tạo sự bất ngờ, thu hút người xem.
  • Thêm hiệu ứng và văn bản: Chèn văn bản khi lời thoại không rõ ràng và thêm caption khi đăng video để làm sâu sắc nội dung. Cải thiện video bằng hiệu ứng và bộ lọc trong quá trình hậu kỳ.
  • Sử dụng hashtag khi đăng video: Điều này giúp video dễ dàng xuất hiện trên xu hướng. Cần chú ý đến mô tả và chú thích để người xem hiểu được nội dung mà không cần xem video.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về POV là gì thông qua việc giải thích viết tắt này trên TikTok. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này và cách áp dụng nó để thu hút sự chú ý của người xem.


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c

Từ Sách Đến Đời
Bài viết liên quan
Kick off là gì? Những điều cần lưu ý khi tổ chức kick off là gì?

Kick off là gì? Những điều cần lưu ý khi tổ chức kick off là gì?

Kick off là một thuật ngữ mới mẻ với đa số người. Trong lĩnh vực quản trị nhân sự, kick off được...

Mascot là gì? Tại sao các thương hiệu nên thiết kế mascot?

Mascot là gì? Tại sao các thương hiệu nên thiết kế mascot?

Mascot đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật thương hiệu. Sử dụng mascot brand có thể gia tăng...

Shopify là gì? Tìm hiểu về nền tảng thương mại điện tử hàng đầu

Shopify là gì? Tìm hiểu về nền tảng thương mại điện tử hàng đầu

Trước đây, để sở hữu một website thương mại điện tử chuyện nghiệp và chất lượng để bắt đầu...

Demographic là gì? Từ A – Z về Demographic trong Marketing

Demographic là gì? Từ A – Z về Demographic trong Marketing

Trong thị trường Marketing, Demographic là một khái niệm vô cùng quen thuộc đối với các Marketer và nó...

Slogan là gì? Tổng hợp những câu Slogan hay cho công ty

Slogan là gì? Tổng hợp những câu Slogan hay cho công ty

Ngày nay, hầu hết các công ty làm lĩnh vực kinh doanh đều có những khẩu hiệu tiếp thị (Slogan) trên...

Studio sáng tạo là gì? Tổng quan về Studio sáng tạo trên Facebook

Studio sáng tạo là gì? Tổng quan về Studio sáng tạo trên Facebook

Ở thời điểm hiện tại, mạng xã hội Facebook là một trong những kênh truyền thông vô cùng hiệu quả...

Sales Kit là gì? Tìm hiểu về Sales Kit trong kinh doanh

Sales Kit là gì? Tìm hiểu về Sales Kit trong kinh doanh

Một bộ Sales Kit ấn tượng, độc đáo trong mắt đối tác và khách hàng với phong cách chuyên nghiệp là...

So sánh Seo và Google Adwords, nên chọn loại nào?

So sánh Seo và Google Adwords, nên chọn loại nào?

SEO và Google Adwords là gì? So sánh sự khác nhau giữa tối ưu kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) và kết...

Bài viết đọc nhiều
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay

Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay

Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...

Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay

Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay

Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...

Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao

Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao

Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....

Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay

Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay

Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...

Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023

Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023

Nắm được các xu hướng thiết kế website 2023 để từ đó vận dụng vào trang web của mình để có một...

Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn

Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn

Làm thế nào để có thể thiết kế website bất động sản đẹp và hiệu quả. Có hàng triệu người...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn