Chi phí chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2024

Chi phí quảng cáo trên Facebook là số tiền bạn dành cho chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng này. Trong quá trình quảng cáo, bạn tham gia vào một quá trình đấu thầu, nơi bạn xác định mức giá tối đa bạn sẵn lòng chi trả cho mỗi lượt hiển thị (CPM) hoặc mỗi lượt nhấp chuột (CPC). Hãy cùng Bigone tham khảo cụ thể hơn về chi phí chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2024 nhé!

Chi phí chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2024

1. Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Nhiều người thường đặt câu hỏi về việc chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu. Thực tế, không có một câu trả lời cụ thể, vì chi phí quảng cáo không cố định. Nó phụ thuộc vào mức đầu tư mà bạn chọn. Facebook sẽ sử dụng số tiền bạn đầu tư làm cơ sở để phân phối quảng cáo của bạn.

Ví dụ, nếu bạn quyết định chi 6 triệu đồng cho một chiến dịch quảng cáo kéo dài 15 ngày, tức là bạn dành khoảng 400 ngàn đồng mỗi ngày. Facebook sẽ sử dụng con số này để xác định cách phân phối quảng cáo của bạn. Nếu trong một ngày nào đó quảng cáo của bạn tiếp cận và tương tác tốt hơn, chi phí có thể tăng lên.

Ngược lại, nếu có những ngày tiếp cận ít, chi phí có thể giảm xuống. Facebook sẽ điều chỉnh để đảm bảo rằng bạn sử dụng hết ngân sách 6 triệu trong khoảng 15 ngày. Mặc dù không có một mức cố định, Facebook cũng đề xuất một số tiền tối thiểu mỗi ngày là 1$. Nếu chi phí mỗi ngày thấp hơn, quảng cáo của bạn có thể không được phân phối.

2. Xác định mức chi phí chạy quảng cáo Facebook như thế nào?

Hiện tại, có ba phương pháp để xác định chi phí quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp, chi tiết như sau:

Giá Thầu:Giá thầu là số tiền mà doanh nghiệp hoặc công ty sẽ chi trả để đảm bảo một vị trí quảng cáo trên Facebook. Nếu không chọn giá thầu, Facebook sẽ tự động tính toán giá thầu dựa trên ngân sách đã được chọn và thời lượng chiến dịch của doanh nghiệp.

Ngân Sách Hàng Ngày: Ngân sách hàng ngày là số tiền trung bình mà doanh nghiệp hoặc công ty dành để chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo mỗi ngày. Điều này giúp kiểm soát chi phí hàng ngày và đảm bảo rằng chiến dịch không vượt quá ngân sách dự kiến.

Ngân Sách Trọn Đời: Ngân sách trọn đời là tổng số tiền mà doanh nghiệp dành để chi tiêu trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đây là một cách để quản lý toàn bộ chi phí trong suốt thời kỳ chiến dịch và đảm bảo rằng tổng chi phí không vượt quá ngân sách được đặt ra ban đầu.

3. Chi phí quảng cáo Facebook cập nhật theo ngành mới nhất

Chi phí quảng cáo biến đổi tùy thuộc vào từng ngành hàng và không được xác định cố định. Tuy nhiên, để có cái nhìn tổng quan, chúng ta có thể tham khảo một số giá trị chi phí phổ biến trong các ngành khác nhau. Dưới đây là một bảng cập nhật về chi phí quảng cáo trên Facebook theo ngành hàng mới nhất:

  • Ngành may mặc: 0.45 USD
  • Ngành công nghiệp: 2.22 USD
  • Ngành làm đẹp: 1.81 USD
  • Ngành giáo dục: 1.06 USD
  • Ngành tài chính: 3.77 USD
  • Ngành bất động sản: 1,81 USD
  • Ngành chăm sóc sức khỏe: 1.32 USD
  • Ngành thể dục, gym: 1.90 USD
  • Ngành luật pháp: 1.32 USD
  • Ngành dịch vụ công nghệ: 2.14 USD

Chi phí quảng cáo Facebook cập nhật theo ngành mới nhất

4. Chi phí quảng cáo Facebook tại Việt Nam

Facebook hiện là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất, đặc biệt là tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng đông đảo. Mức giá quảng cáo trên nền tảng này tại Việt Nam không ổn định và thay đổi tùy thuộc vào từng ngành hàng. Dưới đây là một số ví dụ về chi phí quảng cáo trong một số ngành hàng cụ thể, với ngân sách tối thiểu là 3.000.000 VNĐ.

  • Facebook post - Quảng cáo bài viết:600 - 900đ/click
  • Facebook to website - Lưu lượng truy cập: 700 – 1000đ/click
  • Quảng cáo cho video:450 - 700đ/view (target từ 4300 - 67000 view)
  • Quảng cáo hiển thị: 3,5 - 8đ cho một lượt hiển thị

Vì chi phí quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng của trang Fanpage, nội dung quảng cáo, và lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Hơn nữa, mức giá quảng cáo cũng biến động theo thời gian. Vì lý do này, các con số được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố cụ thể của chiến dịch quảng cáo.

5. Các loại Chi phí quảng cáo trên facebook

CPC - Chi Phí Mỗi Lượt Nhấp: CPC là chi phí mà doanh nghiệp trả sau mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Trung bình, CPC cho tất cả các ngành hàng dao động khoảng 1.86$.

CPL - Chi Phí Cho Mỗi Lượt Thích: CPL đại diện cho chi phí mà doanh nghiệp phải trả khi người dùng nhấp chuột để thích trang. Mức giá trung bình cho CPL khi chạy quảng cáo Facebook là từ 12 - 16 cents.

CPM - Chi Phí Ngàn Lần Hiển Thị: CPM là loại quảng cáo mà doanh nghiệp trả khi có 1.000 lượt hiển thị trở lên. CPM thường được sử dụng để đo lường nhận biết thương hiệu. Giá trung bình cho CPM quảng cáo Facebook khoảng từ 11.20$.

CPA - Chi Phí Mỗi Hành Động: CPA là chi phí dựa trên các hành động cụ thể như nhấp vào nút đăng ký, cài đặt ứng dụng. Trung bình, CPA khi chạy quảng cáo Facebook là khoảng 18.68$.

CPV - Chi Phí Mỗi Lượt Xem Video: CPV là hình thức quảng cáo video trực tuyến có trả phí. Doanh nghiệp sẽ bị tính phí khi người xem đã xem được video trong 3 giây đầu tiên. Giá trung bình cho CPV khi quảng cáo trên Facebook dao động từ 1 – 15 cents.

6. Chi phí chạy quảng cáo Facebook lớn sẽ quảng cáo hiệu quả?

Các tiêu chuẩn liên quan đến hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook có thể giúp chúng ta hiểu cơ chế hoạt động của hệ thống quảng cáo của Facebook, nói cách khác, cách Facebook xác định quảng cáo nào sẽ được hiển thị cho từng người dùng.

Khi hiển thị quảng cáo, Facebook đặt mục tiêu vào việc tối ưu hóa cả hai khía cạnh sau đây:

Tạo Giá Trị Cho Doanh Nghiệp: Facebook hướng đến việc cung cấp giá trị cho doanh nghiệp bằng cách giúp họ tiếp cận và đạt được kết quả từ đối tượng mục tiêu của họ. Quảng cáo được tối ưu hóa để thúc đẩy sự tương tác và chuyển đổi từ những người mà doanh nghiệp muốn đến gần hơn.

Cung Cấp Trải Nghiệm Tích Cực Cho Người Sử Dụng: Đồng thời, Facebook cũng nhằm đến việc cung cấp trải nghiệm tích cực và phù hợp với người sử dụng trên nền tảng của mình, bao gồm Facebook, Instagram, hoặc Audience Network. Điều này giúp duy trì sự hài lòng và tăng cường tương tác của người dùng với quảng cáo.

Phần lớn các doanh nghiệp đều sẵn lòng đầu tư thêm vào chiến lược quảng cáo trên Facebook để đạt được mục tiêu tăng doanh số. Tuy nhiên, quan điểm này không ngầm định rằng việc tăng ngân sách quảng cáo sẽ tự động dẫn đến tăng trưởng doanh thu. Quảng cáo hiệu quả đòi hỏi chiến lược linh hoạt và phù hợp để đạt được kết quả mong muốn.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook lớn sẽ quảng cáo hiệu quả

7. Cách tính chi phí quảng cáo Facebook bạn cần biết

Giá thầu (Bid)

Khi doanh nghiệp tạo quảng cáo trên Facebook, họ tham gia vào một cuộc đấu giá toàn cầu với quy mô lớn, cạnh tranh với các doanh nghiệp khác để chiếm lĩnh không gian quảng cáo trên nền tảng này.

Số tiền mà doanh nghiệp đặt giá thầu thể hiện mức độ quan tâm của họ đối với việc hiển thị quảng cáo và có ảnh hưởng trực tiếp đến việc quảng cáo của họ có được hiển thị hay không. Nếu giá thầu của doanh nghiệp cao, khả năng quảng cáo của họ được hiển thị cũng cao hơn.

Khi tạo quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp có thể chọn giữa việc đặt giá thầu tự động hoặc thủ công.

Đặt Giá Thầu Tự Động: Trong trường hợp chế độ tự động, Facebook sẽ tự động xác định số tiền đặt giá thầu cho doanh nghiệp. Mục tiêu là tối đa hóa kết quả với ngân sách quảng cáo. Nếu không chắc chắn về mức giá thầu nào, doanh nghiệp được khuyến khích chọn tùy chọn này.

Đặt Giá Thầu Thủ Công: Nếu chọn đặt giá thầu thủ công, doanh nghiệp xác định một mức giá tối đa mà họ sẵn sàng chi trả để đạt được mục tiêu quảng cáo. Điều này đặt ra một giới hạn để đảm bảo chất lượng hiển thị quảng cáo. Nếu giá thầu quá thấp, có thể dẫn đến hiển thị không đủ và không đạt được mục tiêu quảng cáo.

Doanh nghiệp không cần lo lắng về việc đặt giá thầu quá cao, vì họ vẫn có khả năng trả mức giá thấp nhất có thể trong cuộc đấu giá để đảm bảo quảng cáo được phân phối một cách hiệu quả.

Chất lượng và Mức độ liên quan (Ad Quality & Relevance)

Facebook đánh giá chất lượng và liên quan của quảng cáo doanh nghiệp dựa trên hoạt động của nó trong cộng đồng. Nền tảng này xem xét cả phản hồi tích cực, như số lần nhấp, lượt xem video, hoặc lượt cài đặt ứng dụng, cũng như phản hồi tiêu cực, ví dụ như số người nhấp vào "Tôi không muốn thấy điều này" trên quảng cáo của doanh nghiệp. Những thông tin này giúp Facebook đánh giá chất lượng và liên quan của mỗi quảng cáo.

Để hỗ trợ doanh nghiệp hiểu mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu, Facebook cung cấp chỉ số Relevance Score - Điểm Mức Độ Phù Hợp cho mỗi quảng cáo của doanh nghiệp.

Khi điểm Mức Độ Liên Quan của quảng cáo doanh nghiệp cao, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo đó so với những quảng cáo có điểm Mức Độ Liên Quan thấp hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ trả ít hơn để tiếp cận một lượng đối tượng mục tiêu lớn hơn. Điều này hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của mình để đạt được sự hiển thị và tương tác tốt nhất từ cộng đồng trực tuyến.

Tỷ lệ hành động ước tính (Estimated Action Rates)

Khi quyết định xem có hiển thị quảng cáo Facebook cho một người trong đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp hay không, Facebook đánh giá khả năng của người đó thực hiện hành động mà quảng cáo đang tối ưu hóa (gọi là Tỷ lệ Hành Động Ước Tính).

Nếu Tỷ lệ Hành Động Ước Tính của doanh nghiệp thấp, có thể dẫn đến chi phí quảng cáo trên Facebook tăng lên. Để đảm bảo rằng quảng cáo chiến thắng trong các phiên đấu giá quảng cáo và được hiển thị cho đối tượng mục tiêu, Facebook có thể cần điều chỉnh bằng cách tăng giá thầu (nếu sử dụng chế độ giá thầu tự động) để bù đắp cho Tỷ lệ Hành Động Ước Tính thấp của quảng cáo.

Nhắm mục tiêu theo Đối tượng (Audience Targeting)

Doanh nghiệp đặt mục tiêu về đối tượng quảng cáo trên Facebook sẽ ảnh hưởng đến giá quảng cáo do tình trạng cạnh tranh cho việc tiếp cận một đối tượng cụ thể.

Khi có nhiều doanh nghiệp cùng nhắm mục tiêu đối tượng như nhau, cạnh tranh để tiếp cận đó sẽ tăng lên, điều này có thể làm tăng giá chạy quảng cáo. Vì vậy, quá trình nghiên cứu và lựa chọn đối tượng quảng cáo trở nên quan trọng, đặc biệt là trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch Facebook Marketing nào.

Các công cụ Marketing Facebook miễn phí có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này. Chẳng hạn, sử dụng Audience Insight để phân tích hành vi của khách hàng có thể là một cách hiệu quả.

Nếu có khả năng, doanh nghiệp nên thử nghiệm với nhiều đối tượng khác nhau để xác định đối tượng nào hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch Quảng cáo Facebook của họ. Điều này giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và tăng khả năng hiệu quả của chiến dịch.

Thời điểm trong năm

Quảng cáo trên Facebook trong mùa lễ có thể dẫn đến việc tăng chi phí cho các loại giá thầu và vị trí quảng cáo khác nhau. Đặc biệt, khi số lượng doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến đối tượng tăng lên, cạnh tranh cũng gia tăng, đồng thời làm tăng chi phí quảng cáo.

Doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch cẩn thận cho các chiến dịch quảng cáo trong mùa lễ, đồng thời cân nhắc kỹ về tác động cạnh tranh đối với chi phí quảng cáo. Điều này giúp họ điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình sao cho phù hợp và hiệu quả nhất trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao.

Vị trí quảng cáo (Placement)

Vị trí mô tả nơi quảng cáo được hiển thị trong hệ sinh thái của Facebook. Các vị trí khác nhau có thể xuất hiện trên hiển thị quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Bảng tin Facebook
  • Bảng tin Instagram
  • Facebook Marketplace
  • Bảng tin video trên Facebook
  • Cột bên phải trên Facebook
  • Khám phá Instagram
  • Hộp thư Messenger

Tối ưu hóa phân phối Quảng cáo (Optimization of Ad Delivery)

Nếu bạn chọn "Hiển thị Tùy chọn Nâng cao" khi tạo quảng cáo trên Facebook và đi vào phần "Ngân sách & Lịch biểu", bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là "Tối ưu hóa để Phân phối Quảng cáo".

Lựa chọn tối ưu hóa phân phối có thể có ảnh hưởng đáng kể đến cách Facebook hiển thị quảng cáo của bạn. Ví dụ, nếu bạn chọn tối ưu hóa cho các lượt nhấp, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng nhấp vào quảng cáo cao.

Quyết định này có thể tác động đến chi phí quảng cáo vì các hành động thực hiện trên quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến mức độ phù hợp của quảng cáo và tỷ lệ hành động ước tính.

Nếu quảng cáo không được tối ưu hóa cho kết quả mong muốn, Facebook có thể không hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng tương tác tích cực nhất với quảng cáo, và trong một số trường hợp, doanh nghiệp có thể phải trả nhiều hơn cho chi phí quảng cáo.

Trên đây là bài viết về chi phí chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2024 cũng như cách tính các chi phí chạy quảng cáo Facebook. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại bình luận dưới đây nhé!


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Top 9 phần mềm tăng lượt truy cập website hiệu quả

Top 9 phần mềm tăng lượt truy cập website hiệu quả

Phần mềm tăng lượt truy cập website là những công cụ được xây dựng nhằm tối đa hóa lượt tương...

Thiết kế web chuẩn SEO tối ưu chi phí marketing cho doanh nghiệp

Thiết kế web chuẩn SEO tối ưu chi phí marketing cho doanh nghiệp

Những cách thiết kế web chuẩn SEO tối ưu chi phí marketing cho doanh nghiệp đang là mối quan tâm rất lớn...

10 phần mềm Marketing Facebook miễn phí, hiệu quả

10 phần mềm Marketing Facebook miễn phí, hiệu quả

Phần mềm Marketing Facebook miễn phí là các công cụ hỗ trợ hiệu quả trong việc tìm kiếm và tiếp cận...

10 công cụ chọn màu miễn phí và chuyên nghiệp cho designer

10 công cụ chọn màu miễn phí và chuyên nghiệp cho designer

Việc tạo và sắp xếp màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng, tạo điểm nhấn cho các sản phẩm đồ họa....

Thư viện quảng cáo Facebook là gì và cách dùng hiệu quả

Thư viện quảng cáo Facebook là gì và cách dùng hiệu quả

Thư viện quảng cáo Facebook là một công cụ vô cùng có ích cho các doanh nghiệp, giúp nghiên cứu, phân...

Mẹo quảng cáo rượu trên Facebook hiệu quả hút ngàn đơn

Mẹo quảng cáo rượu trên Facebook hiệu quả hút ngàn đơn

Trong các quy định về quảng cáo trên Facebook, rượu và bia được xem như sản phẩm chứa chất kích thích...

Seeding Facebook là gì? Cách Seeding Facebook từ A-Z

Seeding Facebook là gì? Cách Seeding Facebook từ A-Z

Seeding Facebook là một trong những bước vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng đến với thương hiệu....

Concept là gì? Concept là gì trong Marketing?

Concept là gì? Concept là gì trong Marketing?

Với mỗi lĩnh vực và ngành nghề, khái niệm thuật ngữ "concept" sẽ có ý nghĩa khác nhau. Vậy concept là...

Bài viết đọc nhiều
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay

Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay

Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...

Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay

Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay

Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...

Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao

Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao

Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....

Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay

Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay

Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...

Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023

Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023

Nắm được các xu hướng thiết kế website 2023 để từ đó vận dụng vào trang web của mình để có một...

Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn

Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn

Làm thế nào để có thể thiết kế website bất động sản đẹp và hiệu quả. Có hàng triệu người...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn