Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Hiện nay có rất nhiều cá nhân, hay doanh nghiệp quan tâm đến hình thức quảng cáo trực tuyến để quảng bá sản phẩm, thương hiệu hay website của mình. Nếu như bạn bỏ qua việc thực hiện Ad Network thì hoạt động kinh doanh khó có thể phát triển so với những đối thủ cạnh tranh. Để hiểu rõ hơn Ad network là gì? Ad network hoạt động hiệu quả ra sao. Tất cả những vấn đề xoay quanh Ad network sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
>>> Xem thêm: Media là gì? 4 kênh Media phổ biến nhất hiện nay!
Ad Network Là Gì?
Ad Network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian trên nền tảng trực tuyến kết nối giữa người mua quảng cáo (advertiser) và người bán quảng cáo (publisher). Advertiser là những người cần mua quảng cáo để quảng bá các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, website, thương hiệu tiếp cận tới hàng trăm website trên Ad Network một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngược lại, người bán quảng cáo hay nhà xuất bản website (Publisher), là những người có website riêng, có các không gian trên website cho bán quảng cáo đem về thu nhập cho mình.
Ad network hơn hẳn hình thức quảng cáo thông thường ở chỗ quảng cáo trực tuyến có sử dụng một máy chủ quảng cáo trung tâm để đem thông tin quảng cáo đến cho người dùng. Từ đó bạn có thể lựa chọn người xem quảng cáo, theo dõi được tính hiệu quả cũng như có những con số cụ thể về hoạt động quảng cáo này mà quảng cáo thông thường khó có thể thống kê được. Ad Network có nhiều hình thức quảng cáo đa dạng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình trên các website phù hợp, có nhiều lượng truy cập của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.
Giảm thiểu được chi phí cho những công việc khi thực hiện quảng cáo thông thường như thuê nhân viên, thuê người nổi tiếng, thuê mặt bằng,... Quảng cáo trực tuyến đem đến các hình thức quảng cáo đa dạng, thông tin về sản phẩm, hay dịch vụ của các doanh nghiệp được đặt trên các website phù hợp, giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận các khách hàng tiềm năng với chi phí tối ưu.
Các loại hình Ad Network phổ biến nhất hiện nay
Có đa dạng các loại mạng quảng cáo, trong đó 3 loại mạng quảng cáo trực tuyến chính là mạng dọc (Vertical Networks), mạng mù (Blank Networks) và mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks).
Mạng dọc (Vertical Networks):
Mạng dọc là mạng được nhắm mục tiêu cụ thể, kết nối những người có chung sở thích, đam mê thường được các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu sử dụng để tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập cho website. Hình thức Ad Network này cho phép các banner, hay các thông tin quảng cáo xuất hiện ở các chuyên mục, hoặc xuất hiện trên toàn trang của publisher, nếu trang web này cùng ngành với các sản phẩm của bạn. Hay còn gọi là kiểu quảng cáo ROS (Run-Of-Site) trên các kênh cụ thể. Đồng thời advertiser sẽ được biết về nơi mà quảng cáo của họ sẽ được chạy.
Mạng mù (Blank Networks):
Ngược lại với mạng dọc, các nhà mua quảng cáo ở mạng mù không hề biết nơi quảng cáo của họ sẽ được chạy. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nên cân nhắc vì đổi lại mạng mù có mức giá tốt hơn. Do việc mua các không gian quảng cáo còn trống với số lượng lớn, kết hợp với việc tối ưu hóa chuyển đổi. Kiểu quảng cáo RON (Run-of-network).
Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks):
Hay đôi khi được gọi là mạng quảng cáo “2.0”. Mạng này tập trung vào hướng mục tiêu như hành vi người tiêu dùng, hoặc ngữ cảnh nội dung website được xây dựng vào máy chủ của quảng cáo. Mạng này chuyên sử dụng kỹ thuật phân tích những lần click chuột, nhằm nâng cao giá trị không gian quảng cáo trên web mà các nhà quảng cáo đã mua. Ngoài ra, mạng hướng mục tiêu còn bao gồm kỹ thuật đồ thị mạng xã hội, tức là thông qua các kết nối trên mạng xã hội, để nâng cao giá trị của các quảng cáo.
Top 3 hệ thống Ad Network hàng đầu tại Việt Nam
Ở Việt Nam, ngoài thị phần của Google và Facebook chiếm 78% doanh số quảng cáo trực tuyến năm 2017, có 3 mạng quảng cáo Việt Nam có doanh thu lớn nhất. Đứng đầu là Admicro, theo sau là Eclick và Adtima. Cùng tìm hiểu về ba mạng quảng cáo này dưới đây.
Hệ thống mạng quảng cáo Ad Network Admicro
Admicro hiện nay đang là mạng lưới quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, với 40% thị phần. Độ phủ của Admicro lên tới hơn 33 triệu người sử dụng Internet, tương đương 90% lượng người dùng ở Việt Nam. Mạng lưới của Admicro lớn nhất với hơn 200 website/publisher hàng đầu tại Việt Nam. Có thể kể đến như Kênh 14, Dân Trí, GenK, Afamily,... Đặc biệt có 27 website sở hữu và được độc quyền kinh doanh quảng cáo.
Lượng người truy cập của Admicro luôn ở vị thế dẫn đầu thị trường với:
- 25 triệu độc giả tổng hợp
- 18,5 triệu độc giả trẻ
- 15,5 triệu độc giả nữ và gia đình
- 8,2 triệu độc giả A-class
- 2,2 triệu độc giả Mobile
Cách phân chia nhóm website hiện nay trên Admicro là chia theo lĩnh vực với các nhóm độc giả riêng, nhằm giúp khách hàng có thể tiếp cận đến đúng đối tượng hơn.
- Nhóm tài chính doanh nghiệp (A-class)
- Nhóm gia đình - phụ nữ
- Nhóm giới trẻ - giải trí
- Nhóm thương mại điện tử
- Nhóm tin tức tổng hợp
Hệ thống mạng quảng cáo Ad Network eClick
Đây là một trong những Ad network được đầu tư và phát triển bởi FPT Online, được xem là một trong những mạng quảng cáo tiên phong của Việt Nam. Mỗi tháng, eClick có hơn 3 triệu click, hơn 10 tỷ impression, tiếp cận 32 triệu người sử dụng Internet. Các website nổi bật của eClick:
- Tin tức thời sự, pháp luật, khoa học, kinh doanh,... của trang báo điện tử VnExpress
- Tin tức, hình ảnh, thông tin sao Việt và thế giới trên ngoisao.net
- Trang tin đời sống, giải trí: iOne.net
- Yan.vn
- Mẹ và con
- FPT Play
Hệ thống mạng quảng cáo Ad Network Adtima
Hoạt động từ năm 2013, hiện nay Adtima là đơn vị khai thác các quảng cáo độc quyền trên các ứng dụng di động đứng đầu thị trường: Zalo, Baomoi, Zing Mp3, Zing.vn, Zing TV. Adtima. Adtima được xem là mạng quảng cáo Việt Nam với thế mạnh quảng cáo trên thiết bị di động tối ưu nhất. Khi triển khai các chiến dịch marketing trên nền tảng của Adtima, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đúng các đối tượng mục tiêu với lượng dữ liệu khổng lồ.
- Đa nền tảng: Các chiến dịch của Adtima đều truyền thông sâu và rộng trên đa nền tảng dựa vào hành vi sử dụng thiết bị mobile của người dùng.
- Đa phân khúc: Adtima giúp bạn tiếp cận số lượng lớn người dùng ở đa dạng phân khúc khác nhau về độ tuổi, thu nhập, ngành nghề, địa điểm.
- Đa phương tiện: Adtima còn tư vấn chiến lược marketing trên các công cụ truyền thống như báo giấy, truyền hình,... Bạn sẽ được Adtima hỗ trợ sử dụng các phương tiện hiệu quả, tiếp cận, gây ấn tượng cho khách hàng.
Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Ad network như Ad network là gì hay các mạng lưới quảng cáo uy tín, và sẽ có những chiến dịch marketing hiệu quả trong tương lai.
Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Background là gì? Cách thiết kế background đẹp?
Background là một thuật ngữ quá quen thuộc với những ai làm trong ngành thiết kế và nó được sử dụng...
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!
Cùng bật mí cấu trúc viết 1 bài cơ bản cùng 4 công thức viết content thu hút, và hướng dẫn chi tiết...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Marketer là gì? Làm sao để trở thành Marketer chuyên nghiệp?
Marketer là gì? Công việc cụ thể của Marketer là gì? Muốn trở thành một Marketer chuyên nghiệp, chúng...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của phòng Marketing là gì?
Bất kể ngành nghề nào, phòng marketing là bộ phận không thể thiếu vì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho...
Những cách viết content hay cho người mới bắt đầu
Làm sao để viết content hay, cách viết content hấp dẫn & thu hút người đọc cho người mới, để mỗi...
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023
Nắm được các xu hướng thiết kế website 2023 để từ đó vận dụng vào trang web của mình để có một...
Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn
Làm thế nào để có thể thiết kế website bất động sản đẹp và hiệu quả. Có hàng triệu người...
Review xem nhiều
Review mới nhất