Demographic là gì? Từ A – Z về Demographic trong Marketing
Trong thị trường Marketing, Demographic là một khái niệm vô cùng quen thuộc đối với các Marketer và nó có vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên đối với những người mới tìm hiểu về thị trường Marketing hoặc những người bước chân vào nghề này thì đây là một khái niệm khá mới mẻ. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về Demographic trong Marketing.
1. Demographic là gì?
Demographic còn được hiểu là nhân khẩu học, là một trong những yếu tố không thể nào vắng mặt trong bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Nhân khẩu học rất hữu dụng cho việc hiểu những vấn đề cộng đồng, kinh tế và định vị các phương án tiềm năng. Nhân khẩu học là một tập con của một dân số có chung một nhân tố như tuổi tác, thu nhập, chủng tộc, nguồn gốc dân tộc hoặc trình độ chuyên môn học thức. Các công ty cũng theo dõi nhân khẩu học như quy mô gia đình, giáo dục và nghề nghiệp. Hầu hết nhân khẩu học được xác định hoặc mô tả theo các phạm vi cụ thể. Ví dụ: nhân khẩu học độ tuổi có thể được chia thành các phạm vi như 18 đến 24, 25 đến 34, 35 đến 54 và 55 tuổi trở lên. Những người trong các nhóm tuổi này sẽ có giá trị khác nhau. Sở thích của họ đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định cũng có thể sẽ khác nhau. Tương tự, các nhà thống kê có thể chia thống kê thu nhập thành các nhóm để phân biệt những người ở tầng lớp trung lưu thấp, trung lưu và thượng lưu.
Mọi cá nhân đều sở hữu tuổi tác, giới tính, thu nhập,…cụ thể. Vì thế, để media tiếp thị được kết quả, điều ấy trở thành giữa những cách cực tốt để đa dạng hóa cá nhân. Phân khúc thị phần theo nhân khẩu học cũng giúp nghiên cứu và phân tích ít nhiều dữ liệu trong thời gian ngắn lại hơn cho nghiên cứu và phân tích thị phần tương tự cho những chương trình bán hàng đại chúng.
2. Cách chia phân khúc thị trường theo Demographic
Để có thể phân tích Demographic một cách hiệu quả, các bạn cần lưu ý một số thông tin. Phân khúc thị trường theo Demographic sẽ phụ thuộc các yếu tố dưới đây:
- Độ tuổi của người tiêu dùng:
Việc phân chia theo tuổi tác là một trong những cách để phân khúc được thị trường khách hàng theo nhân khẩu học. Nói một cách dễ hiểu hơn chính là nhu cầu của con người luôn thay đổi theo tuổi, cụ thể là thời gian. Ví dụ: những bạn trẻ năng động có xu hướng muốn sở hữu một chiếc smartphone có chức năng chụp ảnh đỉnh cao, chuyên nghiệp, trái lại những người trong độ tuổi trung niên thì lại muốn tìm cho mình một chiếc điện thoại có khả năng kết hợp chỉnh sửa email hay các loại tập tin để phù hợp với khả năng xử lí công việc dù không có laptop bên cạnh.
- Giới tính:
Có một tựa đề sách “Đàn ông sao hỏa, đàn bà sao kim”, sau khi nắm được nội dung cuốn sách các bạn sẽ hiểu được rằng sở thích tiêu dùng của hai nhóm này hoàn toàn khác nhau. Chính vì như vậy, sở trường thoải mái và tự nhiên của đàn ông và đàn bà không giống nhau. Ví dụ: đàn ông luôn muốn những món đồ công nghệ mới nhất tiên tiến nhất để thể hiện bản lĩnh trong khi phụ nữ họ lại yêu thích những thứ phù hợp và liên quan đến làm đẹp bản thân. Ở xã hội hiện đại, phụ nữ càng thích thể hiện bản thân của họ chăm chút nhiều hơn để khẳng định mình ngay cả những nước có nền kinh tế chưa phát triển hoặc phát triển kém. Yếu tố này đã chứng minh cho sự tập trung vào phụ nữ ngày càng tăng. Biến họ thành những khách hàng tiềm năng trong mọi lĩnh vực khác nhau trong đời sống.
- Thu nhập mỗi người:
Doanh nghiệp bạn sẽ phân khúc khách hàng rõ nét hơn thông qua việc nghiên cứu nhân khẩu học theo thu nhập cá nhân. Ví dụ: những người có thu nhập thấp, lương chỉ từ 5 đến 10 triệu thì việc BMW, Mercedes, Mclaren là điều mà họ chỉ có thể nghĩ đến trong mơ. Chính vì thế, khách hàng mục tiêu của những sản phẩm này của bạn cần phải chú trọng đến những khách hàng cao cấp, có thu nhập cao, địa vị lớn trong xã hội.
- Giai đoạn cuộc đời:
Việc doanh nghiệp kết nối chặt chẽ với tuổi tác, giai đoạn cuộc đời của một nhóm khách hàng tiêu dùng sẽ xác định được nhu cầu cụ thể của họ là gì. Ví dụ: đối tượng trẻ em có nhu cầu là bánh kẹo, đồ chơi, còn những người trung niên họ sẽ cần đến bảo hiểm và kế hoạch đầu tư, và cuối cùng một người già có thể cần một kế hoạch nghỉ hưu. Phân khúc nhân khẩu học này không thể được coi là phân khúc tuổi bởi khách hàng này đang ở giai đoạn cụ thể trong cuộc sống của họ.
- Tôn giáo, Chủng tộc, Quốc tịch:
Nếu như bạn đã từng xem qua các quảng cáo của một tên thương hiệu lớn như Coca Cola hay Pepsi, các bạn sẽ thấy họ có những chiến lược nội địa hóa riêng cho mỗi đất nước. mặc dù hai tên thương hiệu nổi tiếng có quảng cáo thế giới của riêng họ nhưng họ cũng đều có quảng cáo cụ thể ở mỗi đất nước mà họ đang hướng đến. Thông điệp của những quảng cáo này trọn vẹn khác nhau và dựa trên phong tục địa phương, tôn giáo tương tự như quốc tịch. Với sự gia tăng nhanh chóng trong kinh doanh quốc tế, sự gia tăng trong những việc sử dụng phân khúc nhân khẩu học trên cơ sở tôn giáo, chủng tộc và quốc tịch cũng ngày càng trở nên thịnh hành hơn.
3. Vì sao Marketing cần Demographic?
Đối với các công ty, doanh nghiệp việc phân tích nhân khẩu học được cho là quan trọng hàng đầu nhằm giúp công ty, doanh nghiệp có thể đánh giá thị trường tiềm năng để xem sản phẩm, dịch vụ có tiếp cận được với người tiêu dùng hay không. Bên cạnh đó, còn để có được các Demographic data chuẩn xác nhất cho chính sản phẩm của mình. Vậy lý do Marketing cần có Demographic là gì?
Đầu tiên, Demographic giúp hiểu rõ nhất về khách hàng tiềm năng, có khả năng cao trong việc mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp. Demographic – nhân khẩu học giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích, các vấn đề của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó đưa ra những phương pháp cải thiện giúp sản phẩm, dịch vụ tiện ích nhất với khách hàng. Khi doanh nghiệp tìm hiểu và càng hiểu rõ khách hàng của mình, thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội cung cấp cho họ những điều họ mong muốn, giúp họ giải quyết được vấn đề.
Việc các công ty, doanh nghiệp tìm tới các dịch vụ Marketing, các dịch vụ viết bài chuẩn SEO,…cũng nhằm mục đích tăng doanh số từ nhiều kênh. Trong khi đó Demographic giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, từ những thông tin đó bạn sẽ đưa ra chiến lược Marketing, sản phẩm gần gũi. Đây là điều tốt nhất giúp tăng doanh số.
Để thực hiện các chiến dịch xúc tiến trong Marketing, doanh nghiệp cần bỏ ra một chi phí khá lớn. Các phương diện tiếp cận chiếm phần lớn quyết định ngân sách tiếp thị. Nếu doanh nghiệp đã có nhân khẩu học mục tiêu của mình thì hoàn toàn có thể giảm được ngân sách bằng cách đến nơi có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng lý tưởng, thay vì bạn quăng lưới vào cả ao cá thì bạn nên ngồi xuống thả cần câu và chờ đợi câu được con cá to nhất.
Nhờ vào tìm hiểu của nhân khẩu học, bạn sẽ có được một điểm bán hàng độc đáo, mới lạ hay cá tính chỉ dành riêng cho sở thích của các khách hàng tiềm năng của mình. Và đó là cách mà bạn tạo dựng thương hiệu riêng. Mọi chiến lược kinh doanh đều sẽ có lỗ hổng và Demographic sẽ cho bạn thấy rõ lỗ hổng đó như thế nào, chính nhờ nó bạn sẽ tìm ra được cơ hội mới cho bản thân.
Qua những thông tin được chia sẻ phía trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào hiểu được Demographic là gì, ứng dụng Demographic trong Marketing và cả lý do tại sao Marketing lại cần Demographic. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho các bạn đọc.
Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Slogan là gì? Tổng hợp những câu Slogan hay cho công ty
Ngày nay, hầu hết các công ty làm lĩnh vực kinh doanh đều có những khẩu hiệu tiếp thị (Slogan) trên...
Studio sáng tạo là gì? Tổng quan về Studio sáng tạo trên Facebook
Ở thời điểm hiện tại, mạng xã hội Facebook là một trong những kênh truyền thông vô cùng hiệu quả...
Sales Kit là gì? Tìm hiểu về Sales Kit trong kinh doanh
Một bộ Sales Kit ấn tượng, độc đáo trong mắt đối tác và khách hàng với phong cách chuyên nghiệp là...
So sánh Seo và Google Adwords, nên chọn loại nào?
SEO và Google Adwords là gì? So sánh sự khác nhau giữa tối ưu kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) và kết...
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Background là gì? Cách thiết kế background đẹp?
Background là một thuật ngữ quá quen thuộc với những ai làm trong ngành thiết kế và nó được sử dụng...
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!
Cùng bật mí cấu trúc viết 1 bài cơ bản cùng 4 công thức viết content thu hút, và hướng dẫn chi tiết...
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023
Nắm được các xu hướng thiết kế website 2023 để từ đó vận dụng vào trang web của mình để có một...
Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn
Làm thế nào để có thể thiết kế website bất động sản đẹp và hiệu quả. Có hàng triệu người...
Review xem nhiều
Review mới nhất