So sánh Seo và Google Adwords, nên chọn loại nào?
Mục đích của quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo Google đều nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, chúng cũng có rất nhiều tính chất khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra những đặc điểm của mỗi phương pháp để bạn có thể sử dụng hiệu quả và phù hợp cho các kế hoạch Online Marketing của mình.
SEO và Google Adwords là gì
SEO là phương pháp tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Quá trình SEO sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trong phần kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên (SERP). Bạn phải tối ưu hóa tất cả những yếu tố từ khóa và bài viết trên trang web của bạn, xây dựng những liên kết chất lượng. Nếu thực hiện tốt việc này, công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết được trang web của bạn, ưu tiên nó hơn và đặt nó vào những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Google Adwords, một phương pháp Internet Marketing khác, là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang liên kết đăng quảng cáo của Google. Với quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến bạn (ví dụ, bạn kinh doanh áo thun, thì bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có ai đó tìm kiếm từ “áo thun”). Người tìm kiếm trên Google sẽ click chuột vào quảng cáo của bạn và chuyển đến website của bạn. Mỗi khi có người click vào quảng cáo như thế, bạn sẽ phải trả tiền cho Google vì Google Adwords hoạt động theo hình thức PPC (Pay Per Click - trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột). Chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và kết quả tìm kiếm có tính phí như Adwords dưới đây:
Sự khác nhau giữa Seo và Google Adwords
Thường thì người ta luôn khuyên bạn kết hợp của SEO và Google Adwords để có vị trí tốt hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã và đang đứng đầu trong các kết quả tìm kiếm, tôi vẫn khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng quảng cáo Google Adwords.
- So với Google Adwords, SEO thường sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn mới thấy được kết quả. Tuy nhiên, SEO lại giúp website của bạn có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên với những từ khóa quan trọng. Một ưu điểm lớn của SEO là, mỗi khi có người click vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn sẽ không bị tốn bất cứ chi phí nào, trừ những chi phí nhỏ nhưng cần thiết để duy trì thứ hạng bạn đang có.
- Google Adwords thì hoạt động ngay lập tức, đem lại kết quả nhanh chóng.
- Với Google Ads, ít nhiều có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trong kiếm quả tìm kiếm. Có rất nhiều cách để người ta tìm kiếm bạn, doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. SEO không đảm bảo 100% website của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưng Google Adwords thì luôn đảm bảo.
- SEO sẽ nhắm đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến trang web của bạn.
- Google Adwords cũng cho phép bạn linh động trong những thay đổi của thị trường, nhắm đến đối tượng truy cập khác, hoặc tìm kiếm dựa trên những tin tức, sự kiện gần đây. Trong khi đó, với SEO, bạn cần phải có kiến thức sâu về công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi.
- Google Adwords được hiển thị ở phần đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đây là vị trí các khách truy cập dễ dàng nhìn thấy nhất.
- Google Adwords có thể giúp bạn nhắm đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc.
- Google Adwords chỉ dùng được khi trang web có đăng ký trên Google Ads, Google Search Engine và Google Affiliate Sites.
- Google Adwords là phương pháp tăng doanh thu và số lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
- Nếu quá trình SEO dừng lại, thứ hạng tìm kiếm sẽ giảm theo thời gian.
- Đối thủ cạnh tranh chính của Google AdWords là Yahoo Search Marketing và Microsoft AdCenter.
- SEO cũng đồng thời tối ưu hóa số lượng và chất lượng liên kết đến trang web của bạn.
- Google AdWords sẽ thu hút lưu lượng truy cập ngay lập tức từ khi vừa bắt đầu chiến dịch marketing. Điều này rất hữu ích với các trang web mới hoặc các sản phẩm kinh doanh theo mùa.
Tôi nghĩ các bạn đều rõ vì sao SEO và Google Adwords không những không loại trừ nhau mà thậm chí nó còn là 2 công cụ hữu ích để thực hiện mục đích chung: cải thiện doanh thu. Bạn luôn phải có càng nhiều kênh bán hàng càng tốt và vì thế bạn phải biết được phương pháp nào là thích hợp cho chúng. Ngoài ra, đừng quên rằng trang web của bạn cũng là một nơi để bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng, vì thế bạn cần phải trình bày nó thật rõ ràng. Việc lạm dụng SEO cũng không đem lại hiệu quả cao hơn cho bạn, trái lại còn có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình xếp hạng. Vậy nên, bạn cần phải triển khai nhiều nội dung thích hợp và hữu ích để có thể chuyển đổi lượng click chuột thành doanh thu và khách truy cập trở thành khách hàng thật sự.
Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Background là gì? Cách thiết kế background đẹp?
Background là một thuật ngữ quá quen thuộc với những ai làm trong ngành thiết kế và nó được sử dụng...
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!
Cùng bật mí cấu trúc viết 1 bài cơ bản cùng 4 công thức viết content thu hút, và hướng dẫn chi tiết...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Marketer là gì? Làm sao để trở thành Marketer chuyên nghiệp?
Marketer là gì? Công việc cụ thể của Marketer là gì? Muốn trở thành một Marketer chuyên nghiệp, chúng...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của phòng Marketing là gì?
Bất kể ngành nghề nào, phòng marketing là bộ phận không thể thiếu vì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho...
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023
Nắm được các xu hướng thiết kế website 2023 để từ đó vận dụng vào trang web của mình để có một...
Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn
Làm thế nào để có thể thiết kế website bất động sản đẹp và hiệu quả. Có hàng triệu người...
Review xem nhiều
Review mới nhất