Sales Kit là gì? Tìm hiểu về Sales Kit trong kinh doanh
Một bộ Sales Kit ấn tượng, độc đáo trong mắt đối tác và khách hàng với phong cách chuyên nghiệp là một trong những điểm mấu chốt để quyết định sự thành công của đơn hàng, cải thiện doanh số bán hàng của bạn. Vậy Sales Kit là gì? Làm sao để có thể tạo ra một bộ Sales Kit hiệu quả thu hút khách hàng? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu rõ hơn về Sales Kit trong kinh doanh.
1. Sales Kit là gì?
Sales Kit hay bộ công cụ bán hàng là một tập hợp các tài liệu liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ, được các nhóm bán hàng sử dụng để điều hướng người mua trong suốt quá trình bán hàng. Tùy theo giai đoạn của người mua hoặc tình huống mà người đại diện bán hàng gặp phải, nội dung của bộ công cụ bán hàng có thể thay đổi. Sales Kit cơ bản thường chứa nội dung quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Bộ công cụ bán hàng này còn được gọi là tài liệu hỗ trợ bán hàng và nó có thể được tùy chỉnh cho các khách hàng cụ thể hoặc chung.
Người ta thường dựa trên bộ nhận diện thương hiệu với tông màu chủ đạo, logo và slogan của công ty hay doanh nghiệp để thiết kế được một bộ Sales Kit hoàn chỉnh. Từ đó, khi khách hàng cầm bộ Sales Kit trên tay có thể cảm nhận được sự uy tin, phong cách chuyên nghiệp của công ty hay doanh nghiệp đó. Đặc biệt, Sales Kit không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ cho công việc kinh doanh của công ty mà đó còn là một phương tiện làm nổi bật thương hiệu của công ty, góp phần làm tăng sự quan tâm chú ý của khách hàng.
2. Vai trò của bộ Sales Kit
Vai trò đầu tiên của Sales Kit chính là giúp tăng hiệu quả bán hàng, bởi lẽ có đôi khi nhân viên sales có thể quên đi một vài chi tiết quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Sales Kit luôn tổng hợp đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ từ đơn giản đến phức tạp. Tiếp theo, Sales Kit cũng giúp cho các nhân viên bán hàng làm quen và hiểu rõ hơn về sản phẩm của công ty mình một cách nhanh chóng, không cần mất nhiều thời gian đến tận nơi sản xuất mà vẫn có thể hiểu được cả quá trình tạo ra sản phẩm. Như vậy thì các nhân viên bán hàng mới vào cũng có thể bắt tay vào công việc ngay. Thêm vào đó, Sales Kit cũng được coi là một điểm tựa để các nhân viên bán hàng cảm thấy tự tin hơn khi làm việc với khách hàng.
Sales Kit thể hiện cách trình bày thông tin sản phẩm một cách linh hoạt sinh động, dễ thu hút khách hàng. Nó giúp salesman có thể tự tin trao đổi mọi thông tin sản phẩm với khách hàng ngay cả khi số lượng sản phẩm bên công ty hay doanh nghiệp là vô cùng lớn. Trong Sales Kit có đầy đủ tài liệu cho những khách hàng nào thích tự tìm hiểu về thông tin sản phẩm. Nhân viên bán hàng sẽ có nhiều thời gian quan tâm, suy nghĩ về chăm sóc khách hàng hơn là phải ngồi học thông tin về hàng trăm sản phẩm.
Cuối cùng, do khách hàng thường sẽ không đưa ra quyết định mua hàng ngay khi đang trao đổi với các nhân viên bán hàng mà họ cần thời gian suy nghĩ, Sales Kit đóng vai trò như một bộ tài liệu để bất kỳ lúc nào khi khách hàng cần tìm hiểu thông tin sản phẩm.
3. Bộ Sales Kit gồm những thành phần gì?
Nếu lĩnh vực mà bạn kinh doanh có sự cạnh tranh mạnh, bộ Sales Kit sẽ là một vũ khí giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ còn lại trên thị trường. Một Sales Kit hiệu quả sẽ bao gồm nhiều item với các kích thước, hình dạng và độ phức tạp nhất định. Chúng sẽ giữ vai trò đánh bóng hình ảnh và tên tuổi của công ty, giúp cho công việc chốt sales của nhân viên bán hàng trở nên dễ dàng hơn phần nào. Vậy một bộ Sales Kit hiệu qua sẽ bao gồm những gì?
Danh thiếp kinh doanh (name card)
Danh thiếp kinh doanh là vật bắt buộc từng sales phải có không chỉ để giới thiệu về bản thân mà còn để giới thiệu về công ty với đối tác, khách hàng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể liên lạc được với sales thông qua liên hệ trong name card. Vì vậy đây chính là một thành phần đầu tiên trong bộ Sales Kit hiệu quả.
Folder – Kẹp tài liệu
Folder là một tờ bìa được dùng để kẹp với những tài liệu quan trọng hỗ trợ sales trong việc bán hàng. Đây chính là điểm tiếp xúc đầu tiên khi bộ Sales Kit được đưa đến tay khách hàng, không những thế nó còn giúp hỗ trợ sales quản lý sắp xếp các tài liệu thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng với khách hàng.
Profile công ty
Tài liệu giới thiệu những thông tin cơ bản về công ty hay doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, dự án, thành tích. Profile không chỉ giúp khách hàng hiểu hơn về công ty mà còn tạo ra độ uy tín, tầm nhìn, và phong cách hoạt động của doanh nghiệp.
Brochure
Dường như brochure là thứ đầu tiên sẽ được show ra với khách hàng trong bộ Sales Kit. Nó sẽ giúp nhân viên kinh doanh giới thiệu đến khách hàng các thông tin về công ty cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang cung cấp. Brochure cũng là tài liệu có vai trò quan trọng nhất của quy trình bán hàng.
Catalogue của bộ Sales Kit
Sau khi đưa ra Brochure, nhân viên bán hàng sẽ tiếp tục đưa ra Catalogue cho khách hàng xem các mẫu sản phẩm. Thông tin chi tiết của từng chủng loại sản phẩm sẽ được cung cấp trong Catalogue, giúp cho khách hàng có thể tham khảo và đối sánh để lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân. Đặc biệt có nhiều công ty khi đã tìm hiểu rất rõ về tâm lý khách hàng, họ còn dùng Catalogue để điều hướng khách hàng mua sản phẩm chính của mình.
Báo giá (Quotation)
Điều mà khách hàng quan tâm tiếp theo sau khi lựa chọn được mẫu sản phẩm ưng ý chính là giá cả. Các bạn nghĩ như thế nào khi vừa đưa ra Brochure và Catalogue tuyệt đẹp cho khách hàng, nhưng lại mang đến một bảng báo giá trắng đen kẻ ô đơn điệu giống như một bản Excel? Các công ty cần phải làm việc một cách chuyên nghiệp từ đầu đến cuối nếu như muốn giữ chân khách hàng. Việc gửi một bảng báo giá đầy đủ, chi tiết trên một tờ giấy có logo, địa chỉ liên lạc của công ty cũng sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, có nhiều nhân viên bán hàng đã tự xây cho mình một bảng báo giá có giá thành cao hơn, sau đó giảm mạnh để đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Một số công ty thường hộp luôn báo giá và Catalogue vào làm một.
Hợp đồng/ Đơn đặt hàng
Đối với nhiều công ty mẫu hợp đồng chỉ là một tờ giấy trắng có dấu nhưng đối với các tập đoàn lớn họ không nghĩ như vậy. Hợp đồng mua bán là thứ gửi khách hàng vậy một hợp đồng được thiết kế đẹp cùng những thông tin công ty chính xác, các điều khoản hợp lý, minh bạch, giúp khách hàng nhớ lâu về doanh nghiệp hơn.
Phong bì
Phong bì là một trong những tài liệu không thể thiếu trong bộ Sales Kit. Sau khi ký kết hợp đồng, bạn cần có một phong bì để đựng tài liệu cho khách hàng xem. Phong bì sẽ giúp bạn bảo vệ bảo mật tài liệu bên cạnh đó còn làm tăng độ nhận diện và đồng bộ thương hiệu doanh nghiệp.
Voucher và tờ rơi
Những voucher và tờ rơi không thể vắng mặt để làm tăng tỉ lệ bán hàng cao chắc chắn khi sales tiếp cận khách hàng chào mua sản phẩm. Đây là một trong những tài liệu ngắn gọn nhưng có thể bao quát được toàn bộ thông tin sản phẩm, công ty và các chương trình khuyến mãi đặc biệt khác.
Một số tài liệu đi kèm khác
Giấy tiêu đề thư, đĩa CD, mẫu sản phẩm đây là những thành phần tạo ra chuyên nghiệp và tin tưởng của khách hàng đối với công ty hay doanh nghiệp.
Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn Sales Kit là gì? Một bộ Sales Kit gồm những thành phần gì? Cũng như hiểu được tầm quan trọng của nó trong kinh doanh và từ đó giúp bạn định hướng được một bộ công cụ bán hàng phù hợp. Một bộ Sales Kit hiệu quả sẽ mang đến nhiều lợi ích cho công ty của bạn, nó giúp tăng doanh thu, là công cụ cho khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn ngay từ đầu và làm tăng hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
So sánh Seo và Google Adwords, nên chọn loại nào?
SEO và Google Adwords là gì? So sánh sự khác nhau giữa tối ưu kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) và kết...
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Background là gì? Cách thiết kế background đẹp?
Background là một thuật ngữ quá quen thuộc với những ai làm trong ngành thiết kế và nó được sử dụng...
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!
Cùng bật mí cấu trúc viết 1 bài cơ bản cùng 4 công thức viết content thu hút, và hướng dẫn chi tiết...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Marketer là gì? Làm sao để trở thành Marketer chuyên nghiệp?
Marketer là gì? Công việc cụ thể của Marketer là gì? Muốn trở thành một Marketer chuyên nghiệp, chúng...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023
Nắm được các xu hướng thiết kế website 2023 để từ đó vận dụng vào trang web của mình để có một...
Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn
Làm thế nào để có thể thiết kế website bất động sản đẹp và hiệu quả. Có hàng triệu người...
Review xem nhiều
Review mới nhất