Slogan là gì? Tổng hợp những câu Slogan hay cho công ty
Ngày nay, hầu hết các công ty làm lĩnh vực kinh doanh đều có những khẩu hiệu tiếp thị (Slogan) trên logo, các hình thức quảng cáo như các biển quảng cáo ngoài trời, banner trên website, trên TVC,...Slogan được coi là một mắt xích đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần tạo nên thành công của những chiến lược kinh doanh và marketing cho một thương hiệu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Slogan là gì, tác động như thế nào tới doanh nghiệp và đưa ra một số câu Slogan hay ấn tượng, để giúp bạn có thêm những ý tưởng mới trong việc tạo ra một câu Slogan cho chính doanh nghiệp mình.
1. Slogan là gì?
Slogan còn được gọi là khẩu hiệu, là một cụm từ ngắn gọn và nổi bật tạo sự ấn tượng chứa đựng thông điệp mang tính mô tả và lý thuyết phục vụ về tính chất một thương hiệu giúp khách hàng kết nối gần hơn với thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Câu Slogan thường dùng để diễn tả lời hứa, định hướng phát triển của công ty, doanh nghiệp hoặc cũng có thể mang ý nghĩa động viên, cổ vũ khách hàng. Phải trải qua rất nhiều quy trình nghiên cứu: từ âm điệu, ý nghĩa từ ngữ đến xu hướng thị trường,…mới cho ra đời được một câu Slogan ấn tượng, ý nghĩa và có tính hiệu quả. Để có một câu Slogan độc đáo, khác biệt thì câu Slogan thường được sáng tạo dựa trên cách chơi chữ, từ những âm vần, điệp âm hoặc sử dụng những từ nghĩa mở rộng. Tất cả đều phải phù hợp với doanh nghiệp, vừa phải tạo được ấn tượng với khách hàng vừa phải nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.
Slogan sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu. Do đó, không chỉ với những thương hiệu lớn mà những doanh nghiệp, công ty, câu lạc bộ, hội nhóm và thậm chí là cá nhân hiện nay cũng đã tự xây dựng cho riêng mình những câu Slogan độc đáo. Câu Slogan có thể tồn tại dưới sắc thái nhẹ nhàng, hùng hồn hay sắc thái mạnh mẽ và rất nhiều sắc thái khác nữa. Và đôi khi, Slogan còn giúp cho người nghe tưởng tượng bản thân đang trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Tên thương hiệu mang tính ngắn gọn súc tích và câu Slogan cũng thế tuy nhiên nó vẫn mang lại hiệu quả trong quá trình xây dựng giá trị thương hiệu.
2. Câu Slogan có ảnh hưởng như thế nào đối với thương hiệu?
Có thể nói, câu Slogan là một bộ phận không thể thiếu của một doanh nghiệp. Câu khẩu hiệu không chỉ được tạo ra cho quảng cáo, hay chiến dịch sản phẩm, mà nó còn nắm giữ vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó còn có ý nghĩa lớn trong việc chiếm lĩnh niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp. Câu Slogan và bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp luôn đi kèm chung với nhau, đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp đó. Từ tên doanh nghiệp, logo và câu Slogan phải luôn có sự thống nhất sát cánh cùng nhau. Chúng đóng vai trò trong việc truyền tải sứ mệnh của doanh nghiệp đến quý khách hàng và thúc đẩy giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Một câu Slogan hay sẽ gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng, đóng vai trò là một phần của thương hiệu, nó sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được cam kết với khách hàng, hướng các thành viên trong doanh nghiệp hành động theo thông điệp mà khẩu hiệu dẫn lối. Bộ nhận diện thương hiệu với thông điệp đơn giản, ngắn gọn sẽ giúp khách hàng nhận biết doanh nghiệp ở bất kỳ nơi đâu. Đối với mỗi ngành nghề, mỗi thương hiệu đều có sự khác nhau về mục đích hướng tới của sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, câu Slogan sẽ giúp doanh nghiệp có thể làm rõ và nổi bật sự khác biệt này, đồng thời nó còn giúp nhấn mạnh những ưu điểm vượt trội của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
3. Các yếu tố để xây dựng một câu Slogan hay
Slogan ngắn gọn, súc tích là lợi thế lớn để tạo nên một câu Slogan hay thành công. Bởi vì nó sẽ giúp khách hàng ghi nhớ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, ngắn gọn cũng giúp cho Slogan được trình bày trên các khung của poster, banner, logo,…trông được bắt mắt và cảm giác dễ chịu cho người xem hơn rất nhiều. Vì thế, yếu tố đầu tiên để tạo nên một Slogan thành công đó là phải ngắn gọn, súc tích, số lượng chữ chỉ nên giao động ở trong tầm khoảng 6-8 chữ. Nếu Slogan của bạn có số lượng chữ nhiều hơn với mức trung bình thì vần điệu sẽ là thứ tiên quyết giúp cho Slogan vẫn dễ nghe và dễ nhớ. Vần điệu sẽ tạo tính nhạc cho Slogan, hay nói dễ hiểu là đọc lên sẽ thuận miệng hơn. Trên thực tế, có rất nhiều câu Slogan của các thương hiệu nhờ gieo vần mà trở thành câu cửa miệng của nhiều người, gây hiệu ứng truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ. Ví dụ: Slogan của Ajingon – Ngon từ thịt, ngọt từ xương.
Tiếp theo, Slogan phải có mối liên kết với sản phẩm – dịch vụ của thương hiệu. Hãy chú ý, gửi gắm thông điệp về sản phẩm – dịch vụ mình cung cấp một cách thật khéo léo và tinh tế vào trong Slogan để nó có thể phát huy tối đa tác dụng. Đừng để khách hàng đọc Slogan doanh nghiệp của bạn mà không biết được doanh nghiệp bạn cung cấp sản phẩm – dịch vụ gì. Thay vì tìm kiếm các lợi thế cạnh tranh ở sản phẩm và dịch vụ như các đối thủ khác thì bạn nên tập trung vào việc gây dựng niềm tin ở nơi khách hàng, bằng cách có câu Slogan đề cập đến sự ưu tiên đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như sự hài lòng ngay cả khi công ty phải hy sinh lợi nhuận.
4. Một số câu Slogan hay cho công ty
Nghĩ lớn để thành công
Doanh nghiệp vững vàng khách hàng tin cậy
Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả
Làm hài lòng khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi
Việc hôm nay chớ để ngày mai
Hạnh phúc cho mọi nhà
Vì cuộc sống khỏe đẹp hơn
Thưởng thức theo cách của bạn
Sống cùng đam mê
Sinh ra là để chơi
Trải nghiệm mới, hoài niệm cũ
Phục vụ những gì bạn xứng đáng
Tất cả vì khách hàng
Sự lôi cuốn kỳ diệu
Đẹp mãi với thời gian
Nâng niu vẻ đẹp Á Đông
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
Lựa chọn vì sức khỏe
Hãy làm thật tốt những gì bạn có thể
Làm việc có tâm ắt sẽ có tầm
Cần mẫn kiên trì cái gì cũng có
Tô điểm cho bạn ở mọi góc cạnh
Những thiết kế bạn sẽ khao khát
An toàn trên mọi chặng đường
Vận chuyển nhanh, tiết kiệm thời gian
Bí mật của mái tóc bóng đẹp
Vẻ đẹp tiềm ẩn luôn nằm trong mỗi chúng ta
Sành điệu, hiện đại, hội tụ
Sang trọng hơn, tiện nghi hơn
Phục vụ vì thành công của bạn
Hãy để công lý được thực hiện
Pháp luật là chuẩn mực của đời sống
Thay đổi thế giới của bạn
Đi đầu xu hướng, vượt tầm tương lai
Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu
Hạnh phúc là đi du lịch
Lao động làm ta khuây khỏe được nỗi buồn
Lao động là chìa khóa thành công
Thương hiệu của sự an tâm
Thẳng bước vươn xa
Xây dựng vẻ đẹp đẳng cấp
Bền bỉ chất lượng cùng năm tháng
Gửi yêu thương trong từng món ăn
Đã ngon là chén
Dịch vụ thực sự khác biệt
Bạn yêu cầu, chúng tôi làm
Mang tiện ích đến gia đình bạn
Lựa chọn cho cuộc sống năng động
Chuẩn bị tốt nhất cho ngôi nhà của bạn
Chỉ cần bạn có nhu cầu, giao hàng ngay cả khu nửa đêm
Khả năng là vô hạn
Ăn ít hơn, đi du lịch nhiều hơn
Tạo nên giá trị, xây dựng cuộc sống
Xây dựng nhanh – tận tâm
Thiết kế đến từ tương lai
Bài viết phía trên đã chia sẻ tất tần tật những thông tin về Slogan giúp bạn hiểu hơn về Slogan. Cũng như đã tổng hợp một số câu Slogan hay dành cho mọi ngành nghề. Hy vọng những thông tin hữu ích này giúp bạn có thêm ý tưởng trong việc tạo ra một câu Slogan hay và ấn tượng cho doanh nghiệp của mình.
Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Studio sáng tạo là gì? Tổng quan về Studio sáng tạo trên Facebook
Ở thời điểm hiện tại, mạng xã hội Facebook là một trong những kênh truyền thông vô cùng hiệu quả...
Sales Kit là gì? Tìm hiểu về Sales Kit trong kinh doanh
Một bộ Sales Kit ấn tượng, độc đáo trong mắt đối tác và khách hàng với phong cách chuyên nghiệp là...
So sánh Seo và Google Adwords, nên chọn loại nào?
SEO và Google Adwords là gì? So sánh sự khác nhau giữa tối ưu kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) và kết...
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Background là gì? Cách thiết kế background đẹp?
Background là một thuật ngữ quá quen thuộc với những ai làm trong ngành thiết kế và nó được sử dụng...
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!
Cùng bật mí cấu trúc viết 1 bài cơ bản cùng 4 công thức viết content thu hút, và hướng dẫn chi tiết...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Ad Network là gì? Các hình thức Ad Network phổ biến hiện nay
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người...
Top 8 website review sản phẩm dịch vụ tốt nhất hiện nay
Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể mua sắm mà không...
Cách tăng tương tác facebook đạt hiệu quả cao
Facebook là nền tảng mạng xã hội hội được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam....
Top 10 công ty quảng cáo website【Uy tín】nhất hiện nay
Các dịch vụ quảng cáo website phổ biến hiện nay được các công ty, Agency cung cấp trên các kênh marketing...
Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất năm 2023
Nắm được các xu hướng thiết kế website 2023 để từ đó vận dụng vào trang web của mình để có một...
Bí kíp thiết kế website bất động sản hiệu quả, hấp dẫn
Làm thế nào để có thể thiết kế website bất động sản đẹp và hiệu quả. Có hàng triệu người...
Review xem nhiều
Review mới nhất