10 thương hiệu nước mắm truyền thống ngon hàng đầu Việt Nam

Việt Nam tự hào vì có “rừng vàng, biển bạc”. Rừng mang đến nguồn tài nguyên sinh vật phong phú biển mang đến nguồn nước dồi dào, thuỷ hải sản cực kỳ đa dạng và là nơi để sản xuất một trong những ngành nghề nổi tiếng nhất nhì thế giới đó chính là nước mắm. Nước mắm Việt Nam nổi tiếng toàn cầu và đây là 10 thương hiệu nước mắm truyền thống ngon hàng đầu Việt Nam nhất định không thể không biết đến.

10 thương hiệu nước mắm truyền thống ngon hàng đầu Việt Nam

1. Thương hiệu nước mắm truyền thống Khải Hoàn với hơn 40 năm sản xuất

Nằm trong top đầu 10 thương hiệu nước mắm truyền thống ngon hàng đầu Việt Nam là thương hiệu mắm ngon Khải Hoàn. Nước mắm Khải Hoàn đã tồn tại ở Phú Quốc cách đây hơn 40 năm, xuất phát từ dòng họ của bà Trần Thị Ba.

Nước mắm gia truyền, cha truyền con nối đã giúp Khải Hoàn giữ vững được chất lượng xuyên suốt trong nhiều năm. Theo như thống kế năm 2001 sản xuất 240.000 lít/năm, đến năm 2010, cơ sở đã sản xuất hơn 720.000 lít/năm loại mắm từ 25 đến 45 độ đạm. Hiện nay, Khải Hoàn sản xuất với trữ lượng hơn 700 thùng trữ cá, có sức chứa từ 14 - 15 tấn cá và cho ra từ 6 - 8 triệu lít/năm.

Nước mắm Khải Hoàn với đa dạng về độ đạm cùng bao bì mẫu mã đẹp, kiểu dáng sang trọng nên rất thu hút người mua sử dụng cũng như du khách chọn làm quà cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp,...Bên cạnh đó, cơ sở sản xuất mắm Khải Hoàn còn tổ chức cho hệ thống khách du lịch tham quan chụp ảnh, lưu niệm cũng như tìm hiểu về ngành nghề sản xuất nước mắm truyền thống ở Việt Nam.

Nước mắm Khải Hoàn nổi tiếng với hơn 40 năm sản xuất

Nước mắm Khải Hoàn nổi tiếng với hơn 40 năm sản xuất

Cơ sở mắm Khải Hoàn đảm bảo đầy đủ các quy trình trong việc sản xuất từ xây cất nhà thùng, thu mua nguyên liệu, cơ sở sản xuất đạt vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP nên đây là một trong những thương hiệu mắm đi đầu về chất lượng tại Việt Nam hiện nay.

Giá trung bình của nước mắm Khải Hoàn giao động từ 95.000 đến 135.000đ/chai (40-43 độ đạm).

2. Thương hiệu nước mắm truyền thống Tĩn nổi danh bậc nhất ở Việt Nam

Nhắc đến nước mắm Tĩn người ta sẽ liên tưởng ngay đến những dòng nước mắm thơm ngon sánh đặc, nồng mùi cá chính, trong veo tựa viên ngọc xanh của đại dương mênh mông. Từ xưa đến nay, nước mắm Tĩn luôn được khách hàng chọn lựa và trở thành thương hiệu nước mắm bán chạy số 1 tại Việt Nam.

Nước mắm Tĩn có nguồn gốc hơn 300 năm tại làng chài Phan Thiết - Bình Thuận, ông tổ nghề mắm Trần Gia Hoà là người được vua Nguyễn ban chức quan bát phẩm do có công khai sanh ra ngành nghề nước mắm Việt Nam.

Nước mắm Tĩn không chỉ thơm ngon mà bao bì còn đẹp mắt

Nước mắm Tĩn không chỉ thơm ngon mà bao bì còn đẹp mắt

Thương hiệu nước mắm Tĩn đặc thù là dạng nước mắm “rin” nguyên chất từ mắm nhỉ nước đầu đến 41 độ đạm từ cá nguyên chất, rút trực tiếp từ thùng gỗ, chín chậm hơn 12 tháng với cá cơm tuyển chọn từ loại cá cơm than tươi muối cùng muối tinh khiết tạo nên độ ngon khó gì sánh bằng.

Trên thị trường, giá bán của các dòng nước mắm Tĩn giao động từ 60.000 - 275.000đ. Khách hàng có thể mua ở các chợ thương mại điện tử hoặc mua từ những nhà phân phối chính hãng và nếu có dịp ghé làng chài Phan Thiết, nhất định đừng quên ghé bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa nằm ở số 360 Nguyễn Thông, Phan Thiết để nếm thử cũng như chọn mua những sản phẩm mắm ngon nhất về tặng người thân, bạn bè.

3. Thương hiệu nước mắm ngon Hai Non Cà Ná

Nhắc đến các nơi sản xuất nước mắm truyền thống ngon tại Việt Nam không thể không nhắc đến làng nghề tại Cà Ná - Ninh Thuận. Mỗi năm, các ngư dân Cà Ná đánh bắt hơn 36.000 tấn hải sản, trong đó có hơn 31.000 tấn cá cơm. Những con cá cơm tươi óng ánh, không chất hoá học và ủ Urê đã giúp tạo nên hương vị và thương hiệu riêng cho nước mắm ngon Cà Ná.

Nước mắm Hai Non Cà Ná được tinh chế nguyên chất với 100% được làm từ cá cơm, qua bàn tay chăm chút, tỉ mỉ của người thợ ở Cà Ná cùng sự lắng đọng qua thời gian đã giúp tạo nên những giọt nước mắm ngon hảo hạng và tinh tế nhất. Cà Ná có thời tiết nắng nóng đã tạo nên nhiệt độ giúp giúp hấp thụ nhiệt, giúp nước mắm Cà Ná thơm ngon, đậm đà và sạch nhất có thể. Với chất lượng tuyệt hảo, hương vị nước mắm ngon Hai Non Cà Ná chắc chắn sẽ mang đến những bữa ăn bùng vị, thơm ngon khó cưỡng cho mỗi gia đình.

Giá tham khảo hiện nay của các dòng nước mắm Hai Non Cà Ná ở mức 240.000đ/ thùng gồm 6 chai (500ml).

Nước mắm Hai Non - Cà Ná đậm vị ngon và sạch được sản xuất theo tiêu chuẩn

Nước mắm Hai Non - Cà Ná đậm vị ngon và sạch được sản xuất theo tiêu chuẩn

4. Nước mắm Liên Thành - xứng đáng có mặt trong top 10 thương hiệu nước mắm ngon ở Việt Nam

Ắt hẳn bạn đã không xa lạ gì với thương hiệu nước mắm Liên Thành, rất dễ để bắt gặp trong các siêu thị, chợ ở Việt Nam. Công ty sản xuất nước mắm Liên Thành đã có tuổi đời hơn 100 năm từ lúc khởi nghiệp làm kinh tế từ thời Pháp thuộc, cho đến ngày hôm nay đã khẳng định chất lượng trên thị trường cũng như nhận được nhiều chứng nhận về chất lượng.

Nước mắm Liên Thành hiện nay có bốn nhãn chính để các chị em có thể chọn lựa tuỳ theo sở thích của mình, đó là nhãn bạc, đồng, vàng và nhãn ngọc. Mỗi nhãn sẽ có chất lượng khác nhau cũng như giá thành khác nhau để phù hợp hơn với nhiều khách hàng.

Nước mắm Liên Thành với 4 loại nước mắm thơm ngon chất lượng

Nước mắm Liên Thành với 4 loại nước mắm thơm ngon chất lượng

Nước mắm Liên Thành nổi tiếng mắm ngon bởi sản xuất bằng cách ướp cá cơm với muối đạt chuẩn tỷ lệ khoảng 3 ký cá sẽ có 1 ký muối, ngâm ủ từ 6 đến 12 tháng. Sau thời gian ủ, cá sẽ chính, ta mở thùng cá, cho nước mắm trong thùng cá nhỉ ra đến khi hết nước trong thùng, ta sẽ được nước mắm cốt nhĩ, có độ đạm trong khoảng từ 30 đến 40 độ đạm. Hàm lượng cốt nhỉ càng cao sẽ tạo nên vị hậu ngọt đằng sau vị mặn của muối biển.

Nước mắm ngon nhất của hãng là nhãn Ngọc kèm theo đó là giá thành hơi cao, nếu muốn chọn loại trung bình hơn thì các nhãn như Bạc, Vàng, Đồng.

Giá tham khảo từ 29.000đ/150ml (Nhãn ngọc 40 độ đạm).

5. Nước mắm Vạn Phần - nước mắm ngon truyền thống tại Việt Nam

Nước mắm Vạn Phần là thương hiệu được công ty cổ phần thuỷ sản Vạn Phần Diễn Châu sản xuất và phát triển. Thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm bởi chất lượng vượt trội. Hiện nước mắm Vạn Phần đã xuất khẩu sang một số thị trường khó như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật…Đây cũng là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia duy nhất của tỉnh Nghệ An vào năm 2015 đã đạt được giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2015.

Nước mắm Mỹ Phần được chế biến truyền thống theo phương pháp ủ chượp, gài nén không có chất bảo quản, nguyên liệu làm mắm là cá cơm tươi ở ngoài biển sau khi được đưa về phân loại rồi trộn đều theo tỷ lệ 4: 1 (tức 4 cá - 1 muối), tạo nên thành phẩm nước mắm thơm ngon, đậm vị hấp dẫn với người tiêu dùng.

Giá bán tham khảo: 60.000 lít.

Nước mắm Vạn Phần được sản xuất tại Nghệ An cực kỳ nổi tiếng

Nước mắm Vạn Phần được sản xuất tại Nghệ An cực kỳ nổi tiếng

6. Nước mắm Ông Kỳ - trứ danh mắm ngon Việt Nam

Thương hiệu nước mắm Ông Kỳ là dòng nước nước không thể không nhắc đến khi nói về 10 thương hiệu nước mắm truyền thống ngon hàng đầu Việt Nam. Nước mắm Ông Kỳ được sản xuất theo công nghệ truyền thống mắm Phú Quốc, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của bộ “chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc” cũng như được cấp phép sử dụng bảo hộ của 28 nước Liên minh Châu Âu.

Nước mắm Ông Kỳ không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn xuất đi nước ngoài

Nước mắm Ông Kỳ không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn xuất đi nước ngoài

Nước mắm Ông Kỳ luôn đảm bảo tiêu chí tươi ngon, bổ dưỡng với nước mắm cốt nhất không đấu trộn với nước rút lần hai, lần ba. Nước mắm Ông Kỳ đặc biệt chỉ ủ bằng cá cơm đặc biệt chỉ có ở quanh đảo Phú Quốc và muối biển Bà Rịa trong thùng gỗ chuyên dụng từ 12 đến 14 tháng trước khi ra thành phẩm.

Độ đạm của nước mắm Ông Kỳ được ghi trực tiếp trên nhãn chai từ 35 - 43 độ đạm, đây là độ đạm tự nhiên cao nhất có thể đạt được bằng phương pháp truyền thống giúp thương hiệu trở thành một loại gia vị bổ dưỡng, thơm ngon không thể thiếu trong bữa ăn gia đình.

Giá bán tham khảo từ 94.000đ/525ml (độ đạm 35).

7. Thương hiệu nước mắm Chín Tuy - Nha Trang nổi tiếng không kém

Nước mắm Chín Tuy là một thương hiệu nước mắm lớn tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà được sản xuất bởi công ty doanh nghiệp tư nhân Chín Tuy. Thương hiệu mắm ngon nổi tiếng lâu đời ở Nha Trang, được ủ từ cá cơm và muối biển từ 12 đến 15 tháng. Mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng, hương vị đậm đà đã làm nên tên tuổi của nước mắm Chín Tuy. Doanh nghiệp ra đời từ năm 1997, slogan của nước mắm Chín Tuy là sản xuất luôn đi kèm với công bố chất lượng.

Doanh nghiệp Chín Tuy hiện đã và đang cung cấp trên dưới 1.200 sản phẩm cho toàn quốc, riêng nước mắm Chín Tuy hiện còn được sản xuất tới các thị trường quốc tế như: Mỹ, Canada, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan.

Giá bán tham khảo từ 170.000/500ml (6 chai với độ đạm 30).

Nước mắm Chín Tuy - Nha Trang được chắt lọc từ cá cơm thơm ngon bổ dưỡng

Nước mắm Chín Tuy - Nha Trang được chắt lọc từ cá cơm thơm ngon bổ dưỡng

8. Nước mắm truyền thống hàng đầu Việt Nam - nước mắm Phan Thiết - Mũi Né

Nước mắm Phan Thiết - Mũi cũng không còn xa lạ với người Việt bởi nước mắm nguyên chất, thơm ngon với độ đạm cao được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nguyên liệu làm nước mắm Phan Thiết chủ yếu từ cá cơm, cá nục luôn tươi ngon đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với bí quyết gia truyền, nước mắm Phan Thiết - Mũi Né được ủ theo bí quyết gia truyền, hoàn toàn tự nhiên cũng như áp dụng công nghệ tiên tiến trong việc đóng gói, sản xuất khép kín, đạt tiêu chuẩn HACCP.

Nước mắm Phan Thiết - Mũi Né cực kỳ nổi tiếng thơm ngon

Nước mắm Phan Thiết - Mũi Né cực kỳ nổi tiếng thơm ngon

Nước mắm ngon Phan Thiết - Mũi Né đạt nhiều huy chương, cúp vàng cho thương hiệu nước mắm nổi tiếng nên được khách hàng cả trong và ngoài nước tin dùng thường xuyên và cũng là niềm tự hào khi là một đặc sản quý nơi đây.

Giá bán tham khảo của sản phẩm giao động từ 225.000đ/520ml (2 chai với độ đạm 60).

9. Nước mắm Ba Làng nổi tiếng tại Thanh Hoá

Ba Làng - Tĩnh Gia là một huyện duyên hải của tỉnh Thanh Hoá. Với vị trí địa lý thuận lợi, việc đánh bắt hải sản diễn ra sôi nổi, chính điều này tạo ra chất lượng nước mắm Ba Làng ngon xuất sắc.

Cá được làm mắm được tuyển chọn từ loại ngon nhất, tươi nhất; nước mắm Ba Làng được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền để giữ được hương vị độc đáo, truyền thống mà không sử dụng bất cứ chất bảo quản.

Nước mắm Ba Làng được ủ trong thùng gỗ kín ít nhất 2 năm rồi mới dùng công nghệ tiên tiến rút nỏ, chắt chia ra từng lít nước mắm hảo hạng mà quý khách hàng được thưởng thức trong bữa cơm gia đình. Hiện nay nước mắm ngon Ba Làng có các sản phẩm nổi tiếng như: nước mắm chắt cá cơm, mắm chua đặc biệt, mắm tôm đặc biệt và mắm tép chưng thịt.

Nước mắm làm theo phương pháp truyền thống thường sẽ hơi đậm vị nhưng khi nếm lại có hậu vị ngọt đậm ở cuốn lưỡi, đặc biệt nước mắm cốt mặn và có vị hơi tanh của cá, nếu dùng dể tẩm ướp kho thịt, kho cá thì càng dậy mùi cá càng thơm ngon.

Giá tham khảo hiện nay là 150.000đ/lít.

Nước mắm Ba Làng dùng được trong cả nêm nếm và ướp thịt với mùi vị đặc trưng

Nước mắm Ba Làng dùng được trong cả nêm nếm và ướp thịt với mùi vị đặc trưng

10. Nước mắm 584 Nha Trang thơm ngon nổi tiếng Việt Nam

Nước mắm 584 Nha Trang được chế biến tại vùng biển Nha Trang. Nguyên liệu làm nước mắm được tuyển chọn rất kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hương vị đặc trưng tinh tuý của nước mắm vùng biển. Nước mắm được sản xuất theo phương pháp cổ truyền tại địa phương, nước mắm 584 Nha Trang có một công thức riêng giúp nước mắm thơm ngon, đậm vị và tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Nước mắm ngon truyền thống 584 Nha Trang nổi tiếng trên toàn quốc

Nước mắm ngon truyền thống 584 Nha Trang nổi tiếng trên toàn quốc

Với hương vị thơm ngon khó trộn lẫn, nước mắm ngon 584 Nha Trang không chỉ dùng để chấm trực tiếp mà còn được dùng để làm gia vị tẩm ướp, nêm nếm góp phần tăng thêm vị ngon cho món ăn. Không chỉ vang danh tại Nha Trang, nước mắm 584 Nha Trang còn được tiêu thụ rộng rãi ở khắp các tỉnh thành trên Việt Nam từ Thái Nguyên, Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau,...

Giá bán tham khảo sản phẩm giao động từ 75.000đ/2 lít (độ đạm 25).

KẾT LUẬN

Chúng tôi vừa tổng hợp top 10 thương hiệu nước mắm truyền thống ngon hàng đầu Việt Nam, không chỉ chất lượng mà còn sở hữu bao bì đẹp mắt có thể dùng làm quà tặng cực kỳ sang trọng và nhiều ý nghĩa. Chúc bạn có được những sự chọn lựa sản phẩm nước mắm thích hợp, an toàn và chất lượng cho những bữa ăn sum vầy bên gia đình, bạn bè.


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Mách bạn bí quyết chọn nước mắm truyền thống thơm ngon, chất lượng

Mách bạn bí quyết chọn nước mắm truyền thống thơm ngon, chất lượng

Nước mắm là một trong những gia vị truyền thống tạo nên bữa ăn đậm chất Việt Nam, hầu như gia...

Phúc bất trùng lai, hoạ vô đơn chí là gì? Bạn đã nắm rõ nghĩa chưa?

Phúc bất trùng lai, hoạ vô đơn chí là gì? Bạn đã nắm rõ nghĩa chưa?

Trong cuộc sống đâu đó, bạn đã từng nghe qua câu tục ngữ “Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”;...

Lời hay ý đẹp về cuộc sống và cách sống giúp bạn thay đổi cuộc đời

Lời hay ý đẹp về cuộc sống và cách sống giúp bạn thay đổi cuộc đời

Cuộc sống xung quanh chúng ta luôn tồn tại những điều vui vẻ và hạnh phúc; vì thế đừng vì một chút...

50 câu ca dao, tục ngữ và thành ngữ Việt Nam quen thuộc

50 câu ca dao, tục ngữ và thành ngữ Việt Nam quen thuộc

Kho tàng ca dao, tục ngữ và thành ngữ Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng. Mỗi một câu ca dao, tục...

Trạng Quỳnh là ai? Những giai thoại bất hủ về Trạng Quỳnh được lưu truyền đến ngày nay

Trạng Quỳnh là ai? Những giai thoại bất hủ về Trạng Quỳnh được lưu truyền đến ngày nay

Việt Nam có quyền tự hào về một truyền thống văn hóa ngàn năm văn hiến và cũng có quyền tự hào...

Tiên trách kỷ hậu trách nhân là gì? Làm thế nào để ngừng đổ lỗi cho người khác?

Tiên trách kỷ hậu trách nhân là gì? Làm thế nào để ngừng đổ lỗi cho người khác?

Trong cuộc sống khi người ta gặp khó khăn, vấp ngã thì câu nói “Tiên trách kỷ hậu trách nhân” vẫn...

Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời - Liệu còn đúng trong xã hội ngày nay?

Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời - Liệu còn đúng trong xã hội ngày nay?

Có lẽ câu nói “Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời” đã không còn xa lạ với chúng ta. Câu tục ngữ...

1 cây vàng bằng bao nhiêu chỉ? Kinh nghiệm mua vàng nên biết

1 cây vàng bằng bao nhiêu chỉ? Kinh nghiệm mua vàng nên biết

Nhắc đến vàng ròng có lẽ không chỉ giới đầu tư mà người dân bình thường cũng mong muốn số tiền...

Bài viết đọc nhiều
Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Câu thành ngữ “Chân cứng đá mềm” là hình ảnh của sự kiên nhẫn, của sự bền gan, vững...

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là tất cả những gì lớn lao mà chúng ta có được, quê hương là mãi mãi và duy nhất, ai cũng...

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Trong kinh doanh buôn bán mọi người thường hay chúc nhau rằng “Mua may bán đắt!” Vậy thành ngữ này...

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Trong bài viết này, Bigone.vn chia sẻ đến bạn các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết,...

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Câu nói “Xa mặt cách lòng” áp dụng nhiều vào trong tình yêu nhưng trong cuộc sống cũng vậy, khi một...

Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Câu ca dao Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy như một lời nhắc...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn