Giao tiếp như người bản xứ trong 3 tháng - Chinh phục Tiếng Anh dễ dàng

Không có động lực học tiếng Anh…

Học từ vựng mãi nhưng chẳng nhớ…

Vướng phải quá nhiều rào cản mà không biết làm cách nào để vượt qua…

Miệt mài học tiếng Anh trong một thời gian dài nhưng hiệu quả bằng không…

Nếu bạn đang mắc phải những vấn đề trên đây trong quá trình học tiếng Anh thì đừng quá lo lắng nhé bởi bạn không phải là người duy nhất gặp phải những vấn đề này khi học tiếng Anh. Bỏ túi ngay những phương nhúng mình vào ngôn ngữ để có thể chinh phục tiếng Anh qua cuốn sách “Giao tiếp như người bản xứ trong 3 tháng”

Cảm nhận về sách Giao tiếp như người bản xứ trong 3 tháng

Lý do bạn nên lựa chọn cuốn sách này?

Từ trước đến nay học tiếng Anh luôn là một môn học gây khá nhiều khó khăn cho các bạn học sinh, sinh viên. Bởi không giống những môn học khác, tiếng Anh đòi hỏi nhiều thời gian cũng như đa dạng phương pháp học tập. Vô hình chung khiến tiếng Anh đã trở thành nỗi sợ của nhiều bạn trẻ khi phải nói chuyện với người nước ngoài, là rào cản của những người đi làm.

Những phương pháp học truyền thống, nhàm chán cứ lặp đi lặp lại hàng ngày khiến chúng ta ngày càng nản lòng trong việc học tiếng Anh. Ngồi thụ động lắng nghe giáo viên giảng bài, giáo viên nói gì thì chúng ta ghi chép lại hay chép từ vựng ra giấy,… những cách thức học nhàm chán này chưa bao giờ là con đường đúng đắn để chinh phục ngoại ngữ. Để giao tiếp thành thạo một ngôn ngữ, điều bạn cần làm là đắm mình, là sống, là tạo cơ hội để bản thân có thể tiếp xúc với ngôn ngữ một cách nhiều nhất. Tiếng Anh không nên được chúng ta xem là một môn học chỉ có ghi chép bài và làm bài tập, nó cần được chúng ta tiếp cận theo cách khác… Cuốn sách “Giao tiếp như người bản xứ trong 3 tháng” sẽ mở lối tư duy sáng tạo, chìa khóa để bạn đọc chinh phục tiếng Anh. Cuốn sách giúp người đọc: Xóa bỏ 20 định kiến thường gặp về học ngoại ngữ, tiếp cận phương pháp học từ vựng sáng tạo và thú vị hơn, những lời khuyên để học ngoại ngữ một cách thông minh cùng những ứng dụng, nguồn tài nguyên để học ngôn ngữ rẻ và miễn phí cho bạn đọc tham khảo và thay đổi cách học.

Cảm nhận về sách

Cách học một ngôn ngữ là sống trong ngôn ngữ đó

“Trong nhiều hệ thống giáo dục, đặc biệt là ở các quốc gia nói tiếng Anh, ngôn ngữ được giảng dạy y hệt địa lý hay lịch sử hay các môn học khác. Giáo viên cung cấp kiến thức (từ vựng) để học sinh “biết” ngôn ngữ. Hoặc như trong toán học, học sinh làm bài tập để hiểu được các “quy tắc” (ngữ pháp)”

Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến người học mất hứng thú, động lực học tiếng Anh cũng như học mãi không có kết quả chính là cách thức chúng ta tiếp cận ngôn ngữ ngay từ đầu. Tác giả hướng đến bạn đọc “sống trong ngôn ngữ” chứ không đơn thuần là ghi chép từ vựng, ngữ pháp một cách máy móc. Không chỉ tiếng Anh mà các ngôn ngữ khác là một môn học rất đặc biệt, nó cần sự duy trì liên tục, tiếp xúc ngôn ngữ hàng ngày thông qua môi trường ta tự tạo để có thể thực hành tiếng Anh. Nếu không có môi trường để thực hành nói hàng ngày, ta bắt buộc phải học cách “tắm ngôn ngữ” bằng cách xem phim, nghe nhạc, xem các video truyền cảm hứng, đọc báo,… vô vàn hoạt động có sự tiếp xúc với tiếng Anh để tập làm quen với việc tư duy cũng như giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Cách học một ngôn ngữ là sống trong ngôn ngữ đó

Hầu hết những định kiến chỉ là lời bao biện

Tác giả cho rằng việc học ngoại ngữ là một nỗ lực đầy thách thức về mặt tâm lý. Nếu chúng ta chiến thắng bản thân, bỏ qua những định kiến về tuổi tác về những rào cản không thể, chúng ta sẽ duy trì động lực cho đến ngày chinh phục được ngoại ngữ…

Rào cản học ngôn ngữ nhàm chán: đó là do bạn không biết cách học và biến nó thành một phần trong cuộc sống của mình. Ngôn ngữ không nhàm chán, chỉ là cách học của bạn chưa đủ thú vị.

Rào cản học ngôn ngữ rất đắt đỏ: không thể phủ nhận một số khóa học tiếng Anh trên thị trường hiện nay rất đắt và hiệu quả mà nó đem lại cũng không nhỏ… thế nên nhiều bạn sẽ e ngại về kinh phí mà mình phải bỏ ra để có thể thành thạo việc giao tiếp một ngôn ngữ… thế nhưng bạn lại chưa biết một số cách tự học hay những ứng dụng, nguồn tài nguyên miễn phí hoặc chi phí rẻ…

Rào cản tôi không bao giờ theo kịp người khác: Không chỉ học ngôn ngữ mà ở những lĩnh vực khác trong cuộc sống, nếu nhìn lên, bạn sẽ thấy có hàng trăm hàng nghìn người giỏi hơn mình thì tại sao việc học ngôn ngữ bạn lại lấy điều này ra để biện minh là người khác có khả năng còn mình thì không? Thử tiếp cận ngôn ngữ theo phương pháp mới để sửa chữa lại những cách làm cũ khiến bạn không sao thoát khỏi được vòng xoáy mất thời gian, công sức học ngôn ngữ nhưng lại chẳng đi đến đâu nhé.

Làm thế nào để nhanh chóng học được hàng ngàn từ mới

“Ngưng học vẹt và xem xét hai cách tiếp cận hiệu quả với số đông những người học ngoại ngữ”

Cách học từ vựng sao cho nhớ được lâu và sâu là vấn đề của rất nhiều bạn đang học tiếng Anh. Bởi ngay từ đầu ta xem tiếng Anh như một môn học, chỉ cần ghi chép bài đầy đủ và hoàn thành bài tập là xem như xong nhiệm vụ… Những cách thức sáng tạo hơn để học, để nhớ lâu dường như là không hề có. Chúng ta cần phải thay đổi cách học một ngôn ngữ. Những phương pháp độc lạ như liên hệ trực quan thứ gì đó với từ mà bạn muốn ghi nhớ, học qua hình ảnh sẽ được tác giả hướng dẫn bạn đọc cụ thể ở phần này.

Hòa mình vào môi trường bản ngữ mà không cần vé máy bay

“Bạn không cần đến một đất nước khác để học ngôn ngữ. Bạn có thể học nagy tại nhà cũng như từ chính cộng đồng của mình”

Bí mật để người học có thể nhanh chóng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ chẳng liên quan tới việc tìm kiếm được tài liệu chuẩn, hay một phần mềm học nào đó. Chìa khóa nằm ở việc bạn có thể nói thứ tiếng đó với những người khác bằng cách tự tạo môi trường cho chính mình. Sự tiếp xúc với ngôn ngữ là một điều rất quan trọng, nó hình thành thói quen tư duy, phản xạ trong giao tiếp. Nếu như không có môi trường, điều kiện để học tiếng Anh thì ta vẫn có cách hòa mình vào môi trường bản ngữ thông qua cách tư duy cũng như tìm kiếm các ứng dụng, website phù hợp với bản thân. Ở phần này bạn đọc sẽ được mở mang kiến thức cũng như nhiều cách tiếp cận với tiếng Anh rất đặc biệt.

Hòa mình vào môi trường bản ngữ mà không cần vé máy bay

Cảm nhận của độc giả

“Học ngoại ngữ chưa bao giờ dễ hơn và thú vị hơn thế”

  • Chicago Tribune

“Hãy mua cuốn sách này, và chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm thế giới, bất kể bạn sống ở đâu”

  • Chris Guilebeau, tác giả bestseller của New York Times

“Cuốn sách thực tế nhất, toàn diện nhất, nhân văn nhất về học ngôn ngữ… giúp bạn vượt qua những nỗi sợ và sự trì hoãn bấy lâu… Cuốn sách bất kỳ ai học ngôn ngữ cũng phải đọc”

  • Derek Sivers, sáng lập CD Baby

Lời kết

Không có thành công nào là ngẫu nhiên nhưng cũng chẳng có việc gì là chúng ta không làm được, Bigone hy vọng bạn đọc có thể xem cuốn sách “Giao tiếp như người bản xứ trong 3 tháng” có thể là một công cụ giúp bạn thay đổi tư duy về việc học ngôn ngữ và thiết lập lại cách học một cách thật thú vị nhưng cũng không thiếu sự kỷ luật để sớm chinh phục được những mục tiêu về ngôn ngữ của bản thân nhé.

Review bởi Dương Hà


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Những cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nên đọc trong đời

Những cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nên đọc trong đời

Bạn đang tìm kiếm những nguồn cảm hứng sống, bài học kinh doanh từ sách, tư duy khác biệt, … bạn...

Thành công không cần trả giá - Tư duy mới để làm những điều cũ

Thành công không cần trả giá - Tư duy mới để làm những điều cũ

Thành công là phải đánh đổi, trả giá rất nhiều thứ,… tất cả mọi người đều nói với bạn như...

Tâm từ - Sống cuộc đời minh triết hơn

Tâm từ - Sống cuộc đời minh triết hơn

Nhịp sống vội vã của thế giới ngày nay liệu có đang làm lu mờ đi những cơ hội để ta được thực...

Khi nói không tôi thấy tội lỗi - Nghệ thuật giao tiếp dành cho người trẻ

Khi nói không tôi thấy tội lỗi - Nghệ thuật giao tiếp dành cho người trẻ

Có bao giờ vì ngại nên bạn không dám từ chối người khác, vì không muốn bị chỉ trích nên bạn chẳng...

Đồng tiền hạnh phúc - Khi đồng tiền cũng có cảm xúc

Đồng tiền hạnh phúc - Khi đồng tiền cũng có cảm xúc

Bạn đã bao giờ nghĩ đồng tiền cũng có cảm xúc hay chưa? Nó giống như con người vậy, khi chúng ta sử...

Lá ngọc cành vàng - Khi định kiến khiến tình yêu rơi vào bế tắc

Lá ngọc cành vàng - Khi định kiến khiến tình yêu rơi vào bế tắc

Tình yêu trong xã hội cũ thường đi đôi với những quy chuẩn, tư tưởng đạo đức lạc hậu khiến cho...

Lấy nhau vì tình - Đừng để ghen tuông giết chết tình yêu

Lấy nhau vì tình - Đừng để ghen tuông giết chết tình yêu

Tình yêu trong thời kỳ lịch sử và văn hóa giao thoa có gì khác so với tình yêu thời hiện địa? “Lấy...

Ngừng viện cớ - Nói không với căn bệnh trì hoãn

Ngừng viện cớ - Nói không với căn bệnh trì hoãn

Chúng ta thường lấy lý do “Bận” để không làm việc, chính vì lúc nào cũng tìm lý do thay vì tìm cách...

Bài viết đọc nhiều
Những nét đặc sắc và phong cách nghệ thuật của Nam Cao

Những nét đặc sắc và phong cách nghệ thuật của Nam Cao

Nam Cao là nhà văn hiện thực lớn, một nhà văn nhân đạo có chủ nghĩa và tư tưởng lớn. Phong cách nghệ...

Những tác phẩm tiêu biểu của Đại thi hào Nguyễn Du

Những tác phẩm tiêu biểu của Đại thi hào Nguyễn Du

Nguyễn Du là nhà thơ có học vấn uyên bác và hiểu rõ nhiều thể thơ của Trung Quốc. Vì thế, những...

Các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Trãi

Các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Trãi

Phạm Văn Đồng có nhận định rằng: "Văn chương của Nguyễn Trãi đã đạt đến đỉnh cao của nghệ...

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng và vẫn đúng chất là Thạch...

Tác phẩm Vang bóng một thời - Nguyễn Tuân

Tác phẩm Vang bóng một thời - Nguyễn Tuân

Vang bóng một thời là tuyển tập 12 truyện ngắn, do nhà xuất bản Tân Dân - Hà Nội xuất bản năm 1940....

Cảm nhận về tác phẩm “Gió đầu lạnh mùa” của Thạch Lam

Cảm nhận về tác phẩm “Gió đầu lạnh mùa” của Thạch Lam

Tập truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” gồm các truyện ngắn được nhà văn Thạch Lam sáng tác vào...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn