20-30 tuổi mười năm vàng quyết định bạn là ai? Không có gì tốt trên đời mà vừa nhanh vừa dễ

“20 – 30 tuổi mười năm vàng quyết định bạn là ai?” Cuốn sách truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến người trẻ. Trong mười năm này nếu bạn không chịu nỗ lực vậy thì những tháng năm mai sau chúng ta sẽ phải chịu đựng rất nhiều mệt mỏi từ sự lười biếng trong quá khứ. Cuốn sách của Kim Chính Hạo sẽ giúp bạn trẻ tìm ra phương hướng của chính mình.

Cảm nhận về sách 20-30 tuổi mười năm vàng quyết định bạn là ai?

Tác giả Kim Chính Hạo

Kim Chính Hạo tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi, bắt đầu làm việc tại một công ty nhỏ rồi dần dần tiến lên trong sự nghiệp, đến năm 30 tuổi đã tự mở công ty của riêng mình. Tác giả còn là một nhà diễn thuyết rất được yêu thích, được coi là “người thầy hướng dẫn lập kế hoạch cuộc đời có ảnh hưởng nhất đối với sinh viên đại học.”

Giới thiệu về sách

Khoảng thời gian 20 đến 30 tuổi là mười năm then chốt của cả cuộc đời, trong thời kì này thế gian quan, nhân sinh quan, giá trị quan của bạn sẽ được định hình. Rất nhiều thói quen mà bạn nuôi dưỡng kể từ khi bước ra xã hội sẽ có những ảnh hưởng quan trọng đối với tương lai của bạn.

Ở độ tuổi quý giá nhất đời người này, cuộc sống sẽ có vô vàn khả năng, có thể thay đổi uốn nắn rất dễ dàng. Cuộc đời của bạn đang nằm trong chính tay bạn, bản đồ tương lai chính bản thân bạn phải tự vẽ nên. Chỉ cần bạn chịu cố gắng, chịu đổ mồ hôi, dám phấn đấu hết mình, vậy thì trong tương lai, bạn chắc chắn sẽ trở nên nổi bật.

Tuổi 20

Có thể nói tuổi 20 là độ tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, khi chúng ta có sức khỏe, có thời gian và có rất nhiều sự nhiệt huyết. Ở độ tuổi này có bạn chọn đi làm, cũng có bạn chọn đi học và dù ở vị trí nào thì sự nỗ lực rất quan trọng. Khi có thời gian, chúng ta không được lãng phí nó mà hãy tập trung khai thác thời gian một cách hợp lý để bạn có thể đạt được điều mình mong muốn.

20 tuổi chúng ta không có tiền cũng chẳng có sự ổn định nhưng trong tim bạn lại có ước mơ bùng cháy, nếu đợi thêm chục năm nữa nhiều thứ thay đổi bạn khó có thể thực hiện được ước mơ của mình. Khi còn trẻ, nếu đi học Đại học bạn sẽ có vô vàn thời gian rảnh ngoài giờ để đi làm thêm, đi tham gia các hoạt động khác nhau.

20 tuổi chúng ta có thể yêu thầm một ai đó và bắt đầu quãng thời gian mơ hồ, bạn không rõ đối phương có thích mình hay không? Sự đơn thuần và ngây thơ của thời thanh xuân khi tin vào mọi nỗ lực đều sẽ có đền đáp thế nhưng nếu đối phương một chút rung động với bạn cũng không có vậy thì bạn không có cơ hội để thành đôi với họ rồi.

“Việc mà những người trẻ tuổi 20 như chúng ta cần làm chính là ngay từ bây giờ hãy nghiêm túc tổng kết bản thân mình, nhìn nhận rõ ưu, khuyết điểm của mình, với ưu điểm thì tiếp tục phát huy với khuyết điểm thì tích cực thay đổi, đối với những việc mình thấy có hứng thú thì có thể đầu tư nhiều thời gian hơn, biến những việc có hứng thú trở thành lí tưởng phấn đấu của mình, đó là sự lựa chọn đúng đắn.”

Không có gì tốt trên đời mà vừa nhanh vừa dễ cả

Lựa chọn đường tắc để đi đến thành công luôn là vấn đề muôn thuở của nhiều bạn trẻ, vì không muốn bỏ ra nhiều công sức, không muốn lao động nhưng vẫn có tiền chi tiêu hàng tháng. Thực tế đời không như là mơ, nếu nhanh sẽ đi đôi với nhiều rủi ro, dễ dàng thì lại không chắc chắn. Tin vào câu chuyện “thành công nhanh và dễ” nhiều người không ngần ngại chi ra một số tiền lớn để làm ăn, cuối cùng đều đổ sông đổ bể vì mắc bẫy những kẻ lừa đảo. Những người này đều nhằm vào những kẻ siêng ăn, nhác làm muốn thành công nhanh nhưng lại không thích nỗ lực.

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải đánh đổi. Nếu bạn thích tuổi trẻ an nhàn vậy thì bạn hãy chơi bời cho thật đã nhưng đến khi tất cả mọi người xung quanh đều có công việc làm ổn định chỉ cần bạn không ganh tị với họ là được. Trên đời này không có chuyện gì là dễ dàng, chỉ là hiện tại bạn cảm thấy dễ mà thôi. Nhưng khi bắt tay vào thực hiện bạn sẽ phát hiện có rất nhiều thứ rắc rối khác nhau. Suy cho cùng cái gì nhanh đến thì cũng sẽ nhanh đi chính vì thế sự nỗ lực của chúng ta cần phải xuất phát từ trong tim mới có thể lâu dài. Nỗ lực không than vãn, nỗ lực để biến ước mơ trở thành hiện thực.

Không có gì tốt trên đời mà vừa nhanh vừa dễ cả

Phải cảm kích sự phê bình người khác dành cho bạn

Nhiều người thường nói phê bình người khác sẽ khiến cho họ cảm thấy tự ti, không dám nỗ lực. Tuy nhiên nếu bạn luôn tỏ ra yếu đuối, không nhìn nhận lại vấn đề người khác nói về mình thì bạn khó lòng có thể thành công. Bất cứ ai trong chúng ta dù ở vị trí nào trong cuộc sống cũng đều không hoàn hảo, chúng ta sẽ có những sai sót nhất định. Và đôi khi lời phê bình của người khác không có mục đích xấu, họ chỉ muốn chúng ta tốt lên chỉ là thái độ có hơi quá đáng. Nhưng nếu chịu nhìn vào mặt tích cực của sự việc bạn sẽ phát hiện ra trong lời phê bình cũng có mặt tích cực, đó là bạn có cơ hội được nhìn nhận lại bản thân, chúng ta sẽ phát hiện ra và dần dần thay đổi theo chiều hướng tốt lên mỗi ngày. Người luôn biết cúi đầu nhận sai và biết sửa chữa sai lầm của mình mới là người thành công.

“Là chính mình” khác với sống buông thả bản thân

Rất nhiều bạn trẻ luôn lấy cái mác “sống là chính mình” để ăn chơi, thoải mái sống một cuộc đời xuống dốc mà không hề hay biết. Sống là chính mình đó là bạn có quan điểm sống rõ ràng, có mục tiêu và không dễ bị dao động bởi người xung quanh, bạn sẽ không vì những lời nói của người xung quanh để thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Thế nhưng nó khác với việc bạn không chịu nỗ lực, suốt ngày chỉ biết chơi bời mà không chịu nỗ lực. Có rất nhiều người đang hiểu nhầm việc “sống là chính mình”. Chỉ vì để thể hiện với bạn bè mình là người chịu chơi, mình là người có tiền mà không ít bạn trẻ đã khiến bố mẹ khổ sở. Chúng ta đều là người trưởng thành, ăn chơi có điểm dừng, nên có tinh thần, ý chí để nỗ lực, đừng khiến cuộc sống của bố mẹ đã khổ nay phải mệt mỏi hơn vì những chiến tích “ăn chơi” bạn gây ra.

“Chúng ta đều biết rằng mục tiêu giống như một vì sao sáng hay một đỉnh núi, mang lại chỉ dẫn cho cuộc đời chúng ta. Nhưng muốn đạt được mục tiêu, chúng ta ắt phải xác định được bản thân nên đi theo hướng nào để tiếp cận nó, và bắt buộc phải lựa chọn một con đường dẫn đến nó.”

“Là chính mình” khác với sống buông thả bản thân

Lời kết

20-30 tuổi là quãng thời gian tuổi trẻ rực rỡ của mỗi người, ở giai đoạn này có nhiều sự thay đổi ví dụ như sau khi tốt nghiệp Đại học chúng ta sẽ đi làm, kiếm tiền và tự mình độc lập về kinh tế mà không phụ thuộc vào bố mẹ. Chính vì thế, khi bắt đầu lao vào kiếm tiền, tự lập mọi khó khăn sẽ đến tìm bạn, nó luôn chờ đợi vào lúc bạn yếu lòng nhất để hạ gục bạn. Và sự nỗ lực ở giai đoạn này cũng rất quan trọng, nó sẽ quyết định bạn là ai trong tương lai.

Bigone hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc tìm được cuốn sách phù hợp với những tiêu chí bạn đọc đề ra. Chúc bạn đọc sách vui vẻ và hãy tiếp tục ủng hộ Bigone ở những bài viết tiếp theo nhé!

Review bởi Dương Hạnh


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

“Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” cuốn sách như dội thẳng một gáo nước lạnh vào...

Độc thân không phải ế - Hãy tận hưởng cuộc sống độc thân của bạn

Độc thân không phải ế - Hãy tận hưởng cuộc sống độc thân của bạn

Nếu bạn đang phải nghe rất nhiều câu nói “Độc thân là ế, độc thân là bản thân bạn đang có vấn...

Dứt tình - Định kiến tình yêu khiến con người không dám hạnh phúc

Dứt tình - Định kiến tình yêu khiến con người không dám hạnh phúc

Nhắc đến Vũ Trọng Phụng – một ngòi bút tả chân chúng ta không thể không nhắc đến “Dứt tình”...

Người ngựa ngựa người - Khi cái nghèo đẩy con người ta đến đường cùng

Người ngựa ngựa người - Khi cái nghèo đẩy con người ta đến đường cùng

“Người ngựa ngựa người” một trong những sáng tác hay nhất của Nguyễn Công Hoan, ông không ngần...

Điều đẹp nhất có khi là buông tay - Đừng để bản thân phải chịu ấm ức quá nhiều

Điều đẹp nhất có khi là buông tay - Đừng để bản thân phải chịu ấm ức quá nhiều

Cuốn sách “Điều đẹp nhất có khi là buông tay” chứa đựng những tâm sự trong tình yêu xoa dịu trái...

Đoạn tuyệt - Khao khát sống tự do của người phụ nữ

Đoạn tuyệt - Khao khát sống tự do của người phụ nữ

Tiểu thuyết “Đoạn tuyệt” kể về Loan một cô gái tân thời mạnh mẽ, luôn khao khát được sống...

Sống mòn - Tấn bi kịch của người trí thức nghèo trong xã hội cũ

Sống mòn - Tấn bi kịch của người trí thức nghèo trong xã hội cũ

“Sống mòn” một trong những tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp cầm bút của Nam Cao. Sống mòn...

Chúng ta có hẹn với bình yên - Học cách yêu thương bản thân

Chúng ta có hẹn với bình yên - Học cách yêu thương bản thân

“Chúng ta có hẹn với bình yên” cuốn sách mang đến cho độc giả những câu chữ dịu dàng, chạm đến...

Bài viết đọc nhiều
Những nét đặc sắc và phong cách nghệ thuật của Nam Cao

Những nét đặc sắc và phong cách nghệ thuật của Nam Cao

Nam Cao là nhà văn hiện thực lớn, một nhà văn nhân đạo có chủ nghĩa và tư tưởng lớn. Phong cách nghệ...

Những tác phẩm tiêu biểu của Đại thi hào Nguyễn Du

Những tác phẩm tiêu biểu của Đại thi hào Nguyễn Du

Nguyễn Du là nhà thơ có học vấn uyên bác và hiểu rõ nhiều thể thơ của Trung Quốc. Vì thế, những...

Các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Trãi

Các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Trãi

Phạm Văn Đồng có nhận định rằng: "Văn chương của Nguyễn Trãi đã đạt đến đỉnh cao của nghệ...

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng và vẫn đúng chất là Thạch...

Tác phẩm Vang bóng một thời - Nguyễn Tuân

Tác phẩm Vang bóng một thời - Nguyễn Tuân

Vang bóng một thời là tuyển tập 12 truyện ngắn, do nhà xuất bản Tân Dân - Hà Nội xuất bản năm 1940....

Cảm nhận về tác phẩm “Gió đầu lạnh mùa” của Thạch Lam

Cảm nhận về tác phẩm “Gió đầu lạnh mùa” của Thạch Lam

Tập truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” gồm các truyện ngắn được nhà văn Thạch Lam sáng tác vào...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn