Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay nhất mọi thời đại

Đam mê đọc sách vừa là đam mê nhưng cũng là sở thích của bạn mỗi khi rảnh rỗi. Bạn yêu những cuốn sách và cực kỳ tâm đắc với những câu nói, trích dẫn hay trong sách. Sau đây sẽ là những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay nhất mọi thời đại mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay nhất mọi thời đại

1. Những câu nói cực hay trong cuốn sách kinh điển “Đắc nhân tâm”

“Đắc nhân tâm” là một cuốn sách self-help quá ư là nổi tiếng được hàng triệu bạn đọc trên thế giới đón nhận. Và nếu bạn đã từng đọc qua cuốn sách này thì có lẽ sẽ không thể quên những câu nói cực hay được trích dẫn từ trong sách như sau:

  • Trong quan hệ với con người, hãy luôn nhớ rằng chúng ta đang giao tiếp với những sinh vật không những có lý trí mà còn có cảm xúc, họ rất dễ bị tổn thương bởi định kiến nhưng luôn có động lực khi có niềm tự hào và lòng kiêu hãnh.
  • Nhiệm vụ quan trọng nhất của con người là sống và mang đến cho mình cũng như những người xung quanh những giây phút thanh bình và hạnh phúc, đánh thức mọi khả năng tiềm ẩn trong họ và giúp họ vượt qua những khó khăn của cuộc sống.
  • Một lời nói bất cẩn, thiếu suy nghĩ có thể làm mất thiện cảm, gây ra bất hòa. Một lời độc ác có thể làm tổn thương một tâm hồn. Một lời đúng lúc có thể mang lại bình an. Một lời yêu thương có thể đem lại hạnh phúc thật sự. Và có những lời nói có thể cứu được một con người.
  • Biết khen ngợi và cảm ơn những người xung quanh một cách chân thành chính là chiếc đũa thần tạo nên thân ái và nguồn động viên tinh thần to lớn. Đó là niềm vui rằng mỗi người đang học được quan tâm, công nhận và yêu thương. Mỗi người được khen ngợi chân thành sẽ tự nhiên sửa đổi những tính xấu để trở nên hoàn thiện hơn.
  • Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn. Hãy mỉm cười với nhau dù đó là người bạn chưa quen biết. Nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tối tăm nhất.
  • Những người bạn gặp trên đường đời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Dù tốt hay xấu, họ cũng tặng cho bạn những kinh nghiệm sống hết sức tuyệt vời. Chính vì vậy, đừng nên lên án, chỉ trích hay than phiền ai cả. Thậm chí, nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn, hay lợi dụng lòng tốt của bạn thì xin hãy cứ tha thứ cho họ bởi vì có thể chính nhờ họ mà bạn học được cách khoan dung.

“Đắc nhân tâm” là một cuốn sách chứa đựng nhiều câu nói hay và ý nghĩa

“Đắc nhân tâm” là một cuốn sách chứa đựng nhiều câu nói hay và ý nghĩa

Mỗi một câu nói lại mang đến cho ta một bài học sâu sắc và khác nhau trên bước đường thành công, mong rằng mỗi bạn sẽ tự rút ra được những kinh nghiệm từ những câu nói hay trong sách, từ đó hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày hơn.

2. Những câu nói, trích dẫn hay trong cuốn sách “Nhà giả kim”

“Nhà giả kim” là một cuốn sách nằm trong top những cuốn bán chạy nhất mọi thời đại. “Nhà giả kim”. Tiểu thuyết như một câu chuyện cổ tích đầy giản dị, nhân ái và giàu chất thơ nhưng cũng thấm đẫm những triết lí huyền bí của phương Đông.

Sau đây là những trích dẫn, câu nói cực hay có thể giúp tạo động lực trong cuộc sống của bạn cực kỳ sâu sắc.

  • Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó.
  • Đừng lãng phí thời gian giải thích, mọi người chỉ thích nghe những gì họ muốn nghe thôi.
  • Đừng bao giờ ngừng ước mơ, ước mơ cung cấp dinh dưỡng cho linh hồn cũng như một bữa ăn cho cơ thể.
  • Những thứ vào miệng con người không độc hại xấu xa. Xấu xa, độc hại là những thứ từ miệng họ tuôn ra.
  • Con người chúng ta có hai vấn đề lớn nhất: thứ nhất là biết khi nào phải bắt đầu, thứ hai là biết khi nào phải dừng lại.
  • Hãy tha thứ nhưng đừng cố quên, nếu không bạn sẽ bị tổn thương một lần nữa. Tha thứ sẽ thay đổi thế giới quan. Lãng quên sẽ mất đi bài học.
  • Khi yêu ta luôn nỗ lực để trở thành một người tốt hơn. Khi ta nỗ lực trở thành một người tốt hơn, vạn vật quanh ta cũng trở nên tuyệt vời hơn.
  • Hãy tự nhủ với trái tim mình rằng nỗi đau khổ còn tệ hơn cả đau khổ. Nhưng không có trái tim nào lại đau khổ khi lên con đường tìm kiếm ước mơ của nó.
  • Tôi không sống trong quá khứ hay tương lai. Tôi chỉ có hiện tại và quan tâm tới hiện tại. Nếu ta lúc nào cũng ở trong hiện tại được thì ta sẽ trở thành người hạnh phúc.
  • Nếu ai đó không trở thành người mà mình mong đợi, người đời sẽ giận dữ. Dường như ai cũng nhìn con đường của người khác, nhưng chẳng nhận ra con đường của mình.
  • Nếu lúc nào cũng chỉ quen một số người thôi (như ở trong trường đạo), thì họ sẽ trở thành một phần không thể tách rời khỏi cuộc đời mình. Khi đã như thế thì họ muốn thay đổi cuộc đời mình. Rồi khi ta không muốn thay đổi như họ muốn thì họ sẽ thất vọng. Vì hình như ai cũng tưởng mình biết rất rõ người khác phải sống như thế nào cho đúng, trong khi lại mù mờ về cuộc sống của chính bản thân.

Mỗi một câu nói hay trong “Nhà giả kim” chứa đựng vô số ý nghĩa cuộc sống

Mỗi một câu nói hay trong “Nhà giả kim” chứa đựng vô số ý nghĩa cuộc sống

3. Trích dẫn hay từ cuốn sách giúp bạn trẻ thành công - “ 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”

Trong cuộc sống, ai cũng có những khao khát, mong cầu sự thành công ở một lĩnh vực nào đó. Và những bạn trẻ ngày nay đã có những thói quen nào để đạt được những đó, tất cả sẽ có trong cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành công”.

  • Trong cuộc đời này không có gì đến một cách dễ dàng. Bạn phải trả giá tất cả. Mọi người đều phải trả giá, hãy nhớ lấy!
  • Thời gian là thứ qua đi không bao giờ trở lại. Thời khóa biểu giúp ta đỡ lãng phí thời gian và biết trân trọng từng khoảnh khắc cuộc sống.
  • Nếu cứ luôn mang tâm lý Tôi thắng – Bạn thua, bạn sẽ luôn phải căng thẳng với suy nghĩ đời là cuộc chiến mà trong đó chúng ta luôn phải cạnh tranh lẫn nhau.
  • Quan niệm cũng giống như cặp kính đeo mắt. Khi bạn có những quan điểm không đúng về bản thân hoặc cuộc đời nói chung, mọi chuyện giống như bạn đeo một cặp kính không đúng độ.
  • Nhìn nhận sự việc từ một quan điểm khác có thể đưa đến một khác biệt lớn trong thái độ của chúng ta đối với mọi người. Do đó, chúng ta nên cởi mở với những thông tin mới, trải lòng ra với những quan điểm sống khác và sẵn sàng thay đổi nhận thức khi biết rõ mình đã sai.
  • Khi còn trẻ, với sự tự do và trí tưởng tượng không có giới hạn, tôi thường mơ một ngày nào đó có thể thay đổi được thế giới này. Khi trưởng thành và hiểu biết hơn, tôi biết rằng thế giới này không thể thay đổi được. Và tôi quyết định rút ngắn ước mơ của mình. Nhưng đó cũng là điều không tưởng. Bước vào tuổi trung niên, trong những nỗ lực cuối cùng, tôi muốn thay đổi gia đình tôi – những người mà tôi yêu thương nhất – nhưng vẫn không hề có một sự biến đổi nào. Giờ đây khi cận kề với cái chết, lần đầu tôi nhận ra rằng: “Nếu tôi tự thay đổi bản thân mình, rồi mới tác động đến gia đình: với sự giúp đỡ của gia đình, quê hương tôi sẽ trở nên tốt hơn và biết đâu đó tôi có thể thay đổi được cả thế giới này.

“7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” có những trích dẫn là động lực để bạn thành công hơn

“7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” có những trích dẫn là động lực để bạn thành công hơn

4.Top những trích dẫn, câu nói hay trong cuốn sách “Hành trình về phương Đông” bạn không nên bỏ qua

“Hành trình về phương Đông” có thể coi đó là một cuốn hồi ký giúp ghi lại hành trình của một đoàn thám hiểm đi từ Anh sang Ấn Độ. Trên hành trình ấy có rất nhiều điều diễn ra và tác động mạnh mẽ tới lăng kính nhìn nhận của độc giả về một thế giới tâm linh nhưng chứa đựng vô số bài học có giá trị. Đó không hẳn nghiêng về các yếu tố tâm linh mà đó là những bài học được dựa trên lý luận khoa học rõ ràng. Cách cảm nhận còn tuỳ thuộc vào mỗi bạn đọc nên tốt nhất là bạn nên tìm đọc sách để cảm nhận rõ hơn, tránh nghe phải những ý kiến trái chiều từ nhiều bạn đọc.

Sau đây là những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ cuốn sách “Hành trình về phương Đông”, mang đến cho ta những bài học đắt giá trong cuộc sống.

  • Chúng ta càng ham muốn lại càng sợ hãi và càng sợ hãi lại càng đau khổ.
  • Tự do tư tưởng không phải chỉ là muốn nghĩ thế nào là nghĩ, mà còn là giải thoát ta ra khỏi các áp lực bắt ta phải suy nghĩ theo một lề lối nào đó.
  • Nguyên nhân chính của bệnh là do sự bận rộn với đời sống hằng ngày, nếp sống càng tiện nghi thì họ lại càng hết sức lao tâm lao lực để đạt đến cái tiện nghi hơn nữa.
  • Nếu biết thức tỉnh quan sát, ta có thể học hỏi bao nhiêu điều hay. Tiếc rằng khi đắc thời người ta quên đi quá khứ rất nhanh. Chỉ trong đau khổ, nhục nhã ê chề mới chịu học.
  • Sự hiểu biết về cõi vô hình rất quan trọng, vì khi hiểu rõ những điều xảy ra sau khi chết, ta sẽ không còn sợ chết nữa. Nếu có chết thì chỉ là cái chết hình hài xác thân chứ không phải là chấm dứt sự sống, và hình hài có chết đi thì sự sống mới tiếp tục tiến hóa ở một thể khác tinh vi hơn.
  • Các bạn hãy nhìn ly nước đầy trên tay tôi đây, nếu tôi tiếp tục rót thêm thì nước sẽ tràn ra ngoài, trừ khi tôi đổ bớt nước trong ly đi thì tôi mới rót thêm nước vào được. Kiến thức cũng thế, chỉ khi ta khiêm tốn gạt bỏ những thành kiến sẵn có, mới tiếp nhận thêm được những điều mới lạ.
  • Chúng ta dành nhiều giờ để bàn cãi sôi nổi về người này, người nọ, chê bai ông này, giễu cợt bà kia. Phải chăng chúng ta vẫn làm thế? Có bao giờ chúng ta đặt câu hỏi, tại sao chúng ta lại làm thế không? Lòng ta còn ham tiền bạc, danh vọng, địa vị, sức khỏe và chỉ cần cầu bình an cho chính mình thôi, nên chẳng bao giờ thỏa mãn.

“Hành trình về phương Đông” là một hành trình với đầy triết lý sống sâu sắc

“Hành trình về phương Đông” là một hành trình với đầy triết lý sống sâu sắc

KẾT LUẬN

Sẽ còn vô số những cuốn sách hay và ý nghĩa trong kho tàng trí thức của nhân loại, mỗi bạn đọc sẽ có cách cảm nhận riêng và rút ra những bài học sâu sắc cho bản thân. Mong rằng bài viết chia sẻ trên đã giúp bạn có những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay nhất mọi thời đại và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chúc bạn có thời gian đọc sách vui và thật tận hưởng cũng như chọn cho mình những câu nói tâm đắc nhất.

Xem thêm:

 

Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Top 9 địa chỉ bán trầm hương TPHCM uy tín nhất 2024

Top 9 địa chỉ bán trầm hương TPHCM uy tín nhất 2024

Trầm hương luôn là nguyên liệu quý hiếm từ thiên nhiên mà bao đời nay con người vẫn luôn mong muốn...

Hiện tượng chuồn chuồn bay vào nhà là điềm gì? Lành hay dữ?

Hiện tượng chuồn chuồn bay vào nhà là điềm gì? Lành hay dữ?

Cuộc sống với các hiện tượng tự nhiên được lặp đi lặp lại dẫn đến những thói quen hoặc đức...

Top 6 cửa hàng kính mắt ở Hà Nội uy tín chất lượng nhất

Top 6 cửa hàng kính mắt ở Hà Nội uy tín chất lượng nhất

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt đẹp là một đôi mắt luôn biết tỏa sáng bất kỳ đâu....

Top 6 trung tâm dạy nghề uy tín tốt nhất tại Hà Nội

Top 6 trung tâm dạy nghề uy tín tốt nhất tại Hà Nội

Đôi khi học đại học không phải là con đường duy nhất để mở cánh cửa của tương lai, bởi thế...

Top 8 truyện ngôn tình ngắn hay nhất mọi thời đại

Top 8 truyện ngôn tình ngắn hay nhất mọi thời đại

Là fan của các truyện ngôn tình có lẽ bạn sẽ không thể không biết đến top 8 truyện ngôn tình ngắn...

Top 10 truyện tranh tu tiên xuyên không hay nhất Trung Quốc

Top 10 truyện tranh tu tiên xuyên không hay nhất Trung Quốc

Truyện tranh tu tiên xuyên không là một thể loại truyện tranh kết hợp giữa hai yếu tố chính là “tu...

Tham quan hay thăm quan? Đâu mới là từ đúng chính tả ngữ nghĩa tiếng Việt

Tham quan hay thăm quan? Đâu mới là từ đúng chính tả ngữ nghĩa tiếng Việt

Tiếng Việt vô cùng phong phú và đa dạng cũng bởi xuất phát từ sự đa dạng trong văn hoá, vùng miền...

Đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo độ dài phổ biến hiện nay

Đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo độ dài phổ biến hiện nay

Độ dài là một khái niệm cơ bản trong toán học mà có lẽ chúng ta không còn quá xa lạ từ lúc còn học...

Bài viết đọc nhiều
Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Câu thành ngữ “Chân cứng đá mềm” là hình ảnh của sự kiên nhẫn, của sự bền gan, vững...

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là tất cả những gì lớn lao mà chúng ta có được, quê hương là mãi mãi và duy nhất, ai cũng...

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Trong kinh doanh buôn bán mọi người thường hay chúc nhau rằng “Mua may bán đắt!” Vậy thành ngữ này...

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Trong bài viết này, Bigone.vn chia sẻ đến bạn các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết,...

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Câu nói “Xa mặt cách lòng” áp dụng nhiều vào trong tình yêu nhưng trong cuộc sống cũng vậy, khi một...

Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Câu ca dao Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy như một lời nhắc...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn