Là một người con gái gai góc cũng có thể sưởi ấm cả thế gian

Một cô gái có thể độc lập về tài chính, làm chủ cuộc sống của mình cô gái ấy mới thật sự thành công. Con gái là phái yếu nhưng đừng quên rằng bạn chỉ có thể dựa vào người thân, người thương của mình một phần nào đó. Còn lại bạn phải tự mình thực hiện. Cuốn sách “Là một người con gái gai góc cũng có thể sưởi ấm cả thế gian” sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều cảm xúc khác nhau!

Cảm nhận về sách Là một người con gái gai góc cũng có thể sưởi ấm cả thế gian

Cảm nhận về sách

Con gái bị rất nhiều người đưa ra các định kiến khác nhau, ví như họ là phái yếu những công việc nặng nhọc con gái sẽ không thể làm được. Con gái sẽ được chiều chuộng, quen với việc được chăm sóc và thậm chí là có ai đó để dựa dẫm vào. Tất nhiên những điều này không phải là sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng, bởi trong nhiều trường hợp con gái có thể làm những việc nặng nhọc, có thể tự mình độc lập mà không phải dựa dẫm vào bất cứ ai. Cũng chính vì định kiến mà nhiều người cho rằng con gái yếu đuối mới cần được che chở và yêu thương còn các cô gái mạnh mẽ thì họ có thể tự làm chỗ dựa vững chắc cho mình. Tuy nhiên đã là con gái ai chẳng thích được nuông chiều, được người yêu xem như em bé, chẳng qua là nhiều cô gái vì hoàn cảnh của mình mà trở nên hiểu chuyện từ những ngày con bé.

“Mỗi cô gái đều có thể chờ đợi một cơ hội được lột xác, chỉ cần bạn không bỏ mặc bản thân trầm luân trong lười biếng và sa ngã, chỉ cần bạn có thể biến tiếng cười nhạo của người khác thành động lực để tiến bước, để thay đổi toàn diện, trở thành một ngôi sao sáng.”

Không phải mọi tình yêu đều phải ở bên nhau

Phim ngôn tình lúc nào cũng lãng mạn, nam nữ chính dù bị ngăn cách hay trải qua bao nhiêu khó khăn đều có thể trở về cạnh nhau. Nhưng ngoài đời thực thì không phải ai cũng may mắn như vậy, có những lần bỏ lỡ sẽ là cả đời. Trong tiểu thuyết khi nữ chính rung động thì nhất định sẽ theo đuổi được nam chính, ngoài đời khi chúng ta rung động đôi khi chỉ là tình yêu đơn phương, không nhận lại sự đáp trả từ đối phương.

Tất cả tình yêu không nhất định là phải ở bên cạnh nhau, yêu một người không yêu mình sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm vui có, buồn cũng có nhưng suy cho cùng bạn sẽ học được cách yêu thương bản thân nhiều hơn qua những lần bị bỏ rơi, bị tình yêu phụ bạc. Vậy nên hãy học cách chấp nhận rằng không phải tình yêu lúc nào cũng có thể ở bên nhau, đôi khi nhìn người mình yêu hạnh phúc thôi cũng cảm thấy thỏa mãn cảm xúc của bản thân rồi.

“Tình yêu là chuyện của hai người, là cùng nhau hèn mọn, thỏa hiệp lẫn nhau, là khi bạn bất chấp tất thảy bổ nhào về phía anh ấy mà anh ấy cũng sẵn sàng mở rộng vòng tay với bạn.”

Không phải mọi tình yêu đều phải ở bên nhau

Thế giới này đang len lén yêu thương bạn

Nếu để ý kĩ một chút bạn sẽ phát hiện cuộc sống này đâu có tệ đến mức không thể ngóc đầu dậy. Sẽ có một vài khoảnh khắc bạn cảm thấy thế giới này đáng ghét, không yêu thương bạn mà thôi nhưng nếu bạn tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến vậy thì thế giới này cũng đáng yêu mà.

Cuộc sống này xinh đẹp hay xấu xí đều phụ thuộc vào cách cảm nhận của mỗi người, bạn có thể ghét bỏ cuộc sống, bạn có thể tỏ ra không hợp tác hoặc chống đối lại cuộc sống cũng chẳng ích gì. Có những chuyện chỉ có thể mỉm cười chấp nhận mà chẳng thể đổi thay, thôi thì chúng ta vui vẻ chung sống với nó, mọi chuyện như vậy cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

“Có những cô gái sinh ra đã thanh toa như hoa bách hợp, nóng bỏng như hoa hồng, nhưng cũng cứng cỏi hệt như cỏ dại. Họ tỏa ra hương hoa nồng đượm như hoa nhài, theo đuổi ánh nắng tươi đẹp như hoa hướng dương, trên mình lại mang đầy gai nhọn như xương rồng. Họ là những cô gái gai góc, nhưng vẫn có thể sưởi ẩm cả thế gian.”

Mỗi bông hoa đều có mùa hoa riêng của mình

Mỗi bông hoa sẽ có thời gian nở nộ khác nhau, có hoa sẽ nở vào mùa đông, có hoa sẽ nở vào mùa hạ. Nó cũng giống như cuộc sống của chúng ta vậy, mỗi người sẽ có hoàn cảnh sống khác nhau, có con đường đi khác nhau vậy nên cách chúng ta tỏa sáng cũng không giống nhau. Vậy nên khi nhìn thấy người khác thành công bạn đừng sợ hãi, bạn rồi sẽ thành công nhưng không phải hiện tại. Mỗi ngày bạn đều nỗ lực vậy thì bạn sợ gì không thành công.

So sánh cuộc đời của mình với người khác sẽ khiến chúng ta chìm đắm vào sự tiêu cực, thời gian của bạn sống trên cõi đời này là không ngắn cũng chẳng phải dài vậy thì tội gì chúng ta lại đâm đầu vào những thứ tiêu cực mà không yêu thương bản thân mình? Đừng lãng phí thời gian nữa, bạn phải thức tỉnh, bạn phải sống cuộc đời của chính bạn thì đó mới gọi là cuộc đời ý nghĩa. Đừng chần chừ, cũng đừng tự ti về bản thân mình. Bạn phải tự tin vào khả năng của mình thì lúc ấy bạn mới có thể chinh phục được những đỉnh cao của thành công. Hy vọng tất cả chúng ta đều vui vẻ làm bạn với cuộc đời này.

Mỗi bông hoa đều có mùa hoa riêng của mình

Trích dẫn hay trong sách

Trong tìn hyêu, điều gì là cuốn hút nhất?

Từ trong phim điện ảnh và truyền hình, từ trong tiểu thuyết tình yêu, từ trong trải nghiệm của người xung quanh, tựa hồ duyên phận luôn là kiểu muốn đón nhận nhưng vẫn phải vờ từ chối, tình yêu luôn là kiểu quanh co trăm mối tơ vò.

Hoặc là sớm, hoặc là muộn, hoặc là một thoáng kinh hồn sau đó lướt qua nhau, hoặc là duyên phận song song vĩnh viễn không thể gặp gỡ.

Tuy nhiên người ta thổn thức không thôi, nhưng cũng khiến người ta say đắm ngất ngây.

Chỉ bởi vì những nỗi lòng muốn nói lại thôi, những trắc trở gập ghềnh, những quanh co trăm mối trong tình yêu kia luôn là thứ mê người nhất.

Mối tình suôn sẻ, tươi đẹp có thể gặp mà không thể cầu, còn chúng ta luôn phải bước qua muôn nẻo đường yêu mới thực sự biết được tình yêu như thế nào mới là thích hợp nhất với mình.

Lời kết

Cô gái à, mong bạn sẽ không vì những lời phán xét từ người khác mà tự ti về bản thân mình, bởi bạn sinh ra là để tỏa sáng, để sống cuộc đời mình mơ ước chứ không phải đi làm hài lòng những người bạn không quen. Mong cho tất cả chúng ta đều có thể gặp gỡ được người mà mình yêu thương, ở bên cạnh họ cả đời và vui vẻ sống cuộc đời mình mơ ước.

Đọc sách sẽ giúp cho chúng ta thay đổi tư duy, trở thành người sống độc lập, luôn có định hướng trong tương lai và sống có mục tiêu. Hãy đọc sách mỗi ngày để bạn nâng cao trình độ, sự hiểu biết của mình về thế giới xung quanh. Chúc bạn đọc sách vui vẻ

Review bởi Dương Hạnh


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Review sách Bạn không thông minh lắm đâu

Review sách Bạn không thông minh lắm đâu

Thực chất, bạn chỉ đang lừa dối chính mình và tất cả người khác. Tuy nhiên, bạn đừng nên quan tâm...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần trong đời

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần trong đời

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, ở mỗi giai đoạn chúng ta đều có thuận lợi và khó khăn riêng. Top 5 cuốn...

Những cuốn sách hay về thanh xuân, tuổi trẻ nên đọc

Những cuốn sách hay về thanh xuân, tuổi trẻ nên đọc

Thanh xuân là quãng thời gian đáng nhớ nhất của mỗi chúng ta mà ở đó bạn có thể khóc, có thể cười,...

Top 5 cuốn sách Tản văn Trung Quốc có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ

Top 5 cuốn sách Tản văn Trung Quốc có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ

Những cuốn tản văn Trung Quốc sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho trên trang sách mà bạn nhất...

Work Life Balance - Tìm con đường cho chính bạn

Work Life Balance - Tìm con đường cho chính bạn

Có phải bạn đã từng bị kiệt sức bởi sức ép của sự quá tải trong việc cân bằng giữa công việc...

Bạn chỉ tưởng là mình đang rất cố gắng - Nói không với nỗ lực ảo

Bạn chỉ tưởng là mình đang rất cố gắng - Nói không với nỗ lực ảo

Bạn chỉ tưởng là mình đang rất cố gắng - cuốn sách bóc trần lớp vỏ ngụy trang “sự cố gắng”...

Trưởng thành sau nhiều lần tranh đấu - Bạn đã sẵn sàng để làm người lớn chưa?

Trưởng thành sau nhiều lần tranh đấu - Bạn đã sẵn sàng để làm người lớn chưa?

Có tuổi trẻ nào là không phải đấu tranh, có thanh xuân nào được an nhàn? Nếu thật sự có một cuộc...

Mỗi ngày đều đóng vai người lớn thật điềm tĩnh - Bài học đắt giá cho giới trẻ

Mỗi ngày đều đóng vai người lớn thật điềm tĩnh - Bài học đắt giá cho giới trẻ

“Mỗi ngày đều đóng vai người lớn điềm tĩnh” không giống như những cuốn sách khác, rất chân thật...

Bài viết đọc nhiều
Những nét đặc sắc và phong cách nghệ thuật của Nam Cao

Những nét đặc sắc và phong cách nghệ thuật của Nam Cao

Nam Cao là nhà văn hiện thực lớn, một nhà văn nhân đạo có chủ nghĩa và tư tưởng lớn. Phong cách nghệ...

Những tác phẩm tiêu biểu của Đại thi hào Nguyễn Du

Những tác phẩm tiêu biểu của Đại thi hào Nguyễn Du

Nguyễn Du là nhà thơ có học vấn uyên bác và hiểu rõ nhiều thể thơ của Trung Quốc. Vì thế, những...

Các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Trãi

Các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Trãi

Phạm Văn Đồng có nhận định rằng: "Văn chương của Nguyễn Trãi đã đạt đến đỉnh cao của nghệ...

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng

“Nắng trong vườn” - Câu chuyện tình trong veo nhẹ nhàng nhưng ấm nồng và vẫn đúng chất là Thạch...

Tác phẩm Vang bóng một thời - Nguyễn Tuân

Tác phẩm Vang bóng một thời - Nguyễn Tuân

Vang bóng một thời là tuyển tập 12 truyện ngắn, do nhà xuất bản Tân Dân - Hà Nội xuất bản năm 1940....

Cảm nhận về tác phẩm “Gió đầu lạnh mùa” của Thạch Lam

Cảm nhận về tác phẩm “Gió đầu lạnh mùa” của Thạch Lam

Tập truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” gồm các truyện ngắn được nhà văn Thạch Lam sáng tác vào...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn