Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay cho tâm hồn

Sách hay cho tâm hồn như ngọn nguồn tưới mát, nuôi dưỡng tâm trí của biết bao người, giúp bản thân mỗi người sống có ý nghĩa, biết trao gửi yêu thương nhiều hơn. Tình yêu thương mang đến cuộc sống thật nhiều hơi ấm, vẻ đẹp nhân cách và tâm hồn. Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay cho tâm hồn được chúng tôi tuyển chọn sau đây, chắc chắn giúp bạn nuôi dưỡng thêm lòng yêu thương từ sâu trong trái tim của bạn.

Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay cho tâm hồn

1. Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách “Hạt giống tâm hồn”

“Hạt giống tâm hồn” được xuất bản dưới dạng những câu chuyện truyền tải một thông điệp sống đến với hàng triệu bạn trẻ trên toàn thế giới. Cuốn sách được xây dựng với ngôn từ bình dị, gần gũi cùng những câu chuyện có ý nghĩa sâu sắc - “Hạt giống tâm hồn” đã tạo được một vị trí nhất định trong lòng bạn đọc suốt nhiều năm qua.

  • Cuộc sống vốn có nhiều điều khó khăn thử thách và cả thất vọng, nỗi buồn. Dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin và hoài bão.
  • Khi cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác mở ra, ta thường chú ý vào cánh cửa đang đóng mà không thấy được một cái khác đang mở ra.
  • Ước mơ không phải là cái sẵn có, cũng chẳng phải là cái không thể có. Ước mơ chính là những con đường chưa định hình nhưng rồi con người sẽ hướng tới và vượt qua.
  • Tình yêu là phương thuốc nhiệm màu cho tất cả chúng ta – cả những người trao tặng lẫn người đón nhận nó.
  • Hãy nhìn lại cuộc đời mình trong những giờ phút kiên gan chống chọi với nghịch cảnh, bạn sẽ thấy rằng: những khoảnh khắc bạn sống thực sự là những lúc bạn làm điều gì đó bằng tình yêu.
  • Hạnh phúc là nước hoa – bạn không thể vẩy lên người khác mà không làm vương vài giọt lên chính mình.
  • Có những điểm cao trào quan trọng trong cuộc sống chúng ta, và hầu hết chúng ta đều đến từ sự khuyến khích của ai đó.
  • Hãy dành thời gian cho mọi người quan mình – cho dù đó là một việc nhỏ nhoi. Hãy làm điều mà bạn chẳng được hưởng lợi lộc gì ngoài đặc quyền làm điều đó.

Cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn của biết bao bạn đọc trên toàn thế giới

Cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn của biết bao bạn đọc trên toàn thế giới

2. Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách “Hỷ lạc từ tâm”

Cuốn sách “Hỷ lạc từ tâm” là cuộc đối thoại giữa Đức Đạt Lai Ma thứ 14 với Tổng giám mục Nam Phi Desmond Tutu. Đây là hai nhà lãnh đạo tâm linh lớn nhất thế giới giúp bạn đọc sống có trách nhiệm hơn với bản thân cũng như sống tử tế với mọi người, sống hạnh phúc nhiều hơn với tâm trong sạch và lòng từ bi.

  • Chúng ta không thể thân thiết được với nhau một cách thật tâm nếu mối quan hệ của chúng ta cứ luôn phải che đậy bằng sự hài lòng và những điều vừa ý. Mà chính vào những thời điểm khó khăn, đau đớn, buồn bã và sầu khổ mới gắn kết chúng ta bền chặt với nhau hơn.
  • Mọi người luôn cố gắng để giữ gìn sức khỏe của bản thân, thế nên họ cần cả một cơ thể khỏe mạnh cũng như một tâm thức lành mạnh. Một tâm thức lành mạnh là một tâm thức điềm đạm, an hòa. Sợ hãi và tức giận là những nhân tố hủy diệt tâm thức điềm đạm, an hòa đó.
  • Cách để vượt qua nỗi buồn và khổ đau do phải chịu đựng những sự mất mát to lớn là hãy sử dụng nó như một nguồn động lực, đồng thời để trưởng dưỡng ý nghĩa sâu sắc hơn cho những mục đích của chúng ta.
  • Chúng ta thường không cảm thấy cô đơn khi đang ở một mình, mà lại thấy cô đơn nhiều nhất vào những lúc ở giữa một đám đông người xa lạ, hoặc trong một bữa tiệc mà chúng ta chẳng quen ai.
  • Điều duy nhất mang đến hạnh phúc là tình yêu thương và tấm lòng từ ái. Điều này thực sự mang lại sức mạnh bên trong và sự tự tin, giúp giảm đi nỗi sợ hãi và tăng trưởng sự tin tưởng.
  • Thật tuyệt vời biết bao khi được nhìn thấy những người đã từng thu mình giờ đây lại có thể mở lòng ra, giống như một bông hoa đẹp nở bừng trong sự ấm áp và sự đón nhận của những người xung quanh.
  • Từ để chỉ sự ghen tị trong tiếng Tây Tạng là trakdot, có nghĩa là “đôi vai nặng nề” hay “đôi vai bị siết chặt”. Và quả thực sự ghen tị luôn để lại cho chúng ta cảm giác dằn vặt của sự bất mãn và oán giận, trộn lẫn với cả cảm giác tội lỗi.
  • Khổ đau có thể không hoàn toàn mất đi, nhưng nó trở nên có thể chịu đựng được, tốt hơn nhiều so với lúc mà bạn chỉ biết nói “tôi thật đáng thương”, khi mà bạn chỉ biết nghĩ về bản thân mình.
  • Con đường dẫn đến hỷ lạc an vui, cũng như với nỗi buồn, không có nghĩa là trốn chạy khỏi khổ đau và nghịch cảnh, mà là đi xuyên qua nó.

Tập sống an nhiên thảnh thơi sẽ giúp tâm hồn chúng ta cảm thấy an vui

Tập sống an nhiên thảnh thơi sẽ giúp tâm hồn chúng ta cảm thấy an vui

3. Những câu nói, trích dẫn hay từ sách “Dám tha thứ” 

“Dám tha thứ” được xem là cuốn sách dành cho những ai đang tìm kiếm sự giúp đỡ để mong có thể chữa lành từ sự phản bội đau thương và đâu đó tìm một góc nào đó của sự tha thứ nơi sâu thẳm trái tim.

  • Tha thứ không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối mà là sức mạnh. Nó cũng lành mạnh, dũng cảm, dễ lây lan. Và nó giúp bạn tự do.
  • Dám tha thứ cũng là một nghệ thuật, một kỹ năng mềm cần phải rèn luyện rất nhiều trong một xã hội với nhiều mối quan hệ phức tạp.
  • Tha thứ bắt nguồn từ tổn thương và điều chúng ta cần làm là đón nhận chúng, cảm nhận chúng.
  • Khi bạn đã có cơ hội để trút giận, bạn hãy sẵn sàng để hồi tưởng và suy ngẫm về những điều đã xảy ra
  • Hãy nhớ rằng tha thứ không phải là công việc của sự dung túng. Đó là một sự phục vụ cho chính bạn — giải phóng bạn khỏi chất độc của lòng thù hận.
  • Bước cuối cùng là từ bỏ cơn giận và tiến về phía trước.

Sống trên đời này, điều làm chúng ta day dứt mãi chính là những lần chúng ta không dám nhận lỗi hoặc tha thứ cho một ai điều gì đó để rồi khi không còn cơ hội nữa thì lại cảm thấy ân hận suốt quãng đời còn lại. Hãy cho phép trái tim mình được rộng mở đón nhận những điều tốt đẹp, xóa tan đi những sai lầm, giải thoát ra khỏi khổ đau và thù hằn để cuộc sống quanh ta chỉ ngập tràn sự bình yên và vui vẻ nhé! Học cách tha thứ là cách tốt nhất để xoa dịu tâm hồn cho bản thân ta và sống tốt đẹp với người khác.

“Dám tha thứ” là cách giúp bản thân trở nên vui vẻ và hạnh phúc

“Dám tha thứ” là cách giúp bản thân trở nên vui vẻ và hạnh phúc

4. Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách “Mẹ Teresa – trên cả tình yêu”

Cuốn sách nói về mẹ Teresa - một người phụ nữ can đảm đã dành trọn vẹn tình yêu thương gửi đến nhân loại. Chính những hành động của bà đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên khắp thế giới và khi bạn đọc cuốn sách “Mẹ Teresa - trên cả tình yêu” bạn sẽ cảm nhận được những ý nghĩa đặc biệt về những điều tốt lành mà bà mang đến cho nhân loại, từ đó nuôi dưỡng tâm hồn của chúng ta.

Và đây là những câu nói cực hay từ mẹ Teresa chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ:

  • “Nếu bạn đánh giá mọi người, bạn không có thời gian để yêu họ.”
  • “Không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm được những điều tuyệt vời. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu lớn lao ”.
  • “Tôi biết Chúa sẽ không ban cho tôi bất cứ thứ gì mà tôi không thể xử lý được. Tôi chỉ ước anh ấy không tin tưởng tôi quá nhiều ”. – Đức Mẹ Teresa.
  • “Mỗi khi bạn mỉm cười với ai đó, đó là một hành động của tình yêu, một món quà dành cho người đó, một điều đẹp đẽ.” – Đức Mẹ Teresa.
  • “Những lời tử tế có thể ngắn gọn và dễ nói, nhưng âm vang của chúng thực sự vô tận.”
  • “Chúa không yêu cầu chúng ta phải thành công; anh ấy chỉ yêu cầu bạn phải cố gắng. ”
  • “Hãy sống đơn giản để người khác có thể sống đơn giản.” – Đức Mẹ Teresa.
  • “Cầu nguyện không phải là cầu xin. Cầu nguyện là đặt mình trong bàn tay của Đức Chúa Trời, theo sự định đoạt của Ngài, và lắng nghe tiếng Ngài trong sâu thẳm tâm hồn chúng ta ”.
  • “Tôi có thể làm những điều bạn không thể, bạn có thể làm những điều tôi không thể; cùng nhau, chúng ta có thể làm những điều tuyệt vời. ”
  • “Hãy trung thành trong những điều nhỏ nhặt vì chúng nằm trong sức mạnh của bạn”.

Mẹ Teresa với tình yêu và tấm lòng cao cả

Mẹ Teresa với tình yêu và tấm lòng cao cả

KẾT LUẬN

Những cuốn sách hay cho tâm hồn còn rất nhiều và ắt hẳn mỗi người trong chúng ta sẽ có cho riêng mình những cuốn sách tâm đắc riêng. Mong rằng một vài chọn lọc từ những câu nói, trích đáng nhớ từ sách hay cho tâm hồn được kể trên đã phần nào giúp bạn tổng hợp và lưu lại cho riêng bản thân mình. Chúc các bạn có thời gian đọc sách vui vẻ.


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Những câu nói, trích dẫn hay trong sách Nguyễn Nhật Ánh

Những câu nói, trích dẫn hay trong sách Nguyễn Nhật Ánh

Nhà văn Việt Nam được mệnh danh là nhà văn của tuổi thơ có lẽ không ai khác chính là Nguyễn Nhật...

Tổng hợp những câu nói, trích dẫn hay trong tiểu thuyết kinh điển

Tổng hợp những câu nói, trích dẫn hay trong tiểu thuyết kinh điển

Là một người yêu thích việc đọc sách, đặc biệt bạn là người có đam mê với các cuốn sách tiểu...

Những trích dẫn hay nhất trong sách về tình yêu, cuộc sống

Những trích dẫn hay nhất trong sách về tình yêu, cuộc sống

Tình yêu vẫn luôn là mạch nguồn cảm xúc nuôi dưỡng tâm hồn của biết bao con người từ xưa đến...

Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay nhất mọi thời đại

Những câu nói, trích dẫn đáng nhớ từ sách hay nhất mọi thời đại

Đam mê đọc sách vừa là đam mê nhưng cũng là sở thích của bạn mỗi khi rảnh rỗi. Bạn yêu những cuốn...

Top 9 địa chỉ bán trầm hương TPHCM uy tín nhất 2024

Top 9 địa chỉ bán trầm hương TPHCM uy tín nhất 2024

Trầm hương luôn là nguyên liệu quý hiếm từ thiên nhiên mà bao đời nay con người vẫn luôn mong muốn...

Hiện tượng chuồn chuồn bay vào nhà là điềm gì? Lành hay dữ?

Hiện tượng chuồn chuồn bay vào nhà là điềm gì? Lành hay dữ?

Cuộc sống với các hiện tượng tự nhiên được lặp đi lặp lại dẫn đến những thói quen hoặc đức...

Top 6 cửa hàng kính mắt ở Hà Nội uy tín chất lượng nhất

Top 6 cửa hàng kính mắt ở Hà Nội uy tín chất lượng nhất

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt đẹp là một đôi mắt luôn biết tỏa sáng bất kỳ đâu....

Top 6 trung tâm dạy nghề uy tín tốt nhất tại Hà Nội

Top 6 trung tâm dạy nghề uy tín tốt nhất tại Hà Nội

Đôi khi học đại học không phải là con đường duy nhất để mở cánh cửa của tương lai, bởi thế...

Bài viết đọc nhiều
Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Câu thành ngữ “Chân cứng đá mềm” là hình ảnh của sự kiên nhẫn, của sự bền gan, vững...

Câu chuyện Nàng tiên ốc và ý nghĩa sâu sắc

Câu chuyện Nàng tiên ốc và ý nghĩa sâu sắc

Câu chuyện Nàng tiên ốc nội dung đơn giản nhưng mang lại một ý nghĩa rất sâu xa. Câu chuyện...

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là tất cả những gì lớn lao mà chúng ta có được, quê hương là mãi mãi và duy nhất, ai cũng...

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Trong kinh doanh buôn bán mọi người thường hay chúc nhau rằng “Mua may bán đắt!” Vậy thành ngữ này...

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Trong bài viết này, Bigone.vn chia sẻ đến bạn các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết,...

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Câu nói “Xa mặt cách lòng” áp dụng nhiều vào trong tình yêu nhưng trong cuộc sống cũng vậy, khi một...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn