K-Pop là gì? Những điều cần biết về thế giới K-Pop

Văn hóa hâm mộ K-Pop thực tế đã bắt đầu hình thành từ chính những thế hệ thần tượng đầu tiên. Làn sóng K-Pop đã được phát triển thay đổi đáng kinh ngạc và trở thành trào lưu trong giới trẻ trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn đọc hiểu K-Pop là gì và những điều cần biết về thế giới K-Pop.

K-Pop là gì? Những điều cần biết về thế giới K-Pop

1. K-Pop là gì?

K-Pop là từ viết tắt của Korean Pop, hiểu một cách đơn giản hơn là những bài nhạc Pop đến từ Hàn Quốc, bao gồm nhiều thể loại nhạc khác nhau từ nhạc rock, R&B, nhạc hip hop và cả nhạc điện tử. Thể loại nhạc K-Pop được biết đến từ những năm 1950, tuy nhiên phải đến những năm 2000 trở lại đây thì làn sóng K-Pop mới thực sự rầm rộ lên với tốc độ phát triển nhanh vượt bậc và được đông đảo khán giả trên khắp thế giới biết đến.

K-Pop là sự hòa trộn giữ nền văn hóa Hàn Quốc và văn hóa được du nhập phát triển trong từng thời kỳ. Những người có đam mê âm nhạc đã mang văn hóa Châu Âu du nhập vào Hàn Quốc vào khoảng thời gian nội chiến với Triều Tiên. Những thập niên sau đó, thể loại nhạc K-Pop cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây trên nhiều khía cạnh như giai điệu, cách chơi, chất nhạc, ý tưởng hoạt động nhóm,…

K-Pop là gì?

Các nhóm nhạc K-Pop thường có từ 2 thành viên trở lên, có những nhóm nhạc số thành viên lên đến 10 người hoặc nhiều hơn. Các bài hát K-Pop sau khi được đăng tải lên diễn đàn xã hội luôn thu hút được lượng fan hâm mộ từ mọi nơi cả trong lẫn ngoài nước. Ở thời điểm hiện tại, K-Pop đã mạnh mẽ vươn lên trở thành một nền âm nhạc toàn cầu, có tầm ảnh hưởng sâu sắc và phổ biến trên nhiều quốc gia như: Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Anh, Mỹ,…

2. Đặc điểm của K-Pop là gì?

Nhạc K-Pop có những đặc điểm riêng biệt, nổi bật, khác hẳn so với dòng nhạc V-Pop của Việt Nam. Các đặc điểm có thể kể đến như:

Công ty quản lý bài bản đối với các nghệ sĩ: Hầu hết, các ca sĩ, nhóm nhạc của K-Pop đều có một công ty quản lý đứng phía sau hỗ trợ, quản lý cũng như chỉ đạo. Trước khi được debut, họ phải trải qua quá trình khổ luyện, đào tạo rất khắt khe và vất vả. Thời gian đào tạo thông thường là khoảng 2 năm. Tuy nhiên, tùy vào tố chất và khả năng tiến bộ của từng người mà thời gian debut có thể được rút ngắn lại hoặc tăng lên. Công ty quản lý giống như người mẹ, người cha chỉ dẫn lối đi, xây dựng hình tượng cho các nghệ sĩ.

Các thành viên trong nhóm K-Pop đều có vai trò riêng: Số lượng thành viên trong một nhóm nhạc K-Pop thường khá đông, mỗi thành viên lại đảm nhiệm một vai trò khác nhau như: đại diện hình ảnh, trưởng nhóm, hát chính, em út. Trên thực tế, có nhiều thành viên trong một nhóm nhạc lại kiêm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Tùy vào khả năng cũng như tính cách của từng người mà công ty quản lý sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Các buổi Fansign: Fansign được coi một sự kiện không thể thiếu của các thần tượng K-Pop mỗi khi quay trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Đây là dịp để các fan có thể gặp mặt, trò chuyện, tương tác với thần tượng, còn có thể xin chữ ký của thần tượng của mình và thậm chí là tặng quà hay nắm tay trực tiếp thành viên mà fan thích. Fansign cũng là một dịp để các thần tượng thể hiện tính cách thật của mình để rút ngắn khoảng cách của họ với fan.

MV với vũ đạo đặc sắc: Điều khiến cho MV âm nhạc K-Pop được nhiều người xem ủng hộ chính là vũ đạo đỉnh cao, bắt mắt. Đa phần các MV K-Pop đều được quay trong không gian đóng hộp, cùng với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng chất lượng để tạo được cái nhìn ấn tượng trong mắt người xem.

Đặc điểm của K-Pop là gì?

Biểu diễn quảng bá trên sân khấu ca nhạc tuần: Ở Hàn Quốc, khi các ca sĩ, nhóm nhạc ra một sản phẩm âm nhạc mới thường quảng cáo, biểu diễn trên các sân khấu ca nhạc cuối tuần như: Music Bank, Inkigayo, Music Core,…Bên cạnh đó, việc giành được giải thưởng trong một chương trình ca nhạc đều là mục tiêu của các nhóm nhạc K-Pop, thành tích này ảnh hưởng rất lớn đến tên tuổi của họ.

Âm nhạc được đan xen tiếng nước ngoài: Tiếng Hàn không phải là tiếng phổ thông nên các nhóm nhạc K-Pop nếu muốn được bạn bè quốc tế biết đến thì cần phải sử dụng một thứ ngôn ngữ phổ biến khác, đó chính là tiếng Anh. Chính vì lí do đó mà đa phần các bài hát K-Pop đều đan xen một đoạn tiếng Anh ngắn, thường là câu mở đầu của bài nhạc để người hâm mộ nước ngoài dễ nhận biết đó là bài hát nào cũng như hiểu được lời bài hát.

3. Một số thuật ngữ phổ biến được dùng trong K-Pop

Card K-Pop: Văn hóa idol Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi các sản phẩm âm nhạc bắt tai, vũ đạo chuyên nghiệp, thời trang ấn tượng tạo xu hướng mà các vật dụng ăn theo, đặc biệt là card bo góc – thẻ in ảnh idol luôn là thứ khiến cho người hâm mộ phấn khích.

Visual: Trong các nhóm nhạc K-Pop thì visual được hiểu là gương mặt đại diện nổi bật của nhóm. Họ thường sở hữu vẻ bề ngoài vô cùng đặc biệt, khiến ai nhìn vào cũng phải ấn tượng, chú ý và khó quên được gương mặt đó.

OTP K-Pop: OTP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “One True Pairing” được dùng để miêu tả một mối quan hệ lãng mạn hư cấu do fan tự tưởng tượng ra về cặp nhân vật, thần tượng, người nổi tiếng mà họ yêu thích.

Một số thuật ngữ phổ biến được dùng trong K-Pop

Bias trong K-Pop: Bias được dùng để chỉ một thành viên mà bạn fan dành sự yêu thích, ngưỡng mộ hơn so với các thành viên khác trong cùng một nhóm nhạc và thuật ngữ này được sử dụng trong cộng đồng người hâm mộ K-Pop nói riêng cũng như trong cộng đồng âm nhạc trên thế giới nói chung.

Lightstick và màu bóng đặc trưng: Lightstick và màu bóng được xem biểu tượng cho cả idol và người hâm mộ.

Và còn rất nhiều thuật ngữ khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm như: trainee, flop, stan, maknae,…

Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin đặc trưng về thế giới K-Pop, hy vọng qua đó bạn hiểu rõ hơn một phần nào đó về làn sóng K-Pop.


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
San sẻ hay san sẽ từ nào mới đúng chính tả?

San sẻ hay san sẽ từ nào mới đúng chính tả?

“San sẻ” hay “san sẽ” là từ mà dường như nó đã trở thành một đức tính không thể thiếu của...

Lãng mạn hay lãng mạng từ nào mới đúng chính tả?

Lãng mạn hay lãng mạng từ nào mới đúng chính tả?

Ngữ pháp tiếng Việt vô cùng đa dạng và phong phú khiến cho chúng ta rất dễ bị nhầm lẫn và sử dụng...

Trau dồi hay trao dồi, từ nào mới đúng chính tả?

Trau dồi hay trao dồi, từ nào mới đúng chính tả?

“Trau dồi” và “trao dồi” là một trong những cặp từ có âm tiết khá giống nhau. Do đó, cặp từ...

Trau chuốt hay chau chuốt từ nào mới đúng chính tả?

Trau chuốt hay chau chuốt từ nào mới đúng chính tả?

Ngữ nghĩa của ngôn ngữ tiếng Việt rất dồi dào và phong phú. Vì thế, việc dùng sai ngữ pháp trong văn...

Đường sá hay đường xá, từ nào mới đúng chính tả?

Đường sá hay đường xá, từ nào mới đúng chính tả?

Cách phát âm hai từ “sá” và “xá” khá tương tự nhau. Đối với một số người nếu phát âm không...

Top các bộ truyện tranh xuyên không cổ đại hay và đặc sắc nhất

Top các bộ truyện tranh xuyên không cổ đại hay và đặc sắc nhất

Nếu ngày hè này bạn vẫn đang mải mê đi tìm cuốn truyện hay, hấp dẫn để đọc cho mùa hè này, cùng...

Top những mẫu áo khoác nữ hot nhất hiện nay bạn nên có trong tủ đồ

Top những mẫu áo khoác nữ hot nhất hiện nay bạn nên có trong tủ đồ

Áo khoác hiện nay với chị em chúng ta trở thành những người bạn thân thiết. Áo khoác không chỉ giúp...

Mua sách online ở đâu uy tín, địa chỉ mua sách online rẻ nhất hiện nay

Mua sách online ở đâu uy tín, địa chỉ mua sách online rẻ nhất hiện nay

Trong thời buổi công nghệ phát triển, thay vì phải đến tận nơi để tìm đọc và mua những quyển sách...

Bài viết đọc nhiều
Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Câu thành ngữ “Chân cứng đá mềm” là hình ảnh của sự kiên nhẫn, của sự bền gan, vững...

Câu chuyện Nàng tiên ốc và ý nghĩa sâu sắc

Câu chuyện Nàng tiên ốc và ý nghĩa sâu sắc

Câu chuyện Nàng tiên ốc nội dung đơn giản nhưng mang lại một ý nghĩa rất sâu xa. Câu chuyện...

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là tất cả những gì lớn lao mà chúng ta có được, quê hương là mãi mãi và duy nhất, ai cũng...

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Trong kinh doanh buôn bán mọi người thường hay chúc nhau rằng “Mua may bán đắt!” Vậy thành ngữ này...

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Trong bài viết này, Bigone.vn chia sẻ đến bạn các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết,...

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Câu nói “Xa mặt cách lòng” áp dụng nhiều vào trong tình yêu nhưng trong cuộc sống cũng vậy, khi một...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn