Lookbook là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Lookbook

Hiện nay, Lookbook là một cụm từ thường được nhắc đến, nhất là trong lĩnh vực thời trang và chụp ảnh. Chụp ảnh Lookbook đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay được các chủ shop thời trang, các trang bán hàng thời trang online, fashionista,…áp dụng nhằm đưa ra những bộ ảnh Lookbook thời trang độc đáo với mục đích giới thiệu quảng bá các sản phẩm, phong cách thời trang của mình đến với khách hàng. Hãy cùng Bigone.vn tìm hiểu ngay Lookbook là gì và những điều cần biết về Lookbook trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Lookbook là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Lookbook

1. Lookbook là gì? Ý nghĩa của Lookbook?

Lookbook được hiểu đơn giản là một bộ ảnh hay một video thời trang được chụp hoặc quay theo một concept riêng và tiêu chuẩn của sản phẩm thời trang đó. Lookbook là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, bố cục sáng tạo với mục đích truyền tải những thông điệp và giá trị đặc trưng của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Đối với các hãng thời trang, Lookbook luôn là một tài liệu có ý nghĩa quan trọng khi họ ra mắt một bộ sưu tập mới.

Lookbook thường được đưa đến tay khách hàng dưới dạng một quyển sách nhỏ in trên giấy in màu. Bạn sẽ tưởng tượng cuốn Lookbook như một tập sách thời trang ngắn về một thương hiệu nhất định. Tuy nhiên, dưới sự bùng nổ của nền tảng online, các doanh nghiệp thiết kế và đăng tải Lookbook của mình trên những site, trang kênh mạng xã hội hay các kênh thông tin. Họ có thể sử dụng các tính năng như lướt, click để khách hàng dễ dàng coi từng trang ảnh, hoặc nghĩ ra những cách thông minh hơn để tăng trải nghiệm người dùng. Một bộ Lookbook không nhất thiết chỉ sử dụng hàng hóa của một nhãn hiệu, những stylist của thương hiệu có thể kết hợp hài hòa các yếu tố khác như phụ kiện đi kèm, màu sắc, bối cảnh, không gian để có được tổng thể đẹp nhất làm tôn lên phong cách lí tưởng mà nhãn hiệu muốn thể hiện với người mua.

Lookbook là gì? Ý nghĩa của Lookbook?

Hiện nay, khi mà nhu cầu làm đẹp cho bản thân ngày một tăng cao thì ai ai cũng muốn có được những bộ quần áo ưng ý. Hơn thế nữa, xu hướng mua hàng online hiện nay phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết và để thu hút được khách hàng thì thương hiệu cần có được một bộ ảnh Lookbook đẹp. Thực chất, Lookbook không chỉ đơn giản là một bộ ảnh để bán hàng mà nó còn có nhiều ý nghĩa khác nữa. Lookbook là thứ giúp thương hiệu có thể giới thiệu với khách hàng của họ, với công chúng về những phong cách thời trang, những xu hướng thời trang mới do chính thương hiệu đó tạo ra. Lookbook còn được xem như một công cụ giúp thương hiệu thể hiện sự chuyên nghiệp để tạo dựng chỗ đứng trong ngành.

2. Vai trò của Lookbook

Lookbook với vai trò không chỉ là một tập tài liệu về thời trang, mà nó còn là một câu chuyện của một thương hiệu. Chúng có vai trò vô cùng to lớn trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng. Đồng thời, Lookbook mang đến những lựa chọn và phong cách thời trang mới, giúp khách hàng dễ hình dung được sự phối hợp giữa quần áo, đầm váy, đồ trang sức, phụ kiện cùng giày dép,…từ đó thỏa mãn được nhu cầu và thị hiếu của họ. Lookbook như một trang thông tin in vừa vào cuốn album gửi đến người tiêu dùng. Với những khách hàng bận rộn họ không có nhiều thời gian để lựa chọn ở cửa hàng. Lúc này, Lookbook như một cuốn từ điển gửi đến khách hàng giúp họ có thể nghiên cứu về các sản phẩm mới trong thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến cho khách hàng một cảm giác hứng thú với phong cách phục vụ đẳng cấp của các thương hiệu thời trang.

Vai trò của Lookbook

Chụp sản phẩm thời trang Lookbook đã và đang được những bạn hot blogger, những fashionista, những shop thời trang hay trang kinh doanh online ứng dụng một cách mang lại hiệu quả để giới thiệu những phong cách thời trang, những hàng hóa trang phục mới đến với khách hàng. Điều này giúp tạo điều kiện cho Lookbook thời trang mang tính phần mềm cao và hỗ trợ bán hàng hiệu quả hơn, nhất là mảnh bán hàng online. Nét đẹp độc đáo, riêng biệt và cá tính của trang phục luôn được thể hiện qua những bức hình Lookbook. Hình ảnh quảng cáo sản phẩm càng đẹp càng chỉnh chu thì hiệu quả thu hút, giữ chân khách hàng sẽ càng cao. Chụp Lookbook dẫn đầu xu hướng bằng những bộ sưu tập thời trang đẹp mắt, ấn tượng và thời thượng.

3. Một số mẹo để có một bộ Lookbook thời trang ấn tượng

Để có được một bộ ảnh Lookbook đẹp độc lạ và gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, thì bạn nên tham khảo một vài kinh nghiệm chụp Lookbook sau đây:

3.1 Nhận diện thương hiệu

Bạn cần định hình lối đi cho thương hiệu của mình là gì, có thể là trẻ trung, năng động hay cao cấp, sang chảnh. Từ đó, bạn tiếp tục nhận diện tệp khách hàng mục tiêu của mình là giới trẻ, nữ giới, nam giới hay trung niên,…và đặt ra câu hỏi liệu họ có phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn hay không? Hiểu rõ những điều đó là yếu tố kiên quyết giúp bạn có thể truyền tải Lookbook đến đúng đối tượng người quan tâm. Sau đó, bạn sẽ xác định được Lookbook sắp tới mang concept chủ đạo là gì, tinh thần muốn truyền tải là gì. Độ viral của bộ Lookbook nó sẽ phụ thuộc vào sự độc đáo và chất riêng biệt, nếu không có hai tính chất này thì sẽ dễ bị nhầm lẫn với vô vàn thương hiệu khác.

3.2 Làm nổi bật những chi tiết đặc biệt

Trong quá trình chụp Lookbook, bạn cần chú ý làm nổi bật lên các họa tiết, hoa văn, đường nét độc đáo của trang phục. Ngoài những thiết kế tổng thể thì bạn nên sử dụng cách chụp cận cảnh những chi tiết đặc biệt vì đây là cách để tạo được điểm nhấn cho sản phẩm. Chẳng hạn thông qua cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời của người mẫu có thể giúp làm tôn lên những điểm nhấn đặc biệt của bộ quần áo mà mẫu đang mặc. Hoặc có thể là hạt ngọc gắn trên váy, viên đá đính ở giày hay đơn giản hơn là các thiết kế hoa văn có ý nghĩa riêng. Tất cả những thứ đó đều là yếu tố có thể giúp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

3.3 Áp dụng tư duy thẩm mỹ trong thiết kế

Đôi lúc stylist dễ bị cuốn theo phong cách mà quên mất tập trung vào sản phẩm hoặc ngược lại, quá tập trung vào sản phẩm mà lại bỏ qua những yếu tố bên ngoài của Lookbook. Điều mà bạn cần là làm thế nào để sản phẩm thật sự nổi bật, bắt mắt và thu hút người xem. Chỉ với một cái nhìn lướt qua, bạn phải khiến cho khách hàng nhìn thấy được điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Vì vậy, cho dù bạn có chăm chút các chi tiết trong Lookbook tỉ mỉ đến đâu đi nữa nhưng sản phẩm chính lại không đủ nổi bật để thu hút khách hàng thì mọi công tác chuẩn bị đều vô nghĩa. Hiện nay, tiêu chuẩn của Lookbook đã thay đổi, nó loại bỏ những chi tiết quá rườm rà không cần thiết, và tôn lên sự đơn giản và tinh tế, nêu bật lên bố cục của chủ thể. Điều này phụ thuộc vào tư duy của stylist. Đừng quá tham lam khiến cho Lookbook có quá nhiều chi tiết dư thừa, nhìn vào không biết đâu là thứ nổi bật và đâu là thứ khách hàng cần chú ý đầu tiên.

3.4 Tạo concept ấn tượng

Việc đầu tư tạo một concept thật ấn tượng là yếu tố dễ dàng gây ấn tượng nhất với khách hàng. Từ khâu chọn không gian, cách thiết kế, lựa chọn background, tông màu, trang sức,...tất cả phải có sự đồng nhất và làm nổi bật được sản phẩm chính. Một bộ Lookbook tiêu chuẩn thì không nên có quá nhiều chi tiết rườm rà mà phải có được sự đồng nhất. Một background đơn giản, tinh tế vẫn có thể làm sản phẩm trở nên nổi bật. Designer có thể tùy chỉnh để tạo nên được một bộ Lookbook ấn tượng bằng tư duy thẩm mỹ đầy khéo léo của mình.

3.5 Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh là một điều đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng làm nên thành bại của một bộ Lookbook. Bạn cần có một ekip hỗ trợ công việc này, nếu bạn không có chuyên môn nhiếp ảnh và cả kiến thức về các nền tảng online. Nhiếp ảnh gia sẽ biết điều chỉnh ánh sáng, góc máy, chế độ máy ra sao để cho ra hình ảnh chất lượng nhất, sắc nét và truyền tải được hết vẻ đẹp của bộ trang phục. Sau đó, designer sẽ dễ dàng chỉnh sửa để sử dụng những hình ảnh này trên nền tảng online như facebook, báo chí, instagram,...

Với những thông tin được chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đọc sẽ trả lời được cho mình thắc mắc “Lookbook là gì?” cũng như vai trò của Lookbook và biết thêm một số tips để có được một bộ Lookbook gây ấn tượng với khách hàng của mình.


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Top truyện tranh bách hợp Hàn Quốc hấp dẫn không nên bỏ lỡ

Top truyện tranh bách hợp Hàn Quốc hấp dẫn không nên bỏ lỡ

So với những truyện tranh ngôn tình nam nữ vốn dĩ đã được yêu thích nhiều hiện nay, thì các mẫu truyện...

Truyện tranh ngôn tình ngược trước yêu sau cực hay nên đọc

Truyện tranh ngôn tình ngược trước yêu sau cực hay nên đọc

Thể loại truyện tranh ngôn tình ngược trước yêu sau, rất nổi tiếng trên các diễn đàn truyện tranh...

Top truyện thanh xuân vườn trường sủng ngọt được yêu thích nhất

Top truyện thanh xuân vườn trường sủng ngọt được yêu thích nhất

Nếu bạn là một fan cứng của truyện ngôn tình, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua top truyện thanh...

Những câu nói hay về cuộc sống đơn giản ý nghĩa và giá trị

Những câu nói hay về cuộc sống đơn giản ý nghĩa và giá trị

Những bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, chán nản với những việc xảy ra xung quanh hoặc thấy...

Những câu nói hay về ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Những câu nói hay về ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Khi có ý chí và nghị lực, con người dễ dàng khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân, tự tin...

10+ những câu nói thu hút khách hàng, tăng lượt chuyển đổi

10+ những câu nói thu hút khách hàng, tăng lượt chuyển đổi

Mỗi nhãn hàng đều mong muốn xây dựng được những nền tảng mạng xã hội cá nhân, để ứng dụng...

Top truyện ngôn tình gương vỡ lại lành tuyệt hay nên đọc

Top truyện ngôn tình gương vỡ lại lành tuyệt hay nên đọc

Truyện ngôn tình Trung Quốc luôn nhận được sự yêu thích của độc giả tại Việt Nam. Trong đó, những...

Top 3 tuyến cáp treo dài nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Top 3 tuyến cáp treo dài nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Cáp treo được xem là phương tiện vận chuyển nhanh, tiện lợi nhưng cần nhiều nguồn vốn đầu tư để...

Bài viết đọc nhiều
Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Chân cứng đá mềm có nghĩa là gì

Câu thành ngữ “Chân cứng đá mềm” là hình ảnh của sự kiên nhẫn, của sự bền gan, vững...

Câu chuyện Nàng tiên ốc và ý nghĩa sâu sắc

Câu chuyện Nàng tiên ốc và ý nghĩa sâu sắc

Câu chuyện Nàng tiên ốc nội dung đơn giản nhưng mang lại một ý nghĩa rất sâu xa. Câu chuyện...

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người

Quê hương là tất cả những gì lớn lao mà chúng ta có được, quê hương là mãi mãi và duy nhất, ai cũng...

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Giải thích thành ngữ: Mua may bán đắt

Trong kinh doanh buôn bán mọi người thường hay chúc nhau rằng “Mua may bán đắt!” Vậy thành ngữ này...

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết

Trong bài viết này, Bigone.vn chia sẻ đến bạn các thể thơ thường gặp và cách đơn giản để nhận biết,...

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Giải thích ý nghĩa câu “Xa mặt cách lòng” là gì?

Câu nói “Xa mặt cách lòng” áp dụng nhiều vào trong tình yêu nhưng trong cuộc sống cũng vậy, khi một...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn