Backdrop là gì? Những điều cần biết về Backdrop trong các sự kiện

Backdrop là một cái tên nghe rất quen thuộc đối với các sự kiện lớn nhỏ được tổ chức trong mọi lĩnh vực. Backdrop được xem là một phần quan trọng không thể thiếu trong các sự kiện bởi nó vừa thể hiện tính chất thẩm mỹ, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức cũng như sự hoành tráng cho sự kiện. Vậy định nghĩa Backdrop là gì? Vai trò của Backdrop và nguyên tắc thiết kế nó như thế nào? Tất cả về Backdrop sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

Backdrop là gì? Những điều cần biết về Backdrop trong các sự kiện

1. Backdrop là gì?

Backdrop vốn là một thuật ngữ tiếng Anh, tất cả chúng ta đều hiểu như vậy. Nhưng hiện nay, thuật ngữ Backdrop phổ biến đến nỗi nó được dùng như một từ ngữ bản địa. Đơn giản vì nó ảnh hưởng và tác động rất nhiều trong các hoạt động Marketing, quảng bá một thương hiệu, một nhãn hàng, một tổ chức hay doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu theo một cách đơn giản nhất Backdrop chính là phông nền sân khấu. Backdrop thường được thiết kế nổi bật và được đặt ở chính giữa sân khấu và ở sảnh đón khách đến trong các sự kiện lớn nhỏ.

Backdrop là gì?

Nội dung của Backdrop có thể là quảng cáo phim, ra mắt sản phẩm mới, một cuộc họp báo ca nhạc, hay một chương trình thể thao,...Thông thường trên Backdrop sẽ có logo của công ty tài trợ, tên của chương trình, nội dung của chương trình, thời gian và địa điểm diễn ra, và một số thông tin khác liên quan đến chương trình sự kiện với những hình ảnh, màu sắc tạo nên sự nổi bật và thu hút sự chú ý của khách đến tham gia sự kiện. Tùy theo tính chất của từng sự kiện khác nhau mà nội dung thông tin trên Backdrop cũng được trình bày khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố cơ bản ở trên. Các chương trình có quy mô tổ chức càng lớn thì Backdrop càng được thiết kế hoành tráng.

2. Phân loại Backdrop

Tùy theo từng mục đích sử dụng, người ta phân Backdrop ra làm ba loại chính là Backdrop sự kiện, Backdrop chụp hình và Backdrop lễ tân.

Backdrop sự kiện

Trong các chương trình, sự kiện bất kể lớn hay nhỏ thì Backdrop sân khấu là một trong những thành phần không thể thiếu. Vì nó chính là phông nền của chương trình, là nơi thể hiện những điều mà chương trình, sự kiện thông qua concept hay thông điệp, thông tin quan trọng muốn gửi gắm đến khách mời. Cũng vì lí dó đó nên Backdrop được xem như là bộ mặt của sự kiện đó. Việc thiết kế và in Backdrop cũng được các đơn vị tổ chức chú trọng và đầu tư rất kỹ lưỡng.

Backdrop chụp hình

Ở bất kỳ tiệc cưới nào cũng đều sử dụng Backdrop để làm trang trí cho tiệc, cũng là nơi để cô dâu chú rể chụp hình cùng khách mời đến tham dự. Thông thường Backdrop đám cưới được làm từ các chất liệu như hoa tươi, lụa, hoa giả, hoa giấy. Một Backdrop chụp hình cưới được thiết kế đẹp, chỉnh chu từng chi tiết và có tính thẩm mỹ cũng giống như việc cô dâu chú rể trang điểm cho khuôn mặt vào ngày trọng đại của mình. Backdrop sẽ giúp cho quan khách thấy được chủ đề của lễ cưới cũng như sự chuẩn bị tươm tất, lịch sự của bữa tiệc. Một số Backdrop đám cưới do chính tay chủ nhân của lễ cưới đó lên ý tưởng thiết kế, qua đó thể hiện phần nào phong cách và sở thích của họ.

Backdrop chụp hình

Backdrop lễ tân

Trong quảng cáo Backdrop biển thường được dùng để thể hiện những đặc điểm được cho là nổi bật nhất của công ty. Backdrop này thường được đặt ở những vị trí trung tâm quan trọng khi giao tiếp với khách hàng như phía sau quầy lễ tân hoặc treo trên tường của phòng tiếp khách. Trên Backdrop thường trình bày hình ảnh, logo của công ty một cách ấn tượng và nổi bật nhất. Backdrop càng đẹp thì càng tạo ra được ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng đến công ty. Khi khách hàng đặt chân đến công ty của bạn thì Backdrop thường là điểm nhìn đầu tiên của họ. Một Backdrop ấn tượng cùng với thái độ nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân đón tiếp sẽ tạo nên một cái nhìn tốt từ phía khách hàng về công ty. Bên cạnh đó, khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào trong tâm trí của những khách hàng tiềm năng, mang lại hiệu quả quảng bá và tăng khả năng bán hàng.

3. Chất liệu làm Backdrop

Chất liệu sản xuất ra Backdrop sẽ rất quan trọng vì chúng có ảnh hưởng đến thẩm mỹ và số tiền mà đơn vị tổ chức phải bỏ ra để thực hiện. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu để làm Backdrop như:

Chất liệu Hiflex

Hiflex là chất liệu được ưu tiên hàng đầu khi làm Backdrop với ưu điểm giá thành sản xuất rẻ và thi công nhanh chóng, cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần in một tấm Hiflex sau đó hàn khung sắt và bắt vít lên. Sau khi hoàn tất khâu sản xuất bảng thợ thi công sẽ tiến hành dựng lên phía sân khấu để đơn vị tổ chức.

Chất liệu PP

Chất liệu PP có bề mặt mịn, bám mực in tốt và rõ nét nên khi dùng để sản xuất Backdrop sẽ đẹp hơn về mặt hình thức so với các chất liệu khác. Tương tự như in Hiflex, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một file thiết kế thật đẹp sau đó in và dựng thi công trên khung sắt. Chất liệu PP ít được sử dụng hơn bạt Hiflex vì có giá thành cao hơn cũng như bị hạn chế về khổ in. Tuy nhiên, chất lượng giữa hai chất liệu này khi nhìn từ xa thì không quá khác biệt.

Màn hình LED

Khi sử dụng loại chất liệu làm Backdrop này giúp cho đơn vị tổ chức có thể tùy chỉnh nội dung động độc đáo, sáng tạo thay vì nội dung tĩnh như các chất liệu dạng in ấn phía trên. Việc sử dụng màn hình LED cho các sự kiện lớn hoặc trung bình sẽ rất tốn chi phí vì chi phí cho thuê khá đắt nên chúng sẽ thích hợp với những sự kiện lớn, kinh phí của doanh nghiệp nhiều và có nhiều thông tin, slide show cần hiển thị trên màn hình. Nếu bạn là đơn vị tổ chức thì cần cân nhắc mua luôn hay thuê vì chi phí mua màn hình LED rất cao và khâu bảo quản khá phức tạp.

Màn hình LED

Màn hình chiếu

Loại Backdrop này thường được sử dụng trong các sự kiện, chương trình có màn hình lớn và thường dùng để trình chiếu video, hình động trong chương trình. Backdrop này có thể làm với kích thước lớn với máy chiếu công suất lớn vì thế không phải đơn vị Backdrop nào hiện nay cũng có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, chúng sẽ đem lại cảm giác mới lạ, thích thú cho khách hàng và cực kỳ dễ setup.

4. Vai trò của Backdrop

Backdrop có vai trò rất quan trọng trong các sự kiện, chương trình. Backdrop luôn được đặt tại những nơi quan trọng của sự kiện để thu hút sự chú ý của khách mời tham gia, khi đó họ sẽ chú ý đến chủ đề của sự kiện và thông điệp của chương trình hay thông tin của nhà tài trợ, thời gian, địa điểm…Do đó, nó có vai trò quan trọng trong việc truyền thông và quảng bá hình ảnh của sự kiện. Không chỉ đầu tư cho thiết kế ấn phẩm, ngay cả khu vực đặt Backdrop cũng sẽ được trang trí, sắp xếp gọn gàng đẹp mắt, đầy đủ không gian và ánh sáng vì Backdrop thường được xem như là bộ mặt của chương trình sự kiện. Khách mời khi vừa bước chân vào khu vực tổ chức sự kiện sẽ bị không gian này thu hút ánh nhìn đầu tiên, từ đó có được đánh giá, ấn tượng về nội dung, cũng như quy mô sự kiện mà họ đang tham dự.

Bên cạnh mục đích giới thiệu chương trình, khách tham gia thường có xu hướng thích chụp hình cùng với Backdrop của sự kiện. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu được quảng bá và truyền thông rộng rãi bởi vì trên Backdrop luôn có logo của ban tổ chức, và khi những bức ảnh đó được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh và thương hiệu của ban tổ chức sẽ được truyền bá rộng rãi, giúp tăng cao độ nhận diện và giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng mới. Cuối cùng, là một vai trò mà bạn không thể nghĩ đến chính là che dấu khuyết điểm của sự kiện. Không phải hội trường hay không gian tổ chức sự kiện nào cũng hoàn hảo. Có nhiều khu vực không thích hợp với phong cách sự kiện làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của sự kiện cần phải che đi. Khi đó, Backdrop sẽ được tận dụng tối đa để che lấp những khu vực này, mang lại một không gian hoàn hảo hơn, đẹp mắt hơn với khách mời.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có cái nhìn chi tiết hơn về Backdrop cũng như vai trò của nó. Backdrop là một thành phần quan trọng trong các sự kiện, vì vậy mà việc lựa chọn đối tác thiết kế Backdrop phải được chọn lọc thật kỹ.


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Môi hở răng lạnh nghĩa là gì?

Môi hở răng lạnh nghĩa là gì?

Tiếng Việt có đa dạng màu sắc và vốn từ vô cùng phong phú nên kho tàng ca dao dân ca, tục ngữ, thành...

Pomodoro là gì? Phương pháp Pomodoro vận hành ra sao?

Pomodoro là gì? Phương pháp Pomodoro vận hành ra sao?

Pomodoro dùng để nói về phương pháp quản lý thời gian có tên tiếng Anh đầy đủ là Pomodoro Technique....

Debut là gì? Những màn debut ấn tượng của những nhóm nhạc Gen 4, 5

Debut là gì? Những màn debut ấn tượng của những nhóm nhạc Gen 4, 5

Thị trường âm nhạc là một trong những thị trường đầy sức cạnh tranh không kém, đặc biệt ở thị...

Tình huống việt vị là gì? Cách nhận biết lỗi việt vị trong bóng đá

Tình huống việt vị là gì? Cách nhận biết lỗi việt vị trong bóng đá

Bóng đá là một bộ môn phổ biến ở nhiều quốc gia. Cầu thủ tham gia thi đấu sẽ có luật riêng để...

Baka là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách sử dụng phù hợp

Baka là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách sử dụng phù hợp

Văn hóa anime Nhật Bản hiện nay xuất hiện nhiều và chiếm đông đảo thành phần nghiện phim hiện nay....

Hai từ “trải nghiệm hay trãi nghiệm” mới đúng chính tả tiếng Việt?

Hai từ “trải nghiệm hay trãi nghiệm” mới đúng chính tả tiếng Việt?

Trong số những từ sai chính tả nhiều nhất về dấu ngã và hỏi thì rất nhiều người nhầm lẫn giữa...

Chững chạc hay chững trạc từ nào mới đúng chính tả?

Chững chạc hay chững trạc từ nào mới đúng chính tả?

Trong đời sống của người Việt, quá trình hình thành chữ viết thường bắt nguồn từ văn học nói,...

Tản văn là gì? Kỹ năng viết tản văn hay

Tản văn là gì? Kỹ năng viết tản văn hay

Thời đại công nghệ phát triển, khi mạng xã hội trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống....

Bài viết đọc nhiều
Poker là gì, luật chơi cơ bản,... cho người mới bắt đầu

Poker là gì, luật chơi cơ bản,... cho người mới bắt đầu

Poker là một thể loại game xuất phát từ thói quen giải trí của tầng lớp quý tộc Mỹ. Cụ thể, Poker...

Yomost là gì? Cảm giác rất yomost là như thế nào?

Yomost là gì? Cảm giác rất yomost là như thế nào?

Yomost có nghĩa là cảm xúc mới, sự thích thú và phấn khích trước những sự việc, tình huống xảy đến...

1 tấn, 1 tạ, 1 yến bằng bao nhiêu Kg? Giải đáp chi tiết nhất!

1 tấn, 1 tạ, 1 yến bằng bao nhiêu Kg? Giải đáp chi tiết nhất!

Bảng quy đổi 1 tấn bằng bao nhiêu kg, 1 tạ bằng bao nhiêu kg, 1 yến bằng bao nhiêu kg? Và hướng dẫn...

1ml bằng bao nhiêu cc, cm3, lít, gam, mg?

1ml bằng bao nhiêu cc, cm3, lít, gam, mg?

Mililit (ml) là đơn vị tính dùng để làm gì? Mililit (tiếng Anh mililitre) ký hiệu ml là đơn vị thể tích...

Văn học là gì? Những đặc trưng cơ bản của một tác phẩm văn học

Văn học là gì? Những đặc trưng cơ bản của một tác phẩm văn học

Văn học được hiểu đơn giản là một tác phẩm bằng văn bản. Văn học có được là dựa vào phương...

Chững chạc hay chững trạc từ nào mới đúng chính tả?

Chững chạc hay chững trạc từ nào mới đúng chính tả?

Trong đời sống của người Việt, quá trình hình thành chữ viết thường bắt nguồn từ văn học nói,...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn