“Loli” và “BB” là gì? Thuật ngữ trong Anime nên biết

Loli và BB là 2 thuật ngữ xuất hiện phổ biến trong AnimeManga. Tuy nhiên, đối với một số người không thường xuyên xem hoạt hình của Nhật Bản thì sẽ thắc mắc nhiều về Loli là gì và BB là gì. Hãy cùng Bigone tìm hiểu chi tiết hơn về Loli và BB là gì cũng như những thuật ngữ nên biết trong Anime nhé!

“Loli” và “BB” là gì? Thuật ngữ trong Anime nên biết

1. Loli là gì?

Theo Urban Dictionary, "loli" là thuật ngữ chỉ những cô gái chưa hoặc mới bắt đầu vào giai đoạn dậy thì, thường xuất hiện trong các tác phẩm anime hoặc manga của Nhật Bản. Trong một số trường hợp, từ "loli" được sử dụng để mô tả những cô gái có ngoại hình, cách ăn mặc và cử chỉ ngây ngô tương tự như trẻ con.

Xuất phát từ khái niệm lolicon, "loli" ám chỉ những cô gái chưa trưởng thành, thường dưới 17 tuổi, nhưng có thể có thân hình phát triển như người lớn. Trong đó, "Loli BB/Loli Big Boobs" (Loli ngực bự) là một phân khúc cụ thể.

Từ "loli" được tạo ra từ gốc Lolicon. Do hai khái niệm này có mối liên hệ chặt chẽ, khi bất kỳ ai đề cập đến một trong những khái niệm này, chúng ta có thể hiểu rằng họ ám chỉ sở thích của người trưởng thành với những cô gái trẻ.

Theo đúng nghĩa đen, có những người, dù đã bao nhiêu năm trôi qua, cơ thể của họ vẫn không trưởng thành, thậm chí tâm hồn của họ vẫn giữ nguyên tính cách của một cô gái trẻ. Những người này thường được gọi là "loli bất tử," vui vẻ và không bao giờ già đi.

Trong anime, xuất hiện những nhân vật, dù đã già nhưng vẫn có hình dáng và tâm hồn của một đứa trẻ, được biết đến như "loli baba" hoặc "loli bất tử." Dù thời gian trôi qua, cơ thể của họ vẫn không thay đổi, vẫn giữ nguyên vẻ ngoài nhỏ nhắn của trẻ con. Tâm hồn của những cụ bà "bất tử" này vẫn giống như của một cô bé bình thường, với những đặc điểm đáng yêu và trong sáng.

Loli là gì?

2. Những thuật ngữ liên quan đến Loli là gì?

Lolicon (Lolita Complex)là thuật ngữ được sử dụng để mô tả những người mắc hội chứng Lolita, một trạng thái tâm lý phức tạp liên quan đến sự quan tâm không lành mạnh đối với các bé gái. Ví dụ: Yêu thích hoặc muốn quan hệ tình dục với các bé gái.

Lolita không chỉ là tựa đề của một cuốn sách nổi tiếng mà còn là biểu tượng của một nguồn gốc văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Tác phẩm "Lolita" kể về một người đàn ông trưởng thành mắc kẹt trong một mối quan hệ tình cảm không lành mạnh với một cô bé 12 tuổi. Tuy nhiên, Lolita không chỉ dừng lại ở việc là một phong cách thời trang, mà nó còn trở thành một biểu tượng văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Do đó, khi nhắc đến Nhật Bản, nhiều người nghĩ ngay đến Lolita - một biểu tượng đặc trưng của đất nước này.

Hiện nay, văn hóa Lolita không chỉ tồn tại trong ranh giới địa lý của Nhật Bản mà còn lan rộng trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Đây là một biểu hiện rõ ràng cho sức ảnh hưởng to lớn của Lolita đối với văn hóa thời trang và nghệ thuật trên toàn cầu.

Loli baba là một cụm từ có thể hiểu đơn giản là cụ bà mang vẻ ngoại hình và tính cách của một cô bé trẻ. Dù thời gian trôi qua, hình dạng của họ vẫn giữ nguyên vẻ trẻ trung như cô bé. Thậm chí, tâm hồn của họ vẫn giữ đậm nét hồn nhiên của tuổi thơ. Những người này thường được gọi một cách đùa cợt là loli bất tử.

Có ba nhóm loli tương ứng với các độ tuổi khác nhau:

  • Real loli: Đây là nhóm các bé gái chưa hoặc mới bắt đầu dậy thì, có độ tuổi từ 4 đến 12. Đây là những đứa trẻ ngây thơ và đáng yêu nhất.
  • Teen loli: Là những bé gái tuổi teen (từ 13 đến 18 tuổi), nhưng có ngoại hình trẻ con, giống với loli trưởng thành nhất trong ba nhóm. Họ có cơ thể phát triển giống như người lớn.
  • Adult loli: Nhóm này bao gồm các cô gái trên 18 tuổi nhưng vẫn giữ ngoại hình như trẻ con hoặc mới vào độ dậy thì. Một số trong số họ cũng có cách cư xử hoặc giọng điệu rất ngây ngô.

Những thuật ngữ liên quan đến Loli là gì?

3. BB là gì?

"BB là viết tắt của Big Boobs trong tiếng Anh, ám chỉ vòng ngực lớn. Nó thường được coi là một đối thủ không khoan nhượng và đối đầu nặng ký của loli. Trong khi loli thu hút với sự ngây thơ, đáng yêu giống như búp bê mà chỉ có ở các cô gái trẻ, thì BB lại hoàn toàn ngược lại, cuốn hút bằng vẻ ngoài mạnh mẽ, với vũ khí là vòng một lớn, thường chỉ có ở những người phụ nữ trưởng thành.

Các cuộc tranh luận không ngừng diễn ra giữa BB và loli để tìm ra sự thật. Để làm dịu bớt bầu không khí căng thẳng đó, một quan điểm mới đã xuất hiện: loli "ngực bự" - một cô bé với vóc dáng ngực của người lớn.

Ngược lại với BB, từ Flat được sử dụng để mô tả những phụ nữ trưởng thành nhưng có vòng 1 khiêm tốn.

BB là gì?

3. Một số thuật ngữ trong Anime

Main: Là nhân vật chính xuất hiện trong một câu chuyện hoặc bộ phim. Ngoài các thuật ngữ như main chính, main character hoặc main char, người ta thường sử dụng những từ này để ám chỉ đối tượng trung tâm dẫn dắt toàn bộ nội dung của tác phẩm.

Waifu: Thuật ngữ waifu hoặc wife (tiếng Anh) được sử dụng để chỉ những nhân vật nữ 2D xuất hiện trong phim, đồng thời là cách gọi của fanboy (người hâm mộ nam) để chỉ nhân vật nữ mà họ yêu thích. Khi một người hâm mộ gọi một nhân vật trong anime là waifu, điều này thường tượng trưng cho sự si mê của họ và đánh giá nhân vật đó như vợ của mình.

Harem: Thuật ngữ này ám chỉ 'hậu cung', là tập hợp các nhân vật nữ cùng yêu mến một nhân vật nam, tự nguyện ở bên cạnh anh ta mà không có sự tranh giành hay đấu đá.

Hentai: Đối với người hâm mộ anime, hentai là một thuật ngữ quan trọng, chỉ sự xuất hiện của những nhân vật có hướng biến thái. Đặc điểm của hentai thường được miêu tả qua các hành động kỳ lạ, không đứng đắn trong mối quan hệ tình cảm hoặc có nhu cầu tình dục cao. Các bộ phim anime có yếu tố hentai thường được xác định là dành cho đối tượng trên 18+.

Husbando: Tương tự như waifu nhưng áp dụng cho fan nữ, thuật ngữ 'husbando' được sử dụng để chỉ những nhân vật nam 2D mà người hâm mộ nữ yêu thích trong anime.

Moe: Moe là một thuật ngữ khó giải thích, nhưng thường được hiểu đơn giản là một nhân vật nữ dễ thương, đáng yêu. Moe thường liên quan đến sức hút và khả năng làm cho người khác mê mẩn.

Một số thuật ngữ trong Anime

Ecchi: Ecchi và hentai tương đồng, nhưng ecchi thường giảm tần suất và mức độ của các cảnh nóng để phù hợp với đối tượng trên 16+. Các cảnh nhạy cảm trong ecchi thường được kiểm soát và trở nên nhẹ nhàng, tập trung vào các chủ đề như tình bạn và tình yêu.

Futanari: Thuật ngữ này ám chỉ những nhân vật sở hữu đặc trưng của cả hai giới, thường là nam nhưng có vẻ ngoại hình và trang phục giống như nữ. Những nhân vật này thường chỉ xuất hiện trong các bộ phim anime có độ tuổi 16+.

Ova: Viết tắt của Original Video Animation, chỉ những bộ anime phát hành dưới dạng DVD hoặc BD thay vì trình chiếu trên truyền hình hoặc tại rạp chiếu phim.

Oppai: Trong các thuật ngữ anime và manga, oppai thường được sử dụng để chỉ ngực hoặc đầu ti của nhân vật nữ, đặc biệt là trong các thể loại hentai và ecchi.

Trên đây là những chia sẻ của Bigone về Loli và BB là gì cũng như những thuật ngữ phổ biến trong Anime. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu chi tiết hơn về Anime. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết nhé!

Xem thêm:


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
Các nhân vật trong Thanh Gươm Diệt Quỷ (Kimetsu no Yaiba)

Các nhân vật trong Thanh Gươm Diệt Quỷ (Kimetsu no Yaiba)

Thanh Gươm Diệt Quỷ - Kimetsu no Yaiba là một trong những bộ anime phổ biến nhất hiện nay, với cốt truyện...

Sasori là ai? Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Sasori

Sasori là ai? Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Sasori

Sasori là một trong những shinobi kiệt xuất và ninja mạnh nhất trong lịch sử Làng Cát. Anh ta cũng là kẻ...

NTR là gì? Top 5 Anime thể loại Netorare đỉnh nhất

NTR là gì? Top 5 Anime thể loại Netorare đỉnh nhất

NTR hay còn được gọi là NTR Anime là một từ viết từ của Netorare - một thể loại truyện xuất xứ...

Top 10 phim anime hành động hay, hấp dẫn không thể bỏ qua

Top 10 phim anime hành động hay, hấp dẫn không thể bỏ qua

Bạn có niềm yêu thích với những bộ phim anime hành động nhưng vẫn chưa tìm được một bộ phim mình...

Nhân vật Hisoka trong Hunter x Hunter có chết không?

Nhân vật Hisoka trong Hunter x Hunter có chết không?

Hisoka đã chết sau trận đấu với Chrollo nhưng vì trí thông minh của mình mà Hisoka đã có thể hồi sinh...

Bảng xếp hạng top 9 Bankai mạnh nhất trong Bleach

Bảng xếp hạng top 9 Bankai mạnh nhất trong Bleach

Nhắc đến thế giới của Bleach, ta cũng biết các Bankai rất hiếm gặp thường chỉ xuất hiện trên các...

Danh sách các pokemon hệ ma mạnh nhất với sức mạnh vô địch

Danh sách các pokemon hệ ma mạnh nhất với sức mạnh vô địch

Nhắc đến từ “ma” nhiều người sẽ nghĩ nó rùng rợn, đáng sợ nhưng để nói về các pokemon hệ...

TOP 7 Pokemon hệ điện mạnh nhất trong giới Pokemon

TOP 7 Pokemon hệ điện mạnh nhất trong giới Pokemon

Thế giới pokemon vốn có rất nhiều pokemon thuộc nhiều hệ khác nhau, mỗi pokemon lại có một đặc tính...

Bài viết đọc nhiều
Top 10 truyện tranh đam mỹ omega hay, hấp dẫn nhất nên đọc

Top 10 truyện tranh đam mỹ omega hay, hấp dẫn nhất nên đọc

Ngoài phim ảnh, âm nhạc và tiểu thuyết thì truyện tranh cũng là một trong những thú vui giải trí được...

Top 9 trang web xem phim Anime online hay cực đỉnh hiện nay

Top 9 trang web xem phim Anime online hay cực đỉnh hiện nay

Cập nhật top 9 trang web xem phim anime online cực đỉnh [Update mới nhất 2023), xem trực tuyến miễn phí, truy...

Top truyện manhwa hoàng gia hấp dẫn triệu view nên đọc

Top truyện manhwa hoàng gia hấp dẫn triệu view nên đọc

Truyện Manhwa hay còn được gọi với cái tên là truyện tranh Hàn Quốc, đã từng chiếm lĩnh sự yêu thích...

Top 10 Anime bách hợp hấp dẫn nên xem

Top 10 Anime bách hợp hấp dẫn nên xem

Anime bách hợp là những bộ phim hoạt hình nói về chuyện tình yêu giữa nữ và nữ, có sức hấp dẫn...

Xếp hạng top 10 Pokemon huyền thoại mạnh nhất mọi thời đại

Xếp hạng top 10 Pokemon huyền thoại mạnh nhất mọi thời đại

Nhắc đến các Pokemon huyền thoại chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến các loài Pokemon sở hữu sức mạnh...

Top 15 Anime tuổi thơ đặc sắc nhất

Top 15 Anime tuổi thơ đặc sắc nhất

Anime là một trong những thể loại phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Trong đó, thể loại Anime...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn