Robin Sharma là ai? Thông tin về tác giả Robin Sharma có thể bạn chưa biết

Robin Sharma được biết đến là một chuyên gia giỏi nhất nghệ thuật lãnh đạo và là tác giả của nhiều cuốn sách được yêu thích bán chạy thuộc top đầu trên toàn thế giới. Ngoài ra, trong suốt cuộc đời của mình, ông cũng đã làm được nhiều điều thú vị khác nữa. Cùng Bigone.vn tìm hiểu rõ hơn về tác giả Robin Sharma trong bài viết dưới đây nhé.

Robin Sharma là ai?

1. Vài nét về tác giả Robin Sharma

Robin Sharma có tên đầy đủ là Robin Shilp Sharma, ông sinh năm 1965 tại đất nước Canada trong một gia đình trung lưu truyền thống Ấn Độ và được gia đình tạo điều kiện cho đi học đến nơi đến chốn. Sau khi tốt nghiệp ông có tới hai tấm bằng về luật một trong hai là bằng Thạc sĩ do trường Luật Dalhousie là trường danh giá tại Canada cấp. Cha của ông có ảnh hưởng rất lớn đối với anh từ khi còn nhỏ. Sharma đã được cha truyền cảm hứng để thực hiện ước mơ của mình, luôn khuyến khích không từ bỏ những ý tưởng hay và hành động theo chúng, thay vì chỉ ngồi suy ngẫm.

Robin Sharma làm việc với tư cách là một thư ký tư pháp tại Court Tòa án tối cao Nova Scotia, trước khi gia nhập vào “Chính phủ Canada” với tư cách là một luật sư tranh tụng. Trong thời gian làm luật sư, ông đã không thể gạt bỏ mong muốn viết lách của mình. Sau đó nhờ sự thúc đẩy bởi cha mình, Sharma cũng đã viết cuốn sách đầu tiên của mình mang tên “Megaliving: 30 Days to a Perfect Life” ra đời vào năm 1994. Theo nhà văn, cuốn sách ra đời nhờ được thúc đẩy bởi sự trống rỗng mà anh cảm thấy trong công việc của mình khi làm luật sư tranh tụng. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1995 và do mẹ ông biên tập, nhưng nó đã không thành công không được độc giả đón nhận.

Vài nét về tác giả Robin Sharma

Mặc dù cuốn sách đầu tay đã thất bại nhưng Sharma đã không từ bỏ giấc mơ của mình, kiên trì của ông sau đó cũng đã được đền đáp xứng đáng. Cuốn sách thứ hai “Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari”, ban đầu ông cũng tự xuất bản nhưng sau đó thì được Harpercollins Publishers nhặt lại sau cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Sharma và Ed Carson là cựu chủ tịch của nhà xuất bản. Cuốn sách đã được bán hơn 3 triệu bản và được dịch sang 51 ngôn ngữ khác nhau vào năm 2013. Và trở thành một trong 10 cuốn sách bán chạy nhất của Ấn Độ trong vòng 2 năm.

Sau thành công vang dội đó, năm 1999, Sharma đã xuất bản thêm đứa con tinh thần tiếp theo của mình, “Ai sẽ khóc khi bạn chết”, nội dung cuốn sách được lấy cảm hứng từ chính bài học của cha ông, người đã trích dẫn Rabindranath Tagore là một trong những nhà văn nổi tiếng ở Ấn Độ đã nói rằng Robin Robin, khi bạn được sinh ra, bạn đã khóc trong khi cả thế giới đang vui mừng. Cuốn sách sẽ cung cấp đến tận 101 giải pháp đơn giản để mang lại hạnh phúc và hòa bình trong cuộc sống của một người, bất chấp những thử thách khó khăn khác nhau. Cuốn sách này là một trong bảy cuốn sách tác giả Robin Sharma đã nhượng quyền trong nhiều năm qua.

Những cuốn sách của Robin Sharma đã xuất bản ở Việt Nam: Nhà lãnh đạo không chức danh, Ba người thầy vĩ đại, Đời ngắn đừng ngủ dài, Làm chủ bình minh sống đời xuất chúng (CLB 5 giờ sáng), Ai sẽ khóc khi bạn lìa xa, Điều Vĩ Đại Đời Thường, Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari.

Ai sẽ khóc khi bạn chết

2. Những thông tin về tác giả Robin Sharma có thể bạn chưa biết

Robin Sharma là một trong những chuyên gia giỏi nhất về nghệ thuật lãnh đạo. Câu chuyện từ vị trí là một luật sư trở thành diễn giả truyền động lực của Robin Sharma nổi tiếng đến nỗi ngay cả một số người nổi tiếng nhất trên thế giới cũng được truyền cảm hứng từ ông. Ông đã được đánh giá là nằm trong số 5 chuyên gia đứng hàng đầu về chủ đề lãnh đạo trên toàn thế giới. Thậm chí, Sharma còn đích thân đưa ra lời khuyên cho hoàng gia, các ngôi sao nhạc rock nổi tiếng và những người nổi tiếng ở lĩnh vực khác. Sharma đã khẳng định rằng để trở thành nhà lãnh đạo không cần có chức danh là một trong những điểm đặc biệt độc đáo nhất trong cách tiếp cận lãnh đạo của ông. Một nhà lãnh đạo có thể được hình thành trong môi trường làm việc và trong cả chính cuộc sống cá nhân của chúng ta. Sharma có thể thu hút được hàng triệu người theo dõi nhờ vào phương pháp tiếp cận toàn diện để nhận ra khả năng lãnh đạo thực sự của một người.

Những thông tin về tác giả Robin Sharma có thể bạn chưa biết

Robin Sharma cũng được đánh giá cao trong giới kinh doanh. Khi trở thành diễn giả truyền động lực trong gần hai thập kỷ, truyền tải những hiểu biết của bản thân về cách lãnh đạo hiệu quả, Sharma được coi là một chuyên gia đẳng cấp thế giới về các nguyên tắc lãnh đạo. Vì vậy, không khó để tin rằng người đàn ông đa tài này được mời đến nói chuyện tại một số sự kiện do các tổ chức lớn thực hiện như FedEx, Oracle, Microsoft, GE, PwC và thậm chí là NASA. Ông còn là một giám đốc điều hành của công ty do ông tự thành lập tên là Sharma Leadership International Inc. Trụ sở công ty được đặt tại Sharma LII và thực hiện dạy mọi người về các phương pháp chuyển đổi và phát triển cá nhân làm sao để mang lại hiệu quả cao nhất. Công ty của ông còn có cá khách hàng quốc tế, công ty đào tạo được biết đến rộng rãi hơn với việc tổ chức các buổi hướng dẫn cho nhân viên và quản lý của một số công ty hàng đầu thế giới. Theo thống kê tài sản năm 2020, Robin Sharma có giá trị ròng 10 triệu đô la nhờ vào công ty của mình và là tác giả của 15 tựa sách bán chạy nhất toàn cầu.

Để có được thành công như hiện tại thì Robin Sharma đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc đời của ông. Tác giả luôn biết rằng bản thân mình có rất nhiều điều để cống hiến cho thế giới nhưng ông chưa từng nghĩ đến việc thế giới sẽ mang đến cho ông những cơ hội hay những trải nghiệm quý giá trong cuộc sống. Trong suốt gần sau thập kỷ, ông đã học được rất nhiều thứ và chia sẻ điều này đến với tất cả những ai sẽ lắng nghe với hy vọng rằng họ sẽ có thêm động lực để tìm ra những nguồn lực bên trong của mình và thu hút chúng thành công.

Bài viết đã chia sẻ tất tần tật những thông tin liên quan đến tác giả Robin Sharma, sau khi đã hiểu hơn về tác giả thì đừng bỏ lỡ những bài học quý giá trong những cuốn sách của tác giả nhé.


Về trang chủ: Bigone.vn, hoặc click: Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới, academy, khóa học content online, waifu, truyện cười ngắn, darling là gì, web phim anime, chí phèo, 1 tấn bằng bao nhiêu kg, anime bách hợp, anime đam mỹ, enjoy cái moment, cosmetic, Anime hài hước, kem chống nắng anjo, kem chống nắng cell fusion c
Bài viết liên quan
David Thái là ai? Chân dung “Cha đẻ” chuỗi Highlands Coffee là ai?

David Thái là ai? Chân dung “Cha đẻ” chuỗi Highlands Coffee là ai?

David Thái được mọi người biết đến là người sáng lập thương hiệu Highlands Coffee một trong những...

Đặng Quốc Đạt là ai? Tiểu sử của người mẫu nam chuẩn 6 múi

Đặng Quốc Đạt là ai? Tiểu sử của người mẫu nam chuẩn 6 múi

Đặng Quốc Đạt là ai? Đặng Quốc Đạt là một người mẫu kim huấn luyện viên với hình thể đẹp...

Bài viết đọc nhiều
Đặng Quốc Đạt là ai? Tiểu sử của người mẫu nam chuẩn 6 múi

Đặng Quốc Đạt là ai? Tiểu sử của người mẫu nam chuẩn 6 múi

Đặng Quốc Đạt là ai? Đặng Quốc Đạt là một người mẫu kim huấn luyện viên với hình thể đẹp...

Profile Seventeen - Thông tin các thành viên của Seventeen

Profile Seventeen - Thông tin các thành viên của Seventeen

Seventeen là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc do Pledis Entertainment thành lập vào năm 2015. Đặc trưng của nhóm...

Tinh hoa hội tụ phụ nữ rất yêu là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Tinh hoa hội tụ phụ nữ rất yêu là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Trong thời gian gần đây có câu nói viral rất được cộng đồng mạng yêu thích và lan truyền rộng rãi:...

David Thái là ai? Chân dung “Cha đẻ” chuỗi Highlands Coffee là ai?

David Thái là ai? Chân dung “Cha đẻ” chuỗi Highlands Coffee là ai?

David Thái được mọi người biết đến là người sáng lập thương hiệu Highlands Coffee một trong những...

Johnny Sins là ai mà Netizen lại yêu thích anh chàng này đến vậy?

Johnny Sins là ai mà Netizen lại yêu thích anh chàng này đến vậy?

Sự nổi tiếng của Johnny Sins gắn liền với những meme hài hước đã khiến vô số khán giả thích thú...

Đoàn Di Băng là ai? Thông tin chi tiết về Đoàn Di Băng

Đoàn Di Băng là ai? Thông tin chi tiết về Đoàn Di Băng

Đoàn Di Băng là ai? là từ khóa được tìm kiếm phổ biến trên các trang mạng xã hội. Cô là vợ của...

Trang web đánh giá, review tổng hợp Bigone.vn